Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Chợ, chợ Sài Gòn khan thực phẩm ngày cuối năm

Chiều cuối năm, rộng rãi chợ tại TP.HCM đóng cửa sớm, các chợ nhanh cũng không còn cá làm thịt tươi sống để bán dù khách tìm đông đúc.

Chiều tối, xẹp tham gia khu bán thực phẩm tươi sống tại một văn phòng phẩm lớn ở quận 3, chị Hiếu (quận Bình Thạnh) khá bất thần vì không một khay thực phẩm nào còn đồ ăn. Thậm chí các mặt hàng thường nhật như giết xay, làm thịt bò phi lê, chả cá cũng không còn.

Chen lấn cũng không kịp tìm thịt, cá

“Thường ngày đi tầm giờ này thực phẩm còn hồ hết. Hôm nay vì chủ quan nên cuối ngày bản thân mới đi tậu thêm một ít đồ. Đến siêu thị nhỏ lẻ thì phần giết còn sót trên khay cũng không kịp tậu.  Hỏi thì viên chức văn phòng phẩm giải đáp: Cạn kiệt”, chị Hiếu than vãn.

Chị cũng cho biết phải chạy từ bách hóa ra chợ đến 3 chỗ rồi nhưng vẫn không đủ hàng điểm tâm để nấu… một nồi lẩu. Hội chợ đìu hiu còn tạp hóa thì đông đúc, không chen chân nổi.

Cùng cảnh ngộ với chị Hiếu, anh Thuận ghẹ siêu thị nhỏ lẻ trong khoảng sớm nhưng chẳng thể chen tìm được cá điêu hồng chuẩn bị cho món lẩu, dù đã đủ các loại rau, gia vị quan trọng khác.

Sieu thi, cho Sai Gon khan thuc pham ngay cuoi nam hinh anh 1
Cuối giờ chiều nay, rộng rãi bách hóa mini, khu chợ thực phẩm không còn đồ ăn để bán. Ảnh: Thái Nguyễn.

Anh Thuận chia sẻ đã đi nhì chợ Bà Chiểu và Thanh Đa (Bình Thạnh) nhưng vẫn không đủ thực phẩm để thổi nấu đã bạn cuối năm. Đồ khan hiếm nên nhiều người đẩy giá cá, giết, rau lên cao hơn rất nhiều so với ngày thường.

"Ngày thường mua lượng cá, rau cho cả nhà ăn khoảng 200.000 đồng thì bữa nay tôi phải chi hơn 400.000 đồng", anh Thuận nói.

Tại chợ Bà Chiểu, theo khảo sát của phóng viên, giá rau đội lên gấp 2-3 lần. Rau muống (lặt lá) 50.000 đồng/kg, cà chua 50.000 đồng/kg, các loại rau khác cũng đắt hơn tầm 10.000-30.000 đồng/kg.

“Cá điêu hồng loại nhỏ nhắn ngày thường tầm 35.000 đồng/kg thì bữa nay lên đến 50.000 đồng/kg. Các loại hải sản như tôm đắt hơn 30.000-50.000 đồng/kg", một chủ quầy hải sản cho nhân thức.

Ở các chợ khác như Phạm Văn Hai (Tân Bình), Tân Định (huyện 1),… hiện trạng cũng tương tự. Một tiểu thương tại chợ Phạm Văn Nhì cho biết các mặt hàng hôm nay đều hết sớm. Căn do do cuối năm, nhu cầu ăn uống cỗ bàn đa dạng.

"Nghỉ lễ dài nhưng người địa phương không đi ngao du mà chỉ bán buôn tiêu xài ở gia đình nên sức tậu thực phẩm đẩy mạnh. Dường như, yêu cầu của các hàng quán cũng tăng,  dẫn tới hiện trạng khan hàng vào cuối ngày", tiểu thương này lý giải.

Sieu thi, cho Sai Gon khan thuc pham ngay cuoi nam hinh anh 2
Khác với ngày thường tan tầm là thời gian sắm sửa đông đúc, bữa nay sau 18h khu bán thực phẩm của chợ Bà Chiểu đã vắng hoe. Ảnh: Thái Nguyễn.

Không chỉ ở chợ mà các khu chợ dễ dàng cũng hết thực phẩm trong khoảng sớm. Tại một văn phòng phẩm mini trên đường Bạch Đặng (thị xã Bình Thạnh), lúc 19h thịt, cá đều…sạch khay.

“Hôm nay khách hàng cứ tham gia ào ào. Mặc dầu đã tăng lượng thực phẩm lên gấp đôi ngày thường nhưng vẫn phải chối từ phổ thông khách vì hết đồ ăn”, viên chức quầy thịt cho biết.

Không chỉ thiếu thực phẩm cung ứng, số đông người chen chân tham gia chợ nhanh mua sắm ngày cuối năm tạo cảnh hỗn loạn và đông đúc. Tại các siêu thị lớn ở trục đường Đinh Tiên Hoàng (Bình Thạnh), Hoàng Văn Thụ (Tân Bình), phổ biến xe máy đậu lộn xộn dưới lòng phố chờ người nhà vào tậu hàng gây cảnh kẹt xe.

21h vẫn còn chen nhau sắm vàng

Trong ngày cuối năm, khá đông người dân TP.HCM chọn sắm quà cầu may. Tại tiệm tiến thưởng Mi Hồng (huyện Bình Thạnh), gần 21h vẫn chưa ngơi khách.

“Ngày thường cửa hàng chỉ tạo dựng cửa tới 20h30, nhưng bữa nay đã 21h khách vẫn không ngớt. Cuối năm đúng ra cho viên chức nghỉ sớm nhưng hiện trạng này chắc phải mở cửa tới 22h", anh Hải, viên chức tại khu chợ quà cho nhân thức.

Sieu thi, cho Sai Gon khan thuc pham ngay cuoi nam hinh anh 3
21h, khách vẫn đàm phán rất đông tại khu chợ quà. Ảnh: Thái Nguyễn.

Chị Thủy (huyện 1) cho nhân thức đầu năm cũng là dịp tốt để phổ quát người công ty đám cưới. Chị tìm vàng ngoài để lấy hên còn thêm phần tặng cho người thân sắp kết hôn.

“Quan niệm của tôi là cuối năm tiến thưởng đầy nhà sẽ có phổ biến lộc hơn đón năm mới, nên tôi sử dụng tiền tích cóp để tìm tiến thưởng, coi như đón lộc đầu năm”, chị Thủy chia sớt.

Thủ đô: Người dân ít bị chặt chém khi đi đón giao thừa

Theo ghi nhận, tại cả 2 sự kiện đón năm mới ở Thủ đô ít xảy ra hiện trạng chặt chém của các dịch vụ ăn theo.

Tại "Chương trình Lễ hội âm nhạc chào mừng năm mới Bia Thủ đô Countdown Party 2017" ở Bến xe Thống Nhất, giá phục vụ giữ xe máy 15.000-20.000 đồng/lượt.

Ngoài một vài gian hàng của hãng bia tài trợ và công ty đối tác, đầy đủ rất ít hình thành dịch vụ ăn theo, chỉ có một vài ít người bán nước trái cây và các mặt hàng đồ chơi trẻ em. 

Còn tại "Heineken Countdown Party 2016", giá gửi xe máy là 20.000-30.000 đồng/lượt. Ở đây hàng rong cũng không hình thành rộng rãi.

Không khí xung quanh hồ Hoàn Kiếm cũng không thay đổi so với các ngày tổ chức phố đi bộ cuối tuần. Các phục vụ bán hàng rong được tập đoàn công dụng tích cực giữ vững. Giá trông giữ xe khoảng 20.000 đồng/lượt.

Chen nhau đi tạp hóa ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch

Ngày trước tiên của kì nghỉ Tết Dương lịch trùng với cuối tuần, cư dân TP.HCM đổ xô tới các trọng tâm thương mại và tạp hóa để mua sắm trong khoảng sáng sớm.

Thái Nguyễn - Hiếu Công

Cơ sở chợ nhanh hết thực phẩm tham gia ngày cuối năm chợ vắng tạp hóa hết thực phẩm cuối năm


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét