Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Thót tim với những phi trường nguy nan nhất hành tinh |

Sợ bay là một trong những nỗi sợ hãi khủng khiếp nhất của nhiều người. Dưới đây là 10 trường bay kinh khủng nhất mà bạn nên tránh bằng mọi giá.

Sân bay quốc tế Dammam King Fahd, Ả-rập Xê-út. Đây là trường bay lớn nhất nhân loại và thậm chí nhiều lúc các phi công chạm chán rối rắm khi kiếm tìm nơi hạ cánh.

Cleveland Hopkins International, Mỹ. Trường bay này được nhân thức tới là một trong những phi trường nguy nan nhất chỉ vì thực tiễn là có số đông viên chức làm cho việc thiếu nghĩa vụ. Một trong những trường thích hợp được thông báo là nhân viên khiến việc tại trung tâm yếu tố khiển hoạt động buổi đêm đã xem DVD khi mà việc của anh ta là vấn đề khiển không lưu.

Trường bay Toàn cầu Wellington, New Zealand có nhẽ là sân bay có trục đường băng "lố" nhất thế giới khi điểm mở đầu và chấm dứt quanh đó nước biển, mặc dầu cảnh quan trường bay này rất đẹp nhưng lại vô cùng nguy hại.

Trường bay Agatti, Lakshadweep, Ấn Độ. Sân bay Agatti là một dải đất, bao quanh là biển hồ. Nếu như máy bay lăn bánh quá dài có thể sẽ chìm trong biển nước sâu.

Sân bay Narsarsuaq, Greenland. Để hạ cánh xuống phi trường này, phi cơ phải bay trong mối bắt nạt dọa của sự nhiễu loàn. Tiếp theo, sau khi chạm đất, máy bay có thể sẽ rơi vào nước vì tuyến đường băng rất ngắn.

Phi trường quốc tế Kansai, Nhật Bạn dạng. Trường bay Kansai có nguy cơ xảy ra động đất và lốc xoáy mạnh khiến cho việc cất cánh và hạ cánh vô cùng khó khăn.

Phi trường Quốc Tế Don Mueang, Thái Lan. Ngay giữa nhị các con phố băng, các viên chức sân bay quốc tế Don Mueang đã xây dựng một sân gôn 18 lỗ.

Sân bay Paro, Bhutan. Chỉ có 80 người trên thế giới có thể hạ cánh trên trường bay Paro. chậm triển khai là bởi vì trường bay nằm giữa những đỉnh núi sắc nhọn cao tới 18.000 feet, trong khi trục đường băng chỉ dài 6.500 feet.

Sân bay Kai Tak, Hồng Kông. Sân bay Kai Tak được nhiều phi công coi là phi trường nguy khốn nhất hành tinh và cho nên nó bị đóng cửa tham gia năm 1998.

Trường bay Thế giới Barra, Scotland. Phi trường Thế giới Barra cực kỳ rất dị vì nó là sân bay độc nhất trên quả đât cho phép các máy bay hạ cánh trên bãi biển thay vì các con phố băng.

Theo Minh Anh (LW)/VOV.VN


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét