Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Áp dụng cơ chế tự thực hiện đối với doanh nghiệp dựa vào |

Theo Luật Đấu thầu, qui định tự thi hành được vận dụng đối với gói thầu thuộc dự án, dự toán sắm sửa trong trường phù hợp tổ chức trực tiếp quản lý, sử dụng gói thầu có năng lực khoa học, nguồn vốn và trải nghiệm đáp ứng đòi hỏi của gói thầu.


Ảnh minh họa

Theo phản chiếu của ông Nguyễn Thánh thiện Hòa, Phó Tổng Giám đốc Công ti CP Nước và Không gian, Công ti ông đầu cơ một hệ thống trục đường ống cấp nước sinh hoạt, dự toán khoảng 6,4 tỷ đồng và đang muốn vận dụng hình thức tự chấp hành. Tổ chức kinh doanh cũng đang hoạt động trong ngành xây lắp này và đã trúng thầu, thiết kế phổ quát gói thầu có thuộc tính, quy mô gần giống hoặc lớn hơn. Toàn cục các gói kiến thiết đó đều do xí nghiệp xây lắp là tổ chức thuộc công ty chấp hành cục bộ.

Qua Chuỗi hệ thống tiếp thụ, trả lời kiến nghị của tổ chức, ông Hòa hỏi, với gói thầu này nếu như ứng dụng tự thi hành, thỏa thuận giao việc cho xí nghiệp xây lắp trọn gói cả gói thầu bao gồm vật tư tuyến đường ống, kiến tạo lắp đặt (với giá thương thảo rẻ hơn dự toán) theo quy trình ở Vấn đề 62 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP có được không? Có phải tách riêng gói thầu bán buôn vật tư trục đường ống riêng để công ty sắm không?

Về điều này, Bộ Chiến lược và Đầu tư giải đáp như sau:

Điều 25 Luật Đấu thầu quy định tự thực hiện được vận dụng đối với gói thầu thuộc công trình, dự toán sắm sửa trong trường hợp tổ chức trực tiếp điều hành, dùng gói thầu có năng lực khoa học, nguồn vốn và kinh nghiệm phục vụ yêu cầu của gói thầu.

Yếu tố 61 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP pháp luật nhân tố kiện được ứng dụng hình thức tự chấp hành bao gồm: có tác dụng, nhiệm vụ, ngành hoạt động và ngành nghề nghề buôn bán phù hợp với yêu cầu của gói thầu; phải chứng minh và biểu lộ trong phương thức tự chấp hành về khả năng vận động nhân dự, máy móc, thiết bị phục vụ đòi hỏi về tiến độ thực hiện gói thầu; công ty được giao chấp hành gói thầu không được chuyển nhượng khối lượng công việc với tổng số tiền trong khoảng 10% giá gói thầu trở lên hoặc dưới 10% giá gói thầu nhưng trên 50 tỷ đồng.

Đối với trường phù hợp nêu trong thắc mắc của ông Nguyễn Thánh thiện Hòa, nếu như Công ti CP Nước và Môi trường trực tiếp điều hành, sử dụng gói thầu thì có thể để ý việc ủy quyền xí nghiệp hạch toán phụ thuộc thực hiện công việc theo cách thức tự thực hiện trên cơ sở vật chất tuân thủ các qui định nêu trên. Dường như đó, cần xem xét trường thích hợp trị giá của phần vật tư con đường ống chiếm giữ tỷ lệ lớn trong gói thầu và công ti đã nêu không tự đóng chai được các vật tư này thì phải tách riêng để hiện ra gói thầu buôn bán hàng hóa và đơn vị lựa chọn nhà thầu theo pháp luật.


Theo Chinhphu.vietnam


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét