Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Tiếp bài “Phù phép” biến đất khu vui chơi họ thành của cải riêng: Huyện Hai Bà Trưng có “đùn đẩy” trách nhiệm? |

(Xây đắp) - Sau khi Báo điện tử Xây đắp post bài “Phù phép” biến đất bến xe họ thành của cải riêng, phản chiếu kiến nghị của ông Nguyễn Trọng Huy và Nguyễn Trọng Tiến (thây mặt dòng tộc Nguyễn sinh sống tại số nhà 20, ngõ 31, thị trấn Lặng Bái II, xã Xã Huế, huyện Hai Bà Trưng, Hà Nội), UBND thị xã Hai Bà Trưng đã có Văn bản gửi Báo Xây đắp, đồng thời chỉ huy các tập đoàn chuyên môn phối hợp với UBND xã Phường Huế chú ý, giải quyết đơn của ông Nguyễn Trọng Huy và Nguyễn Trọng Tiến, cũng như có Văn phiên bản trả lời đơn của hai ông. Đương nhiên, cách giải quyết vụ việc của quận Hai Bà Trưng vẫn chưa nhận được sự ưng ý của công luận cũng như của con cháu dòng tộc Nguyễn, nhất là khi huyện nhịn nhường như đang có yêu cầu đùn đẩy vụ việc sang tòa án?


Ký hợp đồng 3 ông từ năm 2002.

Theo đơn kiến nghị, UBND quận Hai Bà Trưng đã cấp Giấy chứng nhận quyền dùng đất và tài sản gắn liền trên đất đối với hai thửa được đánh ký hiệu là 118, tờ bạn dạng đồ số 6H-IV-06 và 119, tờ bản đồ số 6H-IV-06 cho ông Nguyễn Trọng Khải và vợ là bà È Kim Oanh. Nhân tố đáng nói là ngôi trên hè phố tổ và phần sân bến xe được di chúc khiến cho sinh kế dài lâu cho dòng tộc lại nằm trên cả nhị thửa đất 118 và 119.

Trao đổi với phóng viên Báo Xây đắp, ông Nguyễn Trọng Huy và Nguyễn Trọng Tiến cho biết: UBND thị xã Hai Bà Trưng và phố Xã Huế phụ thuộc biên bản ký hợp đồng giữa ba bạn bè (ông Khải, ông Huy, ông Tiến) lập ngày 15/2/2002 để làm hạ tầng cấp sổ đỏ cho gia đình ông Khải tại cả thửa đất 118 và 119. Dĩ nhiên, chính Văn bản này đã biểu lộ rất rõ về việc phân chia nhà và đất thừa kế do hoàng hậu chồng cụ Nguyễn Đình Mẫn để lại cho 3 người đại trượng phu.

Chi tiết, đối với thửa đất số 118, tờ bạn dạng đồ 6H-N-06 tại số nhà 20 (ngõ 31, xã Lặng Bái II), phố Xã Huế thì ông Nguyễn Trọng Khải được quyền sở hữu ngôi nhà gạch một tầng mái bằng, diện tích là 37,4m² do ông Khải tự xây đắp vào những năm 1988. Phần còn lại là khu vực chợ tổ được xây đắp từ những năm 1930 diện tích là 60m², ông Khải được quyền điều hành và sử dụng trong việc bảo tồn, thờ tự tiên nhân theo chúc thư thừa kế vĩnh viễn trong dòng họ.

Còn đối với thửa đất số 119 tờ bản đồ 6H-IV-06 tại liên hệ trên thì phần diện tích là 179,3m², ông Nguyễn Trọng Khải được quyền sở hữu nhà và sử dụng đất, nhưng phải bỏ ra khoảng 50m² làm cho sân cho ở dọc đường và 20m² khiến cho lối đi thông thường tham gia khu đất của nhị ông Nguyễn Trọng Tiến và Nguyễn Trọng Huy.

Như vậy, sơ sót trong công đoạn giám định hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho mái nhà ông Nguyễn Trọng Khải trên toàn thể quy mô thửa đất số 118 và thửa đất số 119 đã rõ? Bởi vậy, việc con cháu dòng họ Nguyễn kiến nghị UBND quận Nhì Bà Trưng phải thu toàn bộ sổ đỏ đã cấp cho mảnh đất nêu trên và tiến hành phân chia lại đất theo như thỏa thuận của các bên là hợp lý, hợp tình.

Tất nhiên, vụ việc dù đã xảy ra gần chục năm nay, Thành ủy, UBND TP. Hà Nội cũng phổ thông lần có văn bạn dạng chỉ huy UBND thị xã Nhì Bà Trưng khiến rõ thông tin để giải đáp cư dân nhưng vụ việc cho đến thời gian hiện thời vẫn chưa tiến triển.

Đáng nói, trong văn phiên bản trả lời ông Huy và ông Tiến, huyện Nhị Bà Trưng chắc chắn, việc thu hồi giấy đủ điều kiện đối với trường phù hợp của ở dọc đường họ Nguyễn chỉ được thi hành khi có bạn dạng án hoặc quyết định của Tòa án đã có hiệu lực thi hành. Như vậy đồng nghĩa sự việc vẫn chưa được giải quyết xong xuôi điểm trong thời điểm hiện giờ.

Phản ảnh tới Báo Xây dựng, ông Nguyễn Trọng Tiến - đại diện dòng họ Nguyễn cho biết: Gần đây, quận Hai Bà Trưng đã mời thây mặt dòng họ lên chạm chán, mua bán công tác. Cụ thể: “Ngày 4/10 mới đây, phòng Khoáng sản & Môi trường quận Nhị Bà Trưng có mời tôi và ông Nguyễn Trọng Huy lên khiến việc can hệ tới đơn thư phản ánh vụ huyện cấp sổ đỏ khu vực phố đi bộ tổ dòng tộc cho ông Nguyễn Trọng Khải. Sau gần 10 năm kiên cường đeo đuổi vụ việc, chúng tôi tưởng lần này huyện sẽ đưa ra được hướng giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên tại buổi làm việc, chỉ huy Phòng Tài nguyên chỉ lắng tai ý kiến và trao đổi lại những nội dung thắc mắc. Còn hướng khắc phục hoàn thành điểm thế nào thì họ hoàn toàn không đề cập đến khiến cho chúng tôi rất bế tắc”.

“Qua nội dung buổi khiến việc, tôi nhận thấy Phòng Khoáng sản có vẻ muốn đùn đẩy trách nhiệm khắc phục vụ việc cho chúng tôi và gợi ý chúng tôi đưa vụ việc này qua tòa án để khắc phục. Nhưng rõ ràng nghĩa vụ chính trong sự việc này là UBND thị xã. Khiến cho gì có chuyện thị xã khiến sai rồi chỉ dẫn người địa phương ra tòa để được khắc phục? Nghe rất vô lý”, ông Nguyễn Trọng Huy cho nhân thức thêm.

Con cháu dòng tộc Nguyễn và dư luận đang kì vọng quận Hai Bà Trưng sớm có biện pháp khắc phục xong xuôi điểm vụ việc, vốn đã kéo dài hơn chục năm qua.

PV


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét