Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Hà Phương làm giám khảo, chấm phim 'Phụ vương cõng con' ở LHP tại Mỹ

Em gái Cẩm Ly cho biết đây là lần đầu tiên chị phụ trách vai trò cầm cân nảy mực tại một liên hoan phim của nước Mỹ.

Hà Phương san sớt tới với Liên hoan phim châu Á Thế giới - The Asian World Film Festival (AWFF) - chị không chỉ mua vai trò nhà sản xuất, diễn viên chính có phim trình chiếu, mà còn ngồi ở địa điểm giám khảo.

Em gái Cẩm Ly cho biết lần đầu được mời khiến cho giám khảo cho một liên hoan phim là một hưởng thụ đáng nhớ. “Tôi thực sự hãnh diện khi biến thành giám khảo của AWFF. Đây là một liên hoan phim còn non trẻ, nhưng mang nhiệm vụ quan trọng là giúp các thành quả điện ảnh châu Á được Viện hàn lâm Kỹ thuật và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ xem xét tới hơn cho các con phố đua Oscar trong năm. Tuy không có quá đa dạng trải nghiệm trong phim ảnh, nhưng tôi thích phim và xem rộng rãi phim”, chị nói.

Ha Phuong lam giam khao, cham phim 'Cha cong con' o LHP tai My hinh anh 1
Hà Phương bên các giám khảo quốc tế. Ảnh: Vinh Phan.

Nữ nghệ sĩ bật mí thêm rằng trong danh sách phim nhập cuộc liên hoan phim năm nay có một bộ phim vn là Thân phụ cõng con. “Tôi hy vọng Thân phụ cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ thuyết phục được ban giám khảo và giành phổ quát giải thưởng”, chị nói.

Nhập cuộc ở địa điểm giám khảo cùng Hà Phương là những danh tiếng có đa dạng ảnh hưởng và đóng góp cho nền điện ảnh thế giới như nữ diễn viên Lisa Lu, nhà làm phim từng kiếm được đề cử Oscar của Nga là Sergei Bodrov, ngôi sao Tuba Buyukustun tới từ Thổ Nhĩ Kỳ...

LHP Asian World Festival Film 2017 cũng là dịp để Hà Phương trình bày bộ phim điện ảnh đầu tay - Finding Julia - của chính mình.

Finding Julia xoay quanh câu chuyện thảm kịch về cô gái lai Julia (Hà Phương) trong khoảng lúc tí hon tới khi trưởng thành. Julia có mẹ là một ngôi sao ca nhạc và điện ảnh vietnam. Đương nhiên, sau cái chết của mẹ, cô chuyển đến New York sống cùng người cha triệu phú người Mỹ (Andrew McCarthy).

Với khao khát được trở thành minh tinh trên màn bạc như người mẹ đã tắt thở, Julia lao vào vào ngành nghề công nghiệp tiêu khiển Mỹ. Cô gặp gỡ gian khổ về ngôn ngữ bản địa nhưng hên được bà ngoại (Kiều Chinh) hỗ trợ. Ông thầy diễn xuất Igor (Richard Chamberlain) cũng nhiệt tình hỗ trợ cô học trò.

Dường như cuộc sống chạm chán muôn nghìn thách thức, Julia lại bị ám ảnh về cái chết bi thảm của mẹ trong một tai nạn xe hơi. Hàng đêm, cô thường chạm chán ác mộng và chính nhân tố đó đã dần hé lộ những bí mật cô cố ý che lấp về dĩ vãng.

Ha Phuong lam giam khao, cham phim 'Cha cong con' o LHP tai My hinh anh 2
Hà Bình diện đầm đuôi cá đi chấm thi. Ảnh: Vinh Phan.

Asia World Film Festival là liên hoan phim được công ty tại Los Angeles (Mỹ) định kỳ hàng năm. Sự kiện nhằm giúp các tác phẩm điện ảnh châu Á chất lượng được Hollywood nhân thức tới nhiều hơn, qua đó thắt chặt mối liên minh giữa nền công nghiệp điện ảnh của hai bờ Thái Bình Dương.

Hà Phương lần đầu khiến giám khảo LHP ở Mỹ Hà Phương Hà Phương khiến giám khảo hà Phương làm giám khảo LHP ở Mỹ


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét