Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Bổ sung 'Lối suy nghĩ Tập Cận Bình' vào vấn đề lệ đảng Cộng sản TQuốc

Các đại biểu dự đại hội đảng Cộng sản China chính thức bỏ phiếu duyệt việc đưa "Lối suy nghĩ Tập Cận Bình" tham gia yếu tố lệ đảng.

Theo Tân Hoa Phường, trước khi đại hội bế mạc ngày 24/10, các đại biểu đã bỏ thăm về sửa đổi yếu tố lệ đảng, chính thức đưa "Lối suy nghĩ Tập Cận Bình" tham gia phiên bản yếu tố lệ.

Thuyết lí mới được gọi "Lối suy nghĩ Tập Cận Bình về chủ nghĩa phường hội đặc sắc TQuốc thời đại mới". Học thuyết này được ông Tập nêu ra trong công bố chính trị đọc tại mở đầu đại hội đảng bí quyết đây gần một tuần.

Bo sung 'Tu tuong Tap Can Binh' vao dieu le dang Cong san Trung Quoc hinh anh 1
Lối suy nghĩ Tập Cận Bình đã được cập nhật bổ sung vào vấn đề lệ đảng Cộng sản Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Kể trong khoảng thời Mao Trạch Đông, người sáng lập ra giang sơn TQuốc tân tiến, đây là lần đầu tiên một lãnh đạo đương quyền có hệ lối suy nghĩ được ghi nhận và nêu tên chính thức trong yếu tố lệ đảng.

Ngoài "Tư tưởng Mao Trạch Đông", vấn đề lệ đảng Cộng sản China còn ghi kiếm được cả "Lý luận Đặng Tiểu Bình". Đặng Tiểu Bình chỉ được thêm tên vào vấn đề lệ sau khi ông mất tham gia năm 1997. Tư tưởng mới của ông Tập sẽ là kim chỉ nam cho đảng Cộng sản Trung Quốc trong thời điểm đến. 

Phần bổ sung điều lệ song song nhắc tới sự chỉ huy "tuyệt đối" của đảng đối với quân đội, việc tiếp diễn cuộc chiến chống tham nhũng. Về kinh tế, sáng kiến "Vành đai, Đoạn đường" của Tập Cận Bình, canh tân cấu phần cung của hoạt động mua bán, tạo điều kiện cho hoạt động mua bán có "vai trò quyết định' trong việc phân bổ các nguồn lực là những điểm mới được bổ sung. 

2.336 đại biểu đã dự và bỏ thăm việc đổi mới vấn đề lệ mới. Trong ngày 24/10, các đại biểu bỏ thăm bầu các uỷ viên trung ương và các uỷ viên trung ương dự khuyết khoá mới. 

Công bố ngày 24/10 cho biết ông Vương Kỳ Sơn, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Kỷ luật Trung Ương khoá cũ và là người chỉ đạo chiến dịch "đả hổ, diệt ruồi", không nằm trong danh sách uỷ viên trung ương mới. Ông Triệu Lạc Tế, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, được lên tiếng chuyển về uỷ ban này. 

Ngày mai, cuộc họp đầu của các uỷ viên trung ương sẽ bầu ra Bộ Chính trị và Thường vụ Bộ Chính trị khoá mới của đảng Cộng sản TQuốc. 

"Kỷ nguyên mới" của Trung Quốc là chủ đề chính xuyên suốt thông báo chính trị được ông Tập Cận Bình đọc tại mở màn Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 hôm 18/10. 

Trong bài phát biểu, ông Tập 26 lần diễn đạt Trung Quốc bằng những trong khoảng như "siêu cường" hoặc "cường quốc". Đây là bước tiến dài kể trong khoảng thời mà các chỉ đạo TQuốc còn gọi non sông họ là nước có năng lực tài chính thấp và nhập vai trò khiêm tốn trên trường quốc tế.

Đại lễ đường Dân chúng ở Bắc Kinh Đại lễ trục đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc là nơi chứng kiến những cuộc họp quan trọng nhất của các chỉ huy nước này trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Ông Tập Cận Bình: Không chao đảo trong đả hổ, diệt ruồi

Gần 2.300 đại biểu đại diện hơn 89 triệu đảng viên cả nước tham dự các buổi họp diễn ra trong một tuần đại hội ở Bắc Kinh và duyệt y góc nhìn 5 năm tới.

Trung Quốc phá âm mưu chiếm hữu quyền lực trong đảng

Chủ toạ Ủy ban Điều hành Chứng khoán China Lưu Sĩ Dư nghĩ rằng Chủ toạ Tập Cận Bình đã ngăn chặn âm mưu chiếm quyền lực của một số anh hùng chính trị quan trọng.


Tư tưởng Tập Cận Bình Tập Cận Bình Mao Trạch Đông lối suy nghĩ Tập Cận Bình


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét