Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Gần 400 học sinh nhập viện sau khi uống sữa Milo miễn phí

Sau nửa giờ uống sữa Milo miễn phí được pha sẵn, hàng trăm học sinh của hai trường tiểu học ở Hậu Giang đã bị đau bụng, nôn ói.

Mua bán với Zing.Việt Nam trưa 27/10, ông Trương Văn Chín, Chánh văn phòng UBND thị phường Ngã Bảy (Hậu Giang), cho biết sáng cùng ngày, gần 400 sinh viên tiểu học được thầy cô và người thân đưa tham gia trọng tâm y tế thị thị trấn cấp cứu. Các em này học tại trường Tiểu học Lái Hiếu ở xã Lái Hiếu và trường Tiểu học Nguyễn Hiền ở phố Hiệp Thành.

Gan 400 hoc sinh nhap vien sau khi uong sua Milo mien phi hinh anh 1
Học sinh được hàng ngũ cảnh sát, nhân viên y tế cung cấp đưa đến bệnh viện. Ảnh: Bạn đọc cung ứng. 

"Các em uống sữa hiệu Milo free được pha sẵn, chứa trong bình lạnh do thây mặt Công ti TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C. cung cấp. Sau nửa giờ uống thì các em đồng loạt đau bụng, nôn ói. Sau khi được trung tâm y tế cho uống thuốc chống độc, các em đã khỏe và được đưa về tận nhà", ông Mười nói.

Ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục ANTP tỉnh Hậu Giang, xác nhận vụ việc trên và cho nhân thức đa dạng sinh viên phải nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa.

Theo người phát ngôn UBND thị thị trấn Ngã Bảy, hiện chỉ còn 4 sinh viên nằm lại bệnh viện để truyền dịch vì bị ỉa chảy. Không có trường thích hợp nào diễn biến phức hợp.

Gan 400 hoc sinh nhap vien sau khi uong sua Milo mien phi hinh anh 2
Gần 400 học sinh được đưa tham gia cơ sở vật chất y tế cấp cứu trong sáng 27/10. Ảnh: Bửu Phúc.

"Theo chiến lược, chiều nay học sinh một vài trường được uống sữa free, nhưng sau khi sự cố xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh giấc Hậu Giang đã chỉ huy dừng lại", ông Chín chia sẻ với Zing.vietnam.

Ba tuần trước, ngày 6/10, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Tập huấn Hậu Giang Nguyễn Văn Hiền đã ký công văn gửi các Phòng giáo dục quận, thị thị trấn và đô thị trong tỉnh.

Nội dung công văn kêu gọi tuyên truyền, cũ rích động cho giải bóng đá trong phạm vi Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2018 và Tổ chức kinh doanh TNHH Nestle vietnam khai triển ý tưởnrg tặng sữa tại các trường tiểu học.

Gan 400 hoc sinh nhap vien sau khi uong sua Milo mien phi hinh anh 3
Sau khi được uống thuốc chống ngộ độc, các em được thân phụ mẹ đón về hoặc thầy cô đưa đến tận nhà. Ảnh: Bửu Phúc.

Sau đó, Sở Giáo dục và Huấn luyện Hậu Giang tạo điều kiện cho thây mặt cho Tổ chức kinh doanh TNHH Dịch vụ giới thiệu rộng rải M.C. (được Tổ chức kinh doanh TNHH Nestle vietnam ủy quyền) đến các trường tiểu học phát sữa trong khoảng 16/10 đến 24/11.

"Nguyên cớ gây ngộ độc đang được ngành tính năng làm cho rõ. Mẫu sữa cũng đã được cơ quan y tế thu giữ để xét nghiệm", chỉ đạo UBND thị phường Ngã Bảy nói.

Gan 400 hoc sinh nhap vien sau khi uong sua Milo mien phi hinh anh 4
Thị phố Ngã Bảy (màu đỏ) ở Hậu Giang. Ảnh: Google Maps.

Bí quyết rà soát chất lượng thực phẩm để tránh bị ngộ độc

Một vài mẹo dễ chơi sau có thể giúp bạn kiểm tra thực phẩm có tươi ngon hay chứa hóa chất không để giảm thiểu bị ngộ độc đáng tiếc.

Việt Tường - Minh Anh

Gần 400 học sinh ngộ độc sau khi uống sữa ngộ độc sữa đau bụng nôn ói uống sữa milo miễn phí Hậu Giang


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét