Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Dồn sức đưa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 về đích |

(Xây dựng) - Xuất hiện tại Thái Bình những ngày này, chúng tôi đã thấy sinh khí đã trở lại trên công trường Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2, đa dạng người lao động của nhà thầu Lilama, Cty CP Kết cấu Kim khí và lắp máy Dầu khí (PVC-MS), Cty CP Xây lắp Con đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT) đang bắt tay triển khai những công đoạn xây lắp cuối cùng của nhà máy.


Đội ngũ thiết kế Lilama đang hối hả đẩy với tốc độ cao tiêu chí tiến độ.

Hợp nhất ý chí

Thời điểm vừa qua, sau một loạt các biến cố xảy ra can dự tới Công trình NMNĐ Thái Bình 2, đã có nhiều người đặt điều rằng, công trình xem như đã “chết lâm sàng”, lòng người phân tán... Nhưng thực tế các cán bộ Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 và các nhà thầu đang xây dựng trên công trường vẫn nỗ lực bám công trường từng ngày. Công việc bình an, vệ sinh không gian, bảo trì bảo dưỡng thiết bị xây lắp vẫn được doanh nghiệp thường xuyên. Các hạng mục lắp đặt thiết bị chính và các thiết bị phụ trợ bên trong nhà máy vẫn được khai triển đều đặn.

Dù rằng lượng công nhân xây đắp giảm mạnh sau khi dự án qua thời kỳ xây dựng các hạng mục chính nhưng luôn duy trì 200-300 người lao động mỗi ca. Niềm tin của người lao động tham gia ngày công trình về đích với chất lượng cao, bảo đảm an ninh, an ninh vẫn được gìn giữ và trân trọng. Có thể kể đến những hoạt động nổi bật trong thời gian qua như “04 tuần Bạn teen” và “04 tuần Công nhân 2017”, Ban QLDA đã phối phù hợp cùng Ban Quản lý Dự án - Tổng Cty CP Xây lắp Dầu khí vn (PVC) và các nhà thầu phụ triển khai kiểm tra công tác an toàn công trạng - phòng cháy chữa cháy, tổng vệ sinh, bố trí, kiểm kê lại thiết bị, vật tư trên toàn công trường.

Công tác an ninh, vệ sinh công trường tại NMNĐ Thái Bình 2 đã thành nằn nì nếp, được toàn cục CBCNV-LĐ thi hành nhiều lần. Chính bởi vậy, mặc dầu những tháng qua, thời tiết khu vực huyện Thái Thụy (Thái Bình) luôn diễn biến thất thường. Những đợt mưa dông, bão lốc liên tục diễn ra, tác động đến khu vực dự án. Nhưng nhờ ý thức cao, chủ động trong công việc phòng chống bão bầy, bình yên công trường NMNĐ Thái Bình 2 nên cả về nhân loại lẫn trang bị đều an toàn. Hơn thế nữa, công trường luôn được anh em thu dẹp gọn nhẹ, gọn gàng, chuyển vận toàn thể vật tư, rác thải trên công trường về đúng nơi luật pháp để xử lý. Điều này không chỉ giúp các nhà thầu bảo toàn thiết bị, vật tư mà còn là một nét đặc trưng của các đơn vị xây lắp chuyên nghiệp khi khai triển công trình.

Ngày 5/10, Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên (HĐTV) - Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí vietnam (PVN) đã ban hành Quyết nghị liên tịch số 6356. Quyết nghị đã biểu hiện tinh thần hợp nhất ý chí, đồng lòng nỗ lực của đồng đội lãnh đạo PVN đối với việc triển khai Dự án NMNĐ Thái Bình 2 với mục tiêu đưa nhà máy vận hành trong thời gian sớm nhất.


Một góc công trường nhiệt điện Thái Bình 2

Tăng tốc guồng quay

Những năm qua, trong bối cảnh giá dầu quả đât sụt giảm kéo dài, duy trì ở mức thấp, hoạt động của PVN phải đối diện với vô vàn gian truân, thử thách. Mặt khác, một loạt các sự vụ chủ nghĩa liên quan tới nghĩa vụ tư nhân, những công trình yếu kém mà Tập đoàn đang phải xử lý đã trở thành gánh nặng lên cục bộ chuỗi hệ thống chỉ huy, các tổ chức trong Công ty. Tất nhiên, với sự quyết tâm, bền chí của toàn bộ CBCNV PVN, sự nỗ lực, nghĩa vụ của những người công trạng trên công trường NMNĐ Thái Bình 2, chỉ trong vòng vài ngày, trên tinh thần của Nghị quyết, các phòng, ban chuyên môn của Tổ chức tới các công ty thành viên can dự đã gấp rút xây đắp ý tưởnrg, đề ra cách thức hành động thiết thực và chi tiết xoay quanh việc giải quyết những gian truân, cố gắng mua giải pháp lấy lại tiến độ của Dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Ngay tại Hội nghị, sau khi nghe chỉ đạo Tổ chức công bố Nghị quyết liên tịch về việc triển khai Dự án NMNĐ Thái Bình 2 và chắc chắn nỗ lực đưa dự án về đích thành công, thây mặt Ban QLDA, Tổng thầu PVC và các nhà thầu đã thông báo với tốc độ cao với chỉ đạo Công ty tình hình triển khai công trình, những gian nan, vướng mắc hiện nay về vốn đầu tư, nhân sự và các gói thầu trên công trường cũng như bắt buộc biện pháp tháo gỡ. Đại diện chỉ đạo các nhà thầu cũng chắc chắn dù Công trình NMNĐ Thái Bình 2 đang trong quá trình khôn cùng gian truân nhưng chưa bao giờ các doanh nghiệp, nhà thầu và người công sức xây cất trên công trường nguôi nỗ lực “sống còn” với công trình.

Thây mặt Ban QLDA, Tổng thầu PVC và các nhà thầu cam đoan với lãnh đạo Công ty sẽ vận động tối đa nhân lực, vật lực để triển khai các hạng mục còn lại của dự án. Nỗ lực tăng ca, khiến thêm giờ, kể cả làm ngày thứ Bảy, Chủ nhật để nhanh lẹ giải quyết những vướng bận rộn, tồn tại của công trình, đẩy nhanh tiến độ kiến thiết để cùng với PVN đưa NMNĐ Thái Bình 2 tham gia vận hành trong thời gian sớm nhất.

Với ý thức nhanh chóng, bổn phận, nói là khiến cho, không để quyết nghị trên giấy, ngày 10/10, Ban Chỉ huy đặc biệt Công trình NMNĐ Thái Bình 2 đã có buổi làm việc trước tiên với toàn bộ các nhà thầu trên công trường. Tại đây, Ban Lãnh đạo đã thu nạp và ghi kiếm được cụ thể, cụ thể các vướng bận rộn của công trình. Trong khoảng những trở ngại có tính kỹ thuật như đẩy với tốc độ cao tiến độ hoàn thiện giấy má thanh quyết toán các khối lượng đã chấm dứt tới những quy định về phần cấp, phê chuẩn y, quyền chủ động của tổng thầu cần phải điều chỉnh theo hướng với tốc độ cao gọn, hiệu quả. Thay mặt Ban Chỉ đạo khác biệt về Dự án NMNĐ Thái Bình 2, Trưởng ban, Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Tiến Vinh cam đoan sẽ phối phù hợp chặt chẽ với Ban QLDA, Tổng thầu PVC và các nhà thầu, trên cơ sở hỗ trợ của các công ty, sự tham gia cuộc của các tổ chức đoàn thể của Công ty để khai triển dự án, chấm dứt các nhiệm vụ được đặt ra.

Đến ngày 11/10, Ban Chỉ huy khác lạ cũng có buổi làm cho việc riêng với PVC - Tổng thầu EPC Dự án NMNĐ Thái Bình 2. Tại đây, toàn thể Ban Thực hiện Đảng ủy, HĐQT, TGĐ PVC đều bộc lộ nỗ lực chấm dứt công trình theo đúng phù hợp đồng EPC đã ký với Cơ quan. Trong đó, khẳng định PVC sẽ huy động, ưu tiên mọi nguồn lực để thực hiện công trình. Lên cách thức, đề nghị các địa điểm nhân sự quan trọng để Ban Chỉ huy khác biệt vận động tại các công ty thành viên như Tổng Cty Điện lực Dầu khí (PV Power), Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro), Tổng Cty CP Phục vụ Khoa học Dầu khí (PTSC).

Lê Mỹ


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét