Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Tân Tổng Thanh tra Chính phủ: Giải quyết nghiêm cá nhân gây thất thoát lớn |

Ngay sau khi được Quốc hội phê duyệt bổ dụng, chia sớt bên lề kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14 tham gia chiều nay (26/10), tân Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái khẳng định, Thanh tra Chính phủ sẽ khiến cho rõ, xử lý nghiêm theo qui định của luật pháp những đơn vị, cá nhân có sai phép gây thất thoát, thua lỗ trong các công trình đang được dư luận thị trấn hội vồ cập.


Tân Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái. (Ảnh: TTXVN)

Xúc động khi được Chính phủ buộc phải, Quốc hội tin yêu, phê chuẩn giữ chức phận Tổng Thanh tra Chính phủ, ông Lê Minh Khái nghĩ là đây là niềm vinh dự đối với phiên bản thân đồng thời cũng là nghĩa vụ lớn trước Đảng, Quốc hội, Chính phủ và cử tri cả nước.

Theo ông Khái, trong bối cảnh đòi hỏi ngày một cao của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Ban chỉ huy Trung ương về Phòng chống tham nhũng, yêu cầu và hy vọng của cử tri, nhân dân cả nước, nhiệm vụ thời gian đến của lĩnh vực thanh tra là rất nặng nằn nì.

Đưa ra những nhiệm vụ tập trung trên cương vị mới, theo ông Khái, Thanh tra Chính phủ sẽ thi hành tốt nhiệm vụ thanh tra theo yêu cầu của Ban chỉ huy Trung ương về phòng chống tham nhũng ủy quyền ngành, nhất là thanh tra làm cho rõ để xử lý nghiêm theo qui định của qui định những đơn vị, cá nhân có sai phạm gây thất thoát, thua lỗ trong các dự án đang được dư luận thị trấn hội niềm nở.

Thanh tra Chính phủ sẽ tiếp diễn thanh tra các tổ chức kinh tế, Tổng công ti Nhà nước, các công ty Nhà nước, các cấp, lĩnh vực điều hành, dùng vốn, của nả Nhà nước dễ phát sinh tham nhũng bị động theo Nghị quyết 63/2013/QH14 của Quốc hội.

Ông Khái cũng nhấn mạnh, Thanh tra Chính phủ sẽ chấm dứt sớm các cuộc thanh tra vụ việc tinh vi liên quan đến nghĩa vụ của phổ thông công ty, công ty, các cuộc thanh tra trung tâm về kinh tế do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Theo ông, tập đoàn thanh tra sẽ thực hiện nghiêm các pháp luật của pháp luật về thời điểm lên tiếng kết quả thanh tra, kịp thời ban hành và công khai kết luận Thanh tra, nỗ lực khắc phục việc chậm chạp, hoãn lên tiếng kết luận thanh tra.

Ông Khái nghĩ rằng, phía Thanh tra Chính phủ cũng sẽ chuyển các vụ việc có dấu hiệu tội ác sang tổ chức dò hỏi theo đúng pháp luật qui định, khắc phục những hạn chế giễu trong giám sát và xử lý sau thanh tra, quyết liệt trong đôn đốc việc thi hành nghiêm kết luận và kiến nghị của thanh tra.

Bên cạnh đó, Thanh tra Chính phủ cũng đặt nhiệm vụ phải chủ động phối thích hợp với các bộ, lĩnh vực địa phương đơn vị xử lý theo thẩm quyền các vụ làm kiện phức hợp, đông người, kéo dài để bảo kê quyền và ích lợi của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp lí của đơn vị, cá nhân.

Ông cũng cho biết, Thanh tra Chính phủ sẽ phối phù hợp nghiêm ngặt với công ty của Quốc hội và các tổ chức có liên quan sửa đổi, bổ sung Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Tố cáo, đảm bảo chât lượng và tính khả thi, nhất là Luật Phòng chống tham nhũng.

Trước đây, trong chiều 26/10, Quốc hội đã phê chuẩn việc bổ nhiệm chức phận chức phận Tổng Thanh tra Chính phủ đối với ông Lê Minh Khái.

Trưởng Ban kiểm phiếu Bùi Văn Cường đã báo cáo kết quả kiểm phiếu và ông Lê Minh Khái nhận được 464 phiếu đồng ý, chiếm hữu 94,5% tổng số đại biểu Quốc hội.


Theo NHÓM PV (VIETNAM+)


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét