Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Giả viên chức ngân hàng chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Nam giới trẻ giả danh nhân viên ngân hàng rồi dụ dỗ những người nhẹ dạ tìm hàng trả góp và chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Ngày 28/12, TAND TP.HCM tạo dựng phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Trần Ngọc Hiếu (30 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) 16 năm tù về tội Lường đảo chiếm đoạt của cải.

Theo cáo trạng, Hiếu nhân thức nhà băng VP Bank đang có chương trình mua xe trả góp. Hình thức tậu xe trả góp này chuẩn y khách hàng trả trước một phần cho cửa hàng, phần còn lại ngân hàng sẽ cho mượn. Khách hàng sau khi dùng dịch vụ này phải trả góp hàng tháng cho nhà băng.

Gia nhan vien ngan hang chiem doat hon 2 ty dong hinh anh 1
Cán bộ làm nhiệm vụ áp điệu Nai lưng Ngọc Hiếu đến phiên tòa. 

Lợi dụng điều này, trong khoảng tháng 9/2011 đến 04 tuần 3/2012, Hiếu gặp nhiều người giả trưng bày là nhân viên ngân hàng này và câu kéo rằng nhà băng đang có chương trình khác biệt dành cho những vị khách là người thân của nhân viên ngân hàng. Trong chương trình, khi đối tượng mua hàng sắm xe trả góp, thanh toán 1 lần hết cho nhà băng sẽ được giảm giá so với hoạt động mua bán 2-7 triệu đồng.

Tin yêu, phổ biến người đã nhờ nam bạn teen này sắm xe để hưởng khuyến mãi. Sau khi giao xe cho khách, Hiếu tạo 1 bản phù hợp đồng ký giả nhân viên ngân hàng VP Bank với nội dung khách đã trả đủ tiền để đưa cho khách hàng giữ, thay vì đưa cho khách mua xe thủ tục tín dụng mượn trả góp tiền cho ngân hàng hàng bốn tuần.

Sau đó, Hiếu chỉ đóng một phần tiền trả góp cho ngân hàng trong một vài kỳ, choán đoạt số tiền còn lại.

Với âm mưu tương tự, Hiếu đã chiếm giữ đoạt hơn 2 tỷ đồng của 28 bị hại.

Lường đảo qua Facebook chiếm hữu đoạt gần 700 triệu đồng

Lê Văn Tư (ở Quảng Trị) học bí quyết đoạt account cá nhân trên mạng phường hội rồi đóng giả chủ nhân, choán gần 700 triệu đồng của một nạn nhân ở TP HCM. Anh ta bị tòa xử phạt 8 năm tù.


Theo Quốc Chiến/Người công sức

lừa đảo chiếm đoạt đoạt của nả lường đảo chiếm hữu đoạt của nả giả nhân viên nhà băng nhà băng mạo danh chiếm đoạt đoạt tiền TP.HCM


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét