Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

FICO cổ hủ phần hóa chiến thắng: Đem lại người sống mới |

(Xây đắp) - Cũ kĩ phần hóa (CPH) các DNNN là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, TCty FiCO đã khai triển công việc CPH một bí quyết nghiêm túc và quyết liệt. CPH tại FiCO được chấp hành đúng trình tự, hồ sơ quy định qui định, đảm bảo tính công khai, sáng tỏ và kết quả thực hiện tuân thủ Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương thức CPH Cty mẹ - TCty Vật liệu xây dựng số 1. Ngày 28/9/2016, FiCO đã tổ chức thắng lợi Đại hội cũ kĩ đông lần thứ nhất để chính thức biến đổi mô hình hoạt động sang Cty CP.


Hội đồng Quản trị FICO ra mắt đại hội

Triển khai công việc CPH

Để khai triển công việc CPH tại FiCO được thuận tiện và đúng pháp luật của qui định, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 77/QĐ-BXD ngày 17/01/2014 kiến thiết Ban Lãnh đạo CPH Cty mẹ - TCty Vật liệu xây dựng số 1 và Quyết định số 149/QĐ-BXD ngày 27/01/2014 thành lập Tổ giúp việc Ban lãnh đạo CPH.

Xác định trị giá DN là căn cứ quan trọng để khiến cơ sở vật chất cho việc khai triển cách thức tiếp theo trong quá trình CPH, ngày 25/4/2014 chỉ huy Bộ xây đắp đã ban hành Văn bản số 790/BXD-KHTC lựa chọn Cty TNHH Kiểm toán Kreston ACA Việt Nam là doanh nghiệp tư vấn xác định giá trị DN. Ngày 06/3/2015, Bộ Xây dựng có Quyết định số 263/QĐ-BXD phê phê chuẩn trị giá DN Cty mẹ - TCty Vật liệu xây đắp số 1 tại thời gian 01/01/2014 để chuyển TCty thành Cty CP, theo đó tổng trị giá thực tiễn của DN là hơn 2.209 tỷ đồng; tổng trị giá thực tế phần vốn Nhà nước tại DN là 1.270 tỷ đồng

Đon đả tới quyền lợi của người công trạng

Trên hạ tầng trị giá DN đã được phê duyệt, Ban chỉ huy CPH chỉ huy Tổ giúp việc dự thảo cách thức CPH FiCO để chuyển sang Cty CP và dự thảo nhân tố lệ hoạt động của Cty CP, bắt đầu lấy ý kiến đóng góp của toàn bộ người công sức tại Hội nghị người lao động ngày 19/3/2015.

Trên cơ sở Tờ trình số 2056/BXD-QLDN của Bộ Xây dựng, ngày 03/11/2015 Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 1874/QĐ-TTg phê duyệt y phương án CPH Cty mẹ - TCty Nguyên liệu xây đắp số 1; theo đó, vốn yếu tố lệ của FiCO là 1.270 tỷ đồng; mệnh giá cổ phần là 10.000 đ/CP; số lượng CP là 127 triệu CP. Trong đó, CP Nhà nước nắm giữ là 50,8 triệu CP tương ứng với 40% vốn nhân tố lệ; CP bán cho người công trạng là 394,2 nghìn CP tương ứng với 0,31% vốn nhân tố lệ; CP chào bán cho nhà đầu tư chiến lược là 50,8 triệu CP tương ứng với 40% vốn nhân tố lệ; CP bán đấu giá ra đại chúng hơn 25 triệu CP tương ứng với 19,69% vốn nhân tố lệ.

Chấp hành phương án CP đã được Thủ tướng Chính phủ phê thông qua, Ban chỉ huy CPH FiCO đã tiến hành bán 294,6 nghìn CP cho người công lao, thu về hơn 2 tỷ đồng.

IPO thắng lợi và tậu được đối tác ý tưởnrg tin tưởng

Ngày 19/8/2016, TCty phối hợp Sở Đàm phán chứng khoán TP.HCM đã doanh nghiệp bán đấu giá công khai hơn 25 triệu CP của TCty. Kết quả tổng số CP thực tế bán được trên 25 triệu CP.

Sau khi bán CP công khai trên Sàn Thương lượng chứng khoán thắng lợi, được sự hài lòng của Bộ Xây dựng tại Văn bản số 1961/BXD-QLDN, HĐTV TCty và Cty CP Đầu cơ Xuân Cầu chính thức ký liên kết đồng mua bán CP theo pháp luật, tổng số lượng cũ rích phần bán cho chủ đầu tư chiến lược là: 50,8 triệu CP; thu về 533,4 tỷ đồng.

Như vậy, thi hành cách thức CPH FiCO theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, CPH tại TCty đã thi hành đúng trình tự, thủ tục theo qui định của qui định. TCty đã tiến hành thu tiền mua CP tổng cộng hơn 798 tỷ đồng và chuyển tham gia trương mục phong tỏa theo đúng luật pháp. Đây là số tiền CPH lớn nhất mà Nhà nước thu về sau khi CPH một DN trực thuộc Bộ Xây đắp.

Ngày 16/9/2016 Bộ Xây đắp có Quyết định số 919/QĐ-BXD vấn đề chỉnh cơ cấu vốn điều lệ trong phương án CPH TCty như sau: CP Nhà nước nắm giữ hơn 50,9 triệu CP tương ứng với 40,08% vốn nhân tố lệ; CP bán cho người công tích trên 294, 6 nghìn CP tương ứng 0,23% vốn nhân tố lệ; CP chào bán cho nhà đầu tư kế hoạch là 50,8 triệu CP tương ứng 40% vốn nhân tố lệ và CP bán đấu giá ra mọi người hơn 25 triệu CP tương ứng với 19,69% vốn vấn đề lệ. Tương tự, cơ cấu vốn nhân tố lệ của TCty FiCO sau khi CPH bảo đảm phối hợp lợi ích giữa nhà đầu tư ý tưởnrg, lợi ích của Nhà nước, lợi ích của người lao động máu nóng đã gắn bó với FiCO trong suốt thời điểm công tác và các nhà đầu tư khác.

Để hoàn thành thời kỳ CPH tại FiCO, ngày 28/9/2016, FiCO đã doanh nghiệp thành công Đại hội cũ rích đông lần thứ nhất chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình Cty CP.

Trong những năm vừa mới đây dưới sự định hướng lãnh đạo của Bộ Xây đắp; sự nỗ lực, phấn đấu của chỉ đạo và toàn bộ CBCNV, FiCO đã xong xuôi tốt nhiệm vụ SXKD và đầu tư phát hành được Bộ Xây dựng giao cùng lúc xây dựng nền tảng tăng trưởng về thương hiệu, nguồn vốn, nguồn nhân công và năng lực SXKD đối với ngành nghề nghề chủ chốt là xi măng, khoáng sản và VLXD.

Sau CPH, FiCO tái cơ cấu và sử dụng triệt để được vốn đầu tư của các nhà đầu tư

Chuyển sang Cty CP với sự cam đoan của Chủ đầu tư chiến lược - Cty CP Đầu cơ Xuân Cầu gắn bó lâu dài với FiCO và hỗ trợ FiCO sau CPH về chuyền giao công nghệ mới; huấn luyện nguồn nhân công; nâng cao năng lực tài chính; quản trị DN; cung cấp vật liệu, phát triển thị trường tiêu thụ item cáo thì đây là những tiền đề căn bản để FiCO tiếp diễn duy trì, phát huy và sản xuất bền vững. Đồng thời chủ đầu tư ý tưởnrg bảo đảm sự phát triển ổn định, tiếp diễn thực hiện kế hoạch sản xuất đến năm 2020 của FiCO đã được Bộ Xây dựng phê chuẩn; sử dụng công sức theo phương thức CPH đã được Thủ tướng phê chuẩn y và cam đoan hỗ trợ huấn luyện lại sức công huân để phục vụ yêu cầu công tác.

Mô phỏng hoạt động của TCty FiCO được tổ chức và hoạt động dưới mô hình là một Cty CP. Ban chỉ huy mới của TCty có sự đồng thuận, câu kết cao đã dần dần đưa ra các chiến lược và các giải pháp quản trị, quản lý hiệu quả mang lại kết quả tích cực và đúng xác định phương hướng tạo ra TCty theo phương án CPH đã được chỉ huy Bộ Xây đắp phê duyệt. Doanh thu phù hợp nhất năm 2016 của toàn TCty ước đạt hơn 6.257 tỷ đồng, lợi nhuận ước tính gần 246 tỷ đồng.

Định hướng sau CPH

Dưới mô hình Cty CP với sự năng động, linh động và sử dụng triệt để hỗ trợ tối đa trong khoảng các chủ đầu tư, FiCO tiếp diễn triển khai các công trình đầu tư mới trong các ngành điểm hay của bản thân. Hình như đó, FiCO dồn vào một chỗ cho việc phân tích Áp dụng các thành tích kỹ thuật trong ngành VLXD để phát triển các item mới có tác dụng ưu việt, đồng thời phù hợp tác cùng sản xuất với các đối tác trong và ngoài nước nhằm xây đắp TCty biến thành DN thuộc Top dẫn đầu cả nước về đóng gói VLXD; xi măng; khai thác, chế biến khoáng sản và thương mại, đưa nhãn hiệu FiCO biến thành nhãn hàng mạnh trong nước và khu vực Đông Nam Á với tốc độ vững mạnh bình quân 7 - 9%/năm, nỗ lực tới năm 2020: doanh thu hợp nhất đạt 8.000 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt trên 300 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế Cty mẹ/vốn chủ sở hữu đạt trên 9% và tỷ trọng cũ kĩ tức trên 7%, Ban chỉ đạo TCty sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp như:

Thứ nhất, tiếp diễn tái cấu trúc bộ máy quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động Cty mẹ: Thi hành công việc kiểm tra, bố trí lại bộ máy quản lý, điều hành Cty mẹ bảo đảm tinh gọn, hiệu quả; trên hạ tầng đó cơ cấu lại công ty, hình thành các mai dong quản lý đủ mạnh về nguồn vốn và đầu tư để doanh nghiệp thực hiện kế hoạch đầu cơ tạo ra của TCty sau CPH.

Thứ hai, thực hiện chiến lược đầu cơ tạo ra: Dồn vào một chỗ các nguồn lực để thực hiện bảo đảm tiến độ các công trình đầu tư trọng điểm của TCty. Đối với lĩnh vực xi măng, Đồng thời với triển khai đầu tư dây chuyền 2 - Nhà máy xi măng Tây Ninh, sẽ bắt đầu nhanh công việc đầu tư chiều sâu, nâng công suất các trạm nghiền hiện hữu để chủ động về hoạt động mua bán tiêu thụ item; Đầu cơ phòng ban Logistics để chủ động điều tiết sản lượng clinker, xi măng đến các hộ tiêu thụ, giảm sút sự phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài, qua đó nâng cao hiệu quả sản xuất sản phẩm; Tranh thủ sự ủng hộ của Bộ Xây đắp và các công ty sở quan để triển khai việc đầu cơ theo hướng M&A để mở mang tầm tác động trên hoạt động mua bán xi măng nội địa, giảm bớt áp lực cạnh tranh trong tương lai.

Thứ ba, thực hiện tái cấu trúc về tài chính: Lao vào thực hiện công tác thoái vốn tại các hạng mục đã được phê duyệt, để tập trung nguồn tài chính thực hiện chiến lược đầu cơ phát hành TCty; Cty mẹ chủ trì kiểm soát dòng tiền, phân phối các nguồn lực có hiệu quả, đồng thời chỉ huy thường xuyên tái cấu trúc vốn đầu tư tại các đơn vị thành viên bảo đảm sử dụng hiệu quả nhất nguồn lực tài chính.

Thứ tư, tập trung sản xuất nguồn nhân công: Thực hiện bình chọn hoàn toản chất lượng nguồn nhân lực để xây đắp chiến lược sản xuất nguồn nhân công dài hạn có chất lượng tốt, có tính thừa hưởng vững bền phục vụ các mục tiêu phát hành của TCty.

Thứ năm, Văn hóa FiCO được xây đắp dựa trên truyền thống hơn 30 năm xây đắp và trưởng thành, góp phần khiến nên thương hiệu FiCO bây chừ, chỉ huy TCty Nguyên liệu xây đắp số 1 - CTCP chắc chắn tiếp diễn thừa hưởng những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của FiCO và bổ sung các trị giá mới thích hợp, xây dựng các chuẩn mực văn hóa FiCO để thực hiện và giữ gìn.

Trong khi đó, TCty xây đắp chính sách phổ biến về quản trị không may, tạo ra sự kiếm được thức trọn vẹn cũng như nghĩa vụ của chỉ huy, các bộ phận chuyên ngành về rủi ro. Thay đổi và nghiêm chỉnh thi hành công tác rà soát, giữ vững nội bộ cũng như rà soát, giữ vững đối với các Cty con, Cty cấu kết theo các pháp luật hiện hành.

Van Chu


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét