Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Xế hộp đậu trái phép ở TP HCM có thể bị cẩu, khóa bánh |

Công an TP HCM vừa được yêu cầu phân tích buộc phải pháp luật về bổ sung vài hình thức giễu cợt tài xử lý vi phạm dừng đỗ xe phi pháp như cẩu xe, khóa bánh xe, toá biển kiểm soát.

Theo chỉ thị về thực hiện công tác điều hành, sử dụng lòng lề trục đường, vỉa hè trên khu vực vừa được UBND TP HCM ban hành ngày 30/12, lãnh đạo thành phố yêu cầu Công an thị trấn rà soát, rà soát và có biện pháp giải quyết tình trạng siêu xe dừng đỗ không đúng nơi quy định, nhất là tại khu vực trọng tâm.

Tổ chức được giao phân tích yêu cầu pháp luật về bổ sung một vài cơ chế nhạo báng tài giải quyết vi phạm ôtô dừng đỗ trái phép như cẩu xe, khóa bánh xe, tháo biển kiểm soát bên cạnh việc xử phạt qua hình ảnh hoặc phê chuẩn công việc đăng kiểm đang làm. Các biện pháp này phải được trình UBND đô thị ngay trong trong quý 1/2017.


Ôtô dừng, đậu phi pháp ở TP HCM có thể bị cẩu, khóa bánh hoặc dỡ biển số. Ảnh: Hữu Công.

Động thái này được chính quyền thị trấn đưa ra nhằm lập lại trơ trẽn tự lòng lề con đường, nhất là tình trạng oto dừng đỗ bất hợp pháp - một trong những duyên do gây ùn tắc ngày càng nguy hiểm trên địa bàn TP HCM, nhất là ở khu vực trọng tâm.

Tuy nhiên, những biện pháp chỉnh đốn oto đậu bất hợp pháp này không hề mới mà đã từng được đề cập tới lúc trước. Chi tiết, 04 tuần 1/2013, UBND TP HCM đã giao Sở Tư pháp chủ trì, phân tích các chế độ xử phạt như khóa bánh siêu xe, cẩu xe, phạt qua hình ảnh trong khoảng camera... thích hợp với qui định hiện hành để kiến nghị Chính phủ cho phép TP HCM thử nghiệm.

Trước đó, tháng 10/2012, trước trạng thái phổ quát lái xe ôtô cố tình dừng đỗ phi pháp nhưng lại bỏ đi nơi khác để tránh né việc xử lý của công ty chức năng, UBND quận 1 đã kiến nghị thị trấn cho phép địa phương được tháo biển số xế hộp dừng đỗ phi pháp. Đương nhiên, sau đó Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo "không chuẩn y triển khai phương thức này" vì nghĩ rằng biện pháp không phù hợp với các luật pháp hiện hành.

Chỉ thị mới của UBND thành phố cũng chỉ đạo Sở Giao thông Vận vận chuyển phân tích các biện pháp, hình thức xã hội hóa (như cho thuê lăng xê) để tạo nguồn đầu tư nâng cấp, làm mới hoặc xây đắp mới các nhà cửa cơ sở vật chất giao thông tuyến phố bộ; Từng bước triển khai số hóa dữ liệu lòng phố và các nhà cửa cơ sở vật chất khoa học khác có can hệ để điều hành khai thác, dùng.

Sở GTVT cũng được giao tìm hiểu Áp dụng công nghiệp tin tức trong công tác điều hành sử dụng hè phố để đỗ ôtô có thu phí, hòa hợp xác định cụ thể danh mục các tuyến trục đường, đoạn đường, khu vực có thu phí và mức thu phí thích hợp.

Đồng thời, xác lập các điểm dừng chờ cho người bộ hành qua con đường trên các tuyến con đường có chiều rộng hè phố lớn; lắp đặt hàng rào dọc lòng đường tại các khu vực nút giao, khu vực lòng đường mà xe thường xuyên chạy, dừng đỗ bất hợp pháp, tại các địa điểm dồn vào một chỗ đông người…

Theo UBND TP HCM, hiện hiện trạng mua sắm xâm lăng bất hợp pháp lòng lề con đường trên khu vực vẫn còn cốt truyện tinh vi, tác động tới trơ thổ địa tự, mỹ quan thị trấn và gây mất bình yên liên lạc. Nguyên do do ý thức của một bộ phận cư dân còn hạn nhạo báng; ngoài ra, một số cơ quan chính quyền chưa nhiệt tình chỉ huy thực hiện nghiêm pháp luật trong công việc quản lý vỉa hè, lòng phố.


Theo Hữu Công/Vnexpress.net


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét