Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Gần 500 sinh viên Trung Quốc làm bài thi trong khói mù

Hàng trăm sinh viên China phải ngồi khiến bài thi giữa một sân bóng um tùm khói mù ở miền trung nước này vì trường phải đóng cửa do ô nhiễm không khí.

Theo Dahe News, 480 học sinh lớp 8 của một trường trung học ở Liễu Châu, An Dương, tỉnh giấc Hà Nam đã ngồi làm bài thi trong yếu tố kiện khói mù đến nghẹt thở vào chiều ngày 19/12.

Dường như đó, các trạm xe buyt ở khu vực này yêu cầu đóng cửa trong khoảng đầu giờ sáng vì ô nhiễm không khí nguy hiểm.

Gan 500 hoc sinh Trung Quoc lam bai thi trong khoi mu hinh anh 1
Khói mù khiến cho người xem không thể nhìn rõ các sinh viên trong ảnh. Ảnh: SCMP. 

Bức tranh các sinh viên đang làm cho bài thi do một phụ huynh chụp lại được san sớt phổ biến trên mạng xã hội. Trong ảnh, các em ngồi xổm, lấy ghế gỗ ghi bàn, khói mù sum sê xung quanh.

Dahe News cho hay góc nhìn bị giảm xuống còn khoảng 200 m trong ngày 19/12.

Hiệu trưởng của trường đã xác nhận thông tin các giáo viên vẫn doanh nghiệp kỳ thi này. “Chúng tôi cho rằng giả dụ đã tổ chức kỳ thi đó rồi thì vì sao không hoàn thành nó luôn”, vị hiệu trưởng cho biết. 

Trong những ngày vừa mới đây, nhiều bến xe ở China đề xuất đóng cửa vì hiện tượng khói mù độc hại. Tuần này, học sinh ở thành phố Tây An, Thiểm Tây yêu cầu học qua mạng còn các thầy giáo giảng bài qua video phát trực tiếp. 

Dân China 'lọ mọ' trong khói mù chi chít

Người địa phương China luôn đeo khẩu trang và chuyển động gian nan trong trạng thái khói mù lan rộng khắp miền Bắc nước này suốt phổ thông ngày qua.

Tránh ô nhiễm không khí, dân Bắc Kinh 'trốn' khỏi thành phố

Ngao du đến những thị trấn phía Nam và vùng duyên hải đang dần trở nên tầm thường với cư dân sống tại thủ đô Bắc Kinh, China bởi đó là bí quyết độc nhất vô nhị để thoát khỏi khói bụi.


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét