Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

10 biểu trưng khác biệt trên iOS chẳng phải người nào cũng biết

Những biểu trưng mới như Teletype hay sự thay đổi trong việc hiển thị gắn kết Wi-Fi sẽ khiến cho người mua hoảng sợ khi chạm mặt phải.

iPhone là một trong số ít những smartphone có thưởng thức người mua khá dễ chơi. Tuy nhiên, các biểu trưng k­hông rõ ràng trên iOS có thể gây nhầm lẫn.

Đôi lúc, khách hàng mới gặp mặt gian khổ trong việc xác định biểu tượng đó đúng mực muốn diễn đạt nhân tố gì. Sau đây là 10 tượng trưng dễ nhầm lẫn trên iOS.

1. Địa điểm

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 1

Biểu tượng “địa điểm” trên iOS là hình ảnh một mũi tên nhỏ bé. Nó sẽ sinh ra khi một trang web hoặc vận dụng sử dụng địa điểm của khách hàng liên tiếp trong thời điểm thực.

Nếu biểu trưng không hình thành, không đồng nghĩa với việc vận dụng hay trang web không dùng định vị của bạn. Dĩ nhiên, nó chỉ theo dõi địa điểm trong một vài trường phù hợp cụ thể.

2. Đổi hướng cuộc gọi

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 2

Thực thụ, biểu trưng “đổi hướng cuộc gọi” không tầm thường. Phổ thông người còn chưa từng dùng công dụng này trên iPhone.

Khi bật “đổi hướng cuộc gọi”, những cuộc gọi vào máy khách hàng sẽ được tự động chuyển tới số máy được cài đặt sẵn. Trường hợp này khá hữu dụng với những người đang đợi cuộc gọi quan trọng nhưng điện thoại thông minh yếu sóng. Họ có thể chuyển đến máy bàn hoặc laptop khác bắt sóng tốt hơn.

3. Teletype (TTY)

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 3

Đây là biểu trưng mới sinh ra vừa mới đây trên iOS 10. Dù rằng có mặt trên thị trường muộn, nhưng nó vô cùng quan trọng. Về cơ bản, Teletype (TTY) là công dụng bỏ ra cho những người khiếm thính có thể dễ dàng trả lời các cuộc máy tính bảng. Ví như muốn bật chế độ này, khách hàng tham gia Setup, mục Trợ năng.

Cách dùng Teletype trên iOS Tác dụng Teletype giúp người câm và điếc có thể dễ ợt tư vấn các cuộc điện thoại.

4. GPRS/E

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 4

Nhì biểu tượng này không thân thuộc giống như LTE hay Wi-Fi. Thảng hoặc, nơi sóng yếu, khách hàng mới thấy hiển thị biểu tượng này.

GPRS và EDGE là một trong những tiêu chuẩn mạng dữ liệu điện thoại. Tuy nhiên, tốc độ thấp hơn phổ thông so với 3G hay 4G LTE. Số đông trường phù hợp khi 2 biểu tượng này hiện lên, khách hàng rất khó khăn để truy nã cập tham gia mạng hoặc tham gia được nhưng có vận tốc cực đủng đỉnh.

5. Khoá xoay

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 5

Có thể người dùng đã quen thuộc với biểu trưng khoá bình thường. Đương nhiên, icon khoá và có thêm vòng tròn bên ngoài tương đương với việc không bật hình thức xoay màn hình. Tính năng này có thể bật/tắt duyệt Trọng tâm điều khiển.

6. Điểm tầm nã cập tư nhân

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 6

Khi hình thành biểu tượng nhị vòng tròn lồng vào nhau và thanh trạng thái đổi sang màu xanh nhạt có tức là người mua đang bật chế độ “Điểm tróc nã cập tư nhân”.

Về cơ bản, vấn đề này gần giống với việc biến iPhone thành một trạm phát Wi-Fi ưng chuẩn băng thông được lấy trong khoảng mạng thiết bị cầm tay của máy. Tất nhiên, người dùng nên chu đáo với chi phí mạng dữ liệu dế yêu nảy sinh.

7. Cảnh báo pin thiết bị kết nối Bluetooth

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 7

Nhiều khi, người mua sẽ thấy cảnh báo nhỏ dại bên cạnh tượng trưng Bluetooth hoặc tai nghe. Nhân tố này đồng nghĩa với việc công bố thời lượng pin còn lại trên trang bị đang được gắn kết với iPhone. Đương nhiên, công dụng này chỉ hiển thị trên iPhone khi ghép với phụ kiện được Apple hỗ trợ.

8. Không làm cho phiền

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 8

tượng trưng hình mặt trăng đồng nghĩa với việc bật cơ chế “Không làm phiền”. Với tác dụng này, các cuộc gọi hay báo cáo sẽ được chuyển sang trạng thái rung, không phát ra tiếng động. Dĩ nhiên, báo thức vẫn hoạt động chung.

9. Màu xám của tượng trưng Wi-Fi và Bluetooth

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 9

Apple đã thay đổi một số tuỳ chọn lựa can hệ tới gắn kết Wi-Fi và Bluetooth. Trước đó, khi chạm vào một trong nhị tượng trưng trong Trọng điểm vấn đề khiển, nó sẽ chuyển màu xám và tắt.

Nhưng trong iOS 11, biểu tượng màu xám chỉ có nghĩa iPhone đã ngắt khỏi một trong nhì gắn kết. Trong thời gian đó, điện thoại thông minh của khách hàng vẫn đang tìm Wi-Fi hoặc Bluetooth để truy cập.

10. tượng trưng tắt gắn kết

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 10

Với việc ngắt gắn kết sẽ chuyển sang màu xám, Apple đã thêm tượng trưng tắt gắn kết với hình ảnh Wi-Fi và Bluetooth có thêm gạch chéo ở giữa. Nếu không hiển thị biểu trưng này, iPhone của người dùng vẫn trong hình thức kiếm tìm mạng.

Dĩ nhiên, ví như muốn tắt hẳn Wi-Fi hoặc Bluetooth, người dùng sẽ phải tróc nã cập thủ công vào Thiết đặt. Khi đó, nó sẽ hiển thị biểu trưng trên Trọng điểm điều khiển.


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét