Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Vĩnh Phúc: Nạn nhân chất độc da cam bị tiến công, Công an quận Vĩnh Tường khắc phục “cầm chừng mực”! |

(Xây đắp) – Như Báo điện tử Xây đắp đã phản chiếu, chỉ vì nhắc nhở láng giềng gìn giữ vệ sinh phổ biến cho xóm thôn, mà ông Bùi Tiến Phương (thôn Nội, xã Tân Tiến, thị xã Vĩnh Tường, thức giấc Vĩnh Phúc) đang là nạn nhân chất độc da cam, thương binh đã bị mái nhà láng giềng là ông Bùi Văn Đêm cùng 3 người khác đánh thương tích đầy người, vỡ lẽ gò má nhưng kết quả giám định thương tích chỉ là 3%. Vụ việc đã được chuyển đến Tổ chức CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường. Dĩ nhiên sự việc đã gần 3 tháng trôi qua nhưng vẫn chưa được Tập đoàn CSĐT Công an thị xã Vĩnh Tường khắc phục thấu đáo, gây phản ứng trong quần chúng quần chúng.


Ông Bùi Văn Phương bị đánh thương tích nặng, mong tập đoàn tác dụng sớm giải quyết vụ việc.

Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi có địa chỉ khiến việc với Công an huyện Vĩnh Tường, tất nhiên thây mặt Công an huyện Vĩnh Tường cho nhân thức: Công an huyện sẽ giải quyết theo đúng pháp luật của pháp luật và không cung ứng thêm thời điểm cụ thể để giải quyết là bao lâu.

Theo nội dung vụ việc đã phản ảnh ở bài báo trước, ông Bùi Văn Phương cho nhân thức: Tham gia lúc 17h ngày 2/9/2017, gia đình ông Bùi Văn Đêm (láng giềng cạnh nhà ông Phương) có bơm nước bẩn, chấu xát gạo sang nhà ông Phương và cống thoát nước bình thường của thôn. Thấy vậy, ông Phương có nhắc nhở mái ấm ông Đêm không được khiến tương tự vì ảnh hưởng tới vệ sinh tầm thường của xóm, đặc biệt là nước bẩn tràn tham gia nhà ông Phương. Dĩ nhiên, không những không tiếp thụ quan điểm tốt của ông Phương, mái nhà ông Đêm đã chửi rủa và ăn hiếp ăn hiếp hành hung ông Phương. Nhưng hên là có láng giềng chứng kiến sự việc và can ngăn, nên sự việc đã dừng ở đó.

Những tưởng va chạm lời qua tiếng lại thế là xong, không ngờ tới khoảng 23h30 cùng ngày, ông Bùi Văn Đêm đã lôi kéo thê thiếp, con và anh em họ hàng là: Lê Văn Hà và Bùi Thị Nhỏ nhắn đi xe máy đến cổng nhà ông Phương rú ga to, đập cổng nhà ông Phương. Thấy có người đập phá ngoài cổng, ông Phương đi ra vừa thành lập hé cổng thì Lê Văn Hà đã đâm thẳng xe máy vào người ông Phương. Thấy có người chuẩn bị hành hung, ông Phương tránh được, thì ngay tức thì Bùi Văn Đông (là con trai ông Bùi Văn Đêm) từ phía sau dùng gạch đập thẳng tham gia mặt ông Phương. Hình như, Bùi Văn Đêm và nhiều con cháu, anh em dùng gạch đá ném tham gia sân, vào nhà ông Phương.

Nhì lần đánh giá thương tích, Trọng điểm pháp y tỉnh giấc Vĩnh Phúc kết luận ông Phương bị tổn hại 3% sức khỏe.

Chúng tôi đã gặp và mua bán với trạng sư Tạ Ngọc Toàn, Trưởng Đoàn Trạng sư tỉnh giấc Vĩnh Phúc về sự việc trên, trạng sư Toàn cho nhân thức: Tại điểm a, khoản 1 Điều 104 Bộ Luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 về tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác” đã qui định:

Khách hàng nào cố tình gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường phù hợp sau đây, thì bị phạt làm mới không kìm hãm đến ba năm hoặc phạt tù trong khoảng sáu tháng tới ba năm: a) Sử dụng hung khí nguy hại hoặc sử dụng thủ đoạn gây nguy hiểm cho phổ quát người;

Theo pháp luật tại tiểu mục 3.1 Mục 3 Nghị quyết số 01/2006/NQ-HĐTP ngày 12/5/2006 của Hội đồng quan toà Tòa án quần chúng. # tối cao và hướng dẫn tại các Tiểu mục 2.1 và 2.2 mục 2 Phần I Nghị quyết số 02/2003/NQ-HĐTP ngày 17/4/2003 của Hội đồng Thẩm phán Toà án nhân dân tối cao thì sử dụng gạch gây thương tích cho người khác được coi là “dùng hung khí nguy khốn” qui định tại điểm a khoản 1 Vấn đề 104 của Bộ Luật Hình sự. Theo pháp luật đó thì những người mua gạch ném vào mặt, vào người ông Phương gây thương tích 3% đã đạt yêu cầu khởi tố về tội “Cố tình gây thương tích” theo Khoản 1 Điều 104 Bộ Luật Hình sự.


Ông Tạ Ngọc Toàn - Trưởng Đoàn luật sư thức giấc Vĩnh Phúc.

Căn cứ pháp lý và chứng cứ sự việc đã có đủ là vậy, nhưng tới thời gian này thì Cơ quan CSĐT Công an thị xã Vĩnh Tường vẫn chưa ra quyết định khởi tố bị can đối với những người đã gây thương tích cho một nạn nhân chất độc da cam như ông Phương. Vấn đề này đang được người dân tại phố Tân Tiến đặt dấu hỏi trong suốt thời gain qua. Đề nghị lãnh đạo Công an thức giấc Vĩnh Phúc và các công ty tính năng sớm tham gia cuộc làm cho rõ trắng, đen để đem lại sự vô tư cho bị hại, bộc lộ sự nghiêm minh của pháp luật, tạo được lòng tin của người dân.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin về nhân tố này.

Tâm Sáng


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét