Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Hải Phòng sẽ khởi công thêm 5 tòa bình thường cư cao tầng tham gia cuối năm 2017 |

(Xây đắp) - Sở Xây đắp Hải Phòng vừa phối hợp với các phố Vạn Mỹ và Đồng Quốc Bình (huyện Ngô Quyền) công ty công khai chế độ đền bù, cung cấp, đi lại, bố trí tạm thời cư đối với các hộ thuộc lô nhà A7 phường Vạn Mỹ và Đ11, Đ13, Đ15 xã Đồng Quốc Bình. Theo chiến lược, đến cuối năm, 5 tòa thông thường cư mới sẽ được khởi công xây đắp gồm HH3, HH4, HH1, HH2 và Vạn Mỹ.


Những khu phổ biến cư như thế này sẽ được dỡ tháo.

Theo lên tiếng số 154 và 155 của Sở Xây dựng, các hộ dân sẽ được bồi thường vật kiến trúc, cung cấp di chuyển lâm thời cư (nếu như có) và được miễn tiền thuê nhà trong thời gian tạm bợ cư; trở về căn hộ tầm thường cư mới được xây đắp theo quy hoạch có quy mô và một thể ích khép kì quặc, hoàn toản (vệ sinh, phòng ăn, phòng ngủ…). Giá thuê nhà do UBND đô thị luật pháp. Các hộ được lựa chọn một trong nhị cách thức trợ thì cư: Kiếm được tiền để tự lo chỗ ở với mức cung cấp 2,5 triệu đồng/04 tuần hoặc kiếm được nhà trợ thì cư, động viên phương án tạm thời cư bằng tiền. Thời gian các hộ thừa hưởng hỗ trợ trợ thì cư bằng tiền được tính theo tiến độ dự án (từ khi các hộ di dời khỏi nhà chung cư cũ tới khi quay quay về nhận nhà tái định cư). Theo đó 6 vị trí nhà tạm thời cư gồm: Khu phổ biến cư 9 tầng Đông Khê, Đ2 Đồng Quốc Bình, khu T Cát Bi (thị xã Ngô Quyền), khu 5 tầng Kênh Dương, 7 tầng Vĩnh Niệm (huyện Lê Chân), 117 Lý Thường Kiệt (quận Hồng Bàng).

Theo quy hoạch chi tiết 1/500 khu nhà ở Vạn Mỹ được công bố, cục bộ 10 chung cư cũ 5 tầng sẽ dỡ toá, được quy hoạch xây dựng thành 3 tòa thông thường cư 25 tầng nằm trên mặt trục đường Đà Nẵng, tạo điểm nổi bật kiến trúc cảnh quan cho toàn khu vực. Đồng thời, giảm quy mô đất chung cư so với trước, tăng số tầng để dùng hiệu quả cao quỹ đất hiện có.

Khác biệt, tại đây sẽ xây đắp 2 khu công viên cây trồng, thể dục thể thao lớn nằm ngay phía sau các chung cư, nhằm tạo môi trường xanh, trong sạch, đáp ứng yêu cầu sinh hoạt đồng đội dân cư; bổ sung quỹ đất thương mại, xây đắp chợ mới trên khu đất chủ quyền, thay thế cho khu lán chợ nhất thời. Trước mắt, trong năm nay sẽ xây dựng 1 tòa nhà thông thường cư mới, mặt khác, theo kế hoạch cải tạo, xây dựng lại bình thường cư Đồng Quốc Bình được UBND đô thị phê chuẩn y, sẽ dỡ dỡ cục bộ 46 chung cư cũ, xây dựng lại 4 toà tầm thường cư tái định cư 29 tầng với 2 toà nằm ở địa điểm giao giữa trục đường Lạch Tray với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và 2 toà nằm địa điểm giao giữa đường Lạch Tray với tuyến phố Nguyễn Bình gồm các tòa nhà.

Cũng theo báo cáo của Sở Xây dựng Hải Phòng, các nhà tầm thường cư mới xây đắp bằng vốn đầu tư ngân sách do UBND đô thị đầu tư. Tùy từng phổ biến cư, mặt bằng các tầng thấp 1,2,3… tầng trệt của chung cư mới sẽ bố trí khu phục vụ công cộng, nhà để xe cho các hộ ở tầm thường cư; khu buôn bán, phục vụ dịch vụ cho yêu cầu của các hộ tại khu nhà; dành đầu tiên bố trí cho các hộ tầng 1 (ở nhà thông thường cư cũ có ý định thuê buôn bán).

Việc làm mới các bình thường cư cũ là chủ trương lớn phù hợp lòng dân, nhằm cải thiện điều kiện cho các hộ dân về nhà đất và sinh hoạt. Đồng thời, góp phần xây đắp một thành phố tiến bộ tân tiến, xóa bỏ các khu phổ biến cư nguy hại. Nhà tầm thường cư mới sẽ bình an, chất lượng, tuổi thọ tòa tháp cao. Bởi vậy, rất cần sự phối phù hợp, đồng thuận của các ngành, các cấp, các hộ dân có can dự để các nhà cửa thi hành bảo đảm tiến độ, chất lượng.

Mỹ Hạnh


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét