Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Đây là bằng chứng cho thấy sự tiến hóa của loài người vẫn còn rất "lỗi"

Tiến hóa là một công đoạn kéo dài và không hoàn thành nghỉ, qua đó tạo điều kiện cho sinh vật ngày càng phát triển theo chiều hướng hăng hái. Nếu như một lúc nào đó một loài vật không còn tiến hóa nữa, đó sẽ là ngày tàn của loài đó.

Dĩ nhiên, quá trình tiến hóa không phải hoàn hảo, và yếu tố này đúng với cả nhân loại. Vì vừa mới đây, các chuyên gia tại ĐH Oxford (Anh) đã mua ra nguyên nhân vì sao con người hay bị đau lưng và hông. Lỗi chính là ở sự tiến hóa.

Đây là bằng chứng cho thấy sự tiến hóa của loài người vẫn còn rất lỗi - Ảnh 1.

Tiến hóa đã khiến cho ngày một phổ quát người trong chúng ta bị đau lưng

Theo đó, công đoạn loài người biết đứng thẳng và đi lại bằng hai chân đã ảnh hưởng không nhỏ đến cột sống. Chưa kể, các chuyên gia còn nghĩ rằng thế hệ sau này còn phải chịu không may và ảnh hưởng lớn hơn vì chính sự tiến hóa.

Chi tiết, đội ngũ chuyên gia đã phân tích cấu trúc xương của hơn 300 loài vật không giống nhau trong vòng 400 triệu năm trở lại đây. Họ nhận thấy ở các loài linh trưởng tiến hóa trong khoảng vận động bằng 4 chân lên 2 chân, phần cổ lỗ xương đùi trở thành dày và nặng hơn.

Có điều, đa dạng phân tích đã cho thấy phần xương này càng dày, bệnh viêm khớp sản xuất càng dễ. Đó chính là nguyên do ngày càng có nhiều người bận bịu các chứng viêm khớp, đau hông.

Đây là bằng chứng cho thấy sự tiến hóa của loài người vẫn còn rất lỗi - Ảnh 2.

Hơn nữa, có vẻ như khuynh hướng phần xương này càng ngày càng dày hơn ở các thế hệ tiếp theo. Yếu tố này cho thấy, trong tương lai nhân loại có phổ quát kĩ năng mắc phải chứng bệnh này hơn.

Theo tiến sĩ Paul Monk - chủ nhiệm nghiên cứu: "Chúng tôi có thể thấy những khớp xương trong các bệnh nhân trẻ tuổi đang có thiên hướng... lồi ra ngoài. Tại sao quả đât lại để xảy ra hiện tượng này? Quan sát quá trình tiến hoá, chúng ta đã có câu trả lời".

Tấn sĩ Monk cho nhân thức phương pháp độc nhất để hạn chế nguy cơ viêm khớp, đau lưng... là sắm cách thức tập tành tư thế đúng. Đi thẳng, ngồi thẳng, nằm thẳng - đó là hình thức tiện lợi nhất.

Đối với những người đang mắc phải chứng bệnh này, vật lý trị liệu có thể là câu tư vấn. Hình như, tiến sĩ Monk cho rằng người bệnh nặng cũng nên cân nhắc cấy ghép các khớp xương nhân tạo.

Nguồn: Daily Mail


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét