Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Pháp luật mới về phí môn bài và trước bạ ôtô có hiệu lực trong khoảng 1/1/2017 |

Từ ngày 1/1/2017, Nghị định pháp luật về lệ phí môn bài và lệ phí trước bạ xế hộp chở người trong khoảng 9 chỗ trở xuống chính thức có hiệu lực.


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

7 trường phù hợp được miễn lệ phí môn bài

Nghị định luật pháp về lệ phí môn bài 139/2016/NĐ-CP ngày 4/10/2016 có hiệu lực trong khoảng 1/1/2017, trong đó quy định bảy trường thích hợp được miễn lệ phí môn bài, gồm:

1. Tư nhân, nhóm cá nhân, hộ mái nhà hoạt động sản xuất, buôn bán có doanh thu hàng năm từ 100 triệu tiền việt trở xuống.

2. Tư nhân, nhóm tư nhân, hộ mái ấm hoạt động chế biến, buôn bán không nhiều lần; không có vị trí một mực theo chỉ dẫn của Bộ Tài chính.

3. Tư nhân, hàng ngũ cá nhân, hộ mái ấm chế biến muối.

4. Tổ chức, cá nhân, hàng ngũ cá nhân, hộ gia đình nuôi trồng, tấn công bắt thủy, hải sản và phục vụ hậu cần nghề cá.

5. Điểm bưu điện văn hóa phường; cơ quan báo chí (báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử).

6. Quán ăn, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của phù hợp tác phường hoạt động phục vụ công nghệ trực tiếp dịch vụ đóng gói nông nghiệp.

7. Quỹ tín dụng dân chúng xã; thích hợp tác thị trấn chuyên kinh doanh dịch vụ phục vụ đóng hộp nông nghiệp; chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của phù hợp tác xã và của đơn vị cá nhân kinh doanh tại địa bàn miền núi. Địa bàn miền núi được xác định theo luật pháp của Ủy ban dân tộc.

Thu lệ phí trước bạ oto chở người từ 9 chỗ trở xuống

Theo Nghị định 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 về lệ phí trước bạ có hiệu lực từ 1/1/2017, mức thu lệ phí trước bạ 2% đối với oto, rơmoóc hoặc sơmi rơmoóc được kéo bởi oto, các loại xe gần giống.

Riêng, ôtô chở người trong khoảng 9 chỗ trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%. Trường thích hợp cần vận dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với nhân tố kiện thực tế tại từng địa phương, Hội đồng nhân dân tỉnh giấc, thị trấn trực thuộc trung ương quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định phổ biến.

Oto chở người trong khoảng 9 chỗ trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi với mức thu là 2% và ứng dụng hợp nhất trên toàn quốc.


Theo VIETNAM+


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét