Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Thái Nguyên: Luyện cán thép Gia Sàng chính thức chế biến trở lại |

(Xây đắp) - Sau đông đảo hy vọng, ngày 28/12/2016 chính thức lưu lại sự quay về của Tổ chức kinh doanh CP Luyện cán thép Gia Sàng bằng mẻ thép cán trước tiên sau gần 4 năm đóng cửa.


Hoàn thành khôi phục đóng chai là kết quả nỗ lực rất lớn của nhà đầu tư và cán bộ, công nhân Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng.

Như Báo Xây đắp đã thông tin: Sau khi cổ lỗ phần hóa, Tổ chức kinh doanh CP Luyện cán thép Gia Sàng đã tụt dốc không phanh. Của nả trong nhà máy bị lấy trộm, tẩu tán, hoạt động đóng chai cầm chừng từ năm 2011. Theo thống kê, chỉ trong chưa đầy 3 năm, tổng số tiền phải thanh toán của Tổ chức kinh doanh CP Luyện cán thép Gia Sàng lên tới 121,3 tỷ đồng và không còn tài năng trả tiền. Các khoản nợ lớn như nợ nhà băng thương nghiệp 54 tỷ đồng; thuế trên 10 tỷ đồng; lương, bảo hiểm thị trấn hội, bảo hiểm y tế của người công trạng trên 29,3 tỷ đồng; công ty đối tác 30 tỷ đồng…

Đầu năm 2013, Cty CP Luyện cán thép Gia Sàng chính thức dừng hẳn sản xuất. Hơn 300 người lao động, công phu không có việc làm.

Hơn một năm sau, tháng 8/2014, Công ty Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án, bắt giam hàng loạt đối tượng là cán bộ và kiểm soát an ninh của Cty CP Luyện cán thép Gia Sàng về tội danh: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong chấp hành công vụ, thiếu trách nhiệm gây hậu quả đến của nả trong đó có Phó Tổng Giám đốc Công ty Lê Xuân Hộ (tức Động), hai Phó Quản đốc Phân xưởng cán thép Dương Minh Vang và Đoàn Bá Huấn.

Trước đó, ngày 08/01/2014, Tòa án Nhân dân TP Thái Nguyên tại Bản án số 07/2014/QĐST-KDTM đã tuyên: Cty CP Luyện cán thép Gia Sàng phải trả tiền khoản vay trên 38,8 tỷ đồng và lãi suất cho Nhà băng TMCP Công thương nghiệp Việt Nam - Chợ Thái Nguyên.

Sau rất nhiều cuộc thương thảo, sau cuối Công ty CP Thương nghiệp Thái Hưng - một đơn vị uy tín trên khu vực tỉnh Thái Nguyên đã trúng đấu giá và phục vụ được các yêu cầu của các bên liên quan là không dỡ tháo nhà xưởng, thiết bị máy móc mà sẽ đầu tư để tái đóng gói, khắc phục việc khiến cho và bảo kê lợi quyền cho người công tích, bảo đảm an sinh phố hội,...

Ngày 22/7, trong lễ bàn giao của nả và ký thích hợp đồng phù hợp tác đóng hộp giữa nhà đầu tư là Công ti CP Thương nghiệp Thái Hưng và Công ti CP Luyện cán thép Gia Sàng, bà Nguyễn Thị Vinh (Tổng Giám đốc Công ti CP Thương nghiệp Thái Hưng) cho nhân thức sau 75 ngày kể trong khoảng ngày được bàn giao, Công ti CP Luyện cán thép Gia Sàng sẽ chế biến trở lại.

Tuy nhiên, do gặp gỡ nhiều gian nan trong giai đoạn khôi phục đóng hộp bởi vũ trang cũ, hỏng hóc đa dạng mặc dầu nhà đầu tư và cán bộ người lao động của doanh nghiệp cực kỳ cố gắng, nên sau hơn 5 04 tuần mọi khâu chuẩn bị đóng gói mới hoàn tất.


Mẻ thép cán đầu tiên của dây chuyền cán thép Tổ chức kinh doanh CP Luyện cán thép Gia Sàng đã chính thức được thi hành.

Ngày 28/12/2016, mẻ thép cán đầu tiên của dây chuyền cán thép Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng đã chính thức được thực hiện trước sự vui tươi của phần nhiều cán bộ, công nhân công ty và chính quyền, quần chúng địa phương.

Ông Bùi Long Xuyên, Tổng Giám đốc Công ti CP Luyện cán thép Gia Sàng, cho nhân thức: Với sự thích hợp tác quý báu của Công ty CP Thương nghiệp Thái Hưng, chúng tôi đã hoàn thành hoạt động khôi phục sản xuất. Đây là kết quả nỗ lực rất lớn của cả chủ đầu tư và cán bộ, người lao động Tổ chức kinh doanh CP Luyện cán thép Gia Sàng.

Nguyễn Thành Vân


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét