Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Người hiền thê bỏ thuốc chuột tham gia lòng lợn đầu độc chồng kêu oan

Ở phiên xử phúc án, Huệ chắc chắn bản thân bị oan và chỉ lỡ tay bỏ thuốc diệt chuột vào nồi lòng lợn do chồng mua về.

Ngày 27/6, TAND cấp cao tại Thủ đô thành lập phiên xét xử phúc thẩm Đậu Thị Huệ (28 tuổi, trú ở phố Nghi Lâm, quận Nghi Lộc, Nghệ An) về tội Giết thịt người.

Theo cáo trạng của VKSND thức giấc Nghệ An, Huệ và anh Phan Trường Phi (30 tuổi) cưới nhau năm 2009, có một con phổ biến 3 tuổi. Thời điểm gần xảy ra vụ án, giữa nhì người xảy ra tranh chấp, anh Phi quyết định khiến cho đơn ly hôn.

Biết được ý định này, người cung phi phổ quát lần can ngăn, mua cách thức hàn gắn nhưng bất thành. Chị ta mua hai gói thuốc diệt chuột về để trong nhà chờ cơ hội hạ độc chồng.

Ngày 26/3/2015, anh Phi tìm lòng lợn về nấu để mời cán bộ tư pháp huyện Nghi Lộc nhậu và nhờ chỉ dẫn khiến cho đơn ly hôn. Phát hiện người chồng lao dốc bếp lấy gia vị, Huệ nhanh tay bỏ một gói thuốc chuột vào nồi lòng.

Gắp một miếng cho chó ăn thử, anh Phi thấy con vật lăn quay ra chết. Sự việc được đấng phu quân cáo giác lên công an xã.

Khi quay trở lại, thấy hậu phi có phổ quát bộc lộ nghi ngờ nên người nam nhi 30 tuổi tra hỏi. Huệ công nhận đã bỏ thuốc độc tham gia nồi lòng lợn.

Ba ngày sau khi bỏ trốn, Huệ đến công an thị xã Nghi Lộc đầu thú khai nhận toàn cục hành vi lỗi lầm của mình.

Tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 24/9/2015, HĐXX tuyên Huệ 4 năm tù về tội Giết mổ người.

Nguoi vo bo thuoc chuot vao long lon dau doc chong keu oan hinh anh 1
Đâu Thị Huệ khóc nức nở khi bị dẫn giải ra xe hòm về trại trợ thời giam. Ảnh: P.H.

Không hài lòng mức án trên, bị cáo Huệ khiến cho đơn kháng cáo lên tòa án cấp cao để xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc án bữa nay, Huệ chuyển từ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt bằng kháng cáo kêu oan.

Nữ bị cáo cho rằng, bản thân bị oan vì gói thuốc chuột đó được sắm về để tự sát nhưng sơ sểnh bỏ tham gia nồi hàng điểm tâm mà chồng đang nấu.

"Bị cáo đề xuất được trả giấy tờ để thăm dò lại sự việc. Ví như dò la lại mà bị cáo kiếm được mức án cao hơn bị cáo cũng chấp thuận miễn là đúng sự thật", Huệ trình bày khi được nói lời sau cuối.

Sau hơn 15 phút vào nghị án, tòa phúc thẩm xét thấy bản án của cấp sơ thẩm là đúng người, đúng tội nên tuyên y án với Đậu Thị Huệ. Nghe tòa tuyên, bị cáo này khóc lớn, luôn miệng cho rằng mình bị oan.

Hiền thê bỏ thuốc chuột vào lòng lợn đầu độc chồng

Lợi dụng lúc chồng xuống bếp, Huệ lấy gói thuốc chuột bỏ vào nồi lòng lợn đang nấu với yêu cầu hạ độc anh này.


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét