Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

10 sự kiện nổi bật trong năm 2017 của TP Hồ Chí Minh |

(Xây đắp) - TP Hồ Chí Minh đã lên tiếng 10 sự kiện nổi bật trong năm 2017. Danh sách 10 sự kiện này là kết quả đánh giá trong khoảng độc giả của vài tổ chức ngôn luận cùng các Sở, ngành nghề, đây là năm thứ hai, TP Hồ Chí Minh đơn vị cuộc đánh giá về các sự kiện nổi trội trong khoảng đề nghị của các cơ quan báo chí. 10 sự kiện nổi trội được chọn trong khoảng các ngành nghề: chính trị; kinh tế; thành phố; văn hóa phường hội và đối ngoại.

Chế độ đặc biệt để tạo ra

Theo đó, lĩnh vực Chính trị nổi trội là sự kiện Quốc hội duyệt y Quyết nghị số 54/2017/QH14 về thử nghiệm hình thức, chính sách đặc thù tạo ra TP Hồ Chí Minh, có hiệu lực từ 15/1/2018.

Chỉ đạo TP Hồ Chí Minh khẳng định: Nghị quyết là sự thể chế nhạo hóa nhanh chóng nhất ở cấp cao nhất của Đảng, chỉ tròn 1 tháng sau khi Bộ Chính trị ban hành kết luận số 21- KL/TW.

Với 18 nội dung thuộc 5 ngành nghề (điều hành đất đai; điều hành đầu tư; điều hành tài chính ngân sách; chế độ phân cấp ủy quyền và hình thức chế độ cho cán bộ công chức nhân viên).


Một góc TP Hồ Chí Minh.

Cố gắng đạt và vượt đa dạng mục tiêu phát hành kinh tế xã hội

Thông suốt thành công của năm 2016, khắc phục gian khổ cùng với sự nỗ lực quyết tâm của toàn TP, tổng item trong nước phát triển 8,25% tăng lên hơn so với cùng kỳ 8,05%. Cơ cấu kinh tế TP tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ lệ các cấp dịch vụ chất lượng tốt giá trị ngày càng tăng lớn có ích thế cạnh tranh tổng mức bán từng cái hàng hóa và thu nhập phục vụ tăng 10,89%. Đầu cơ trong nước bao gồm vốn đăng ký và bổ sung đạt hơn 899 ngàn tỷ đồng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ. Lượng kiều hối hận đạt 5,2 tỷ USD với 70% được đưa vào đầu tư là nguồn lực quan trọng xúc tiến sản xuất sản phẩm.

Chỉ số phát triển công nghiệp tăng 7,9%, bốn ngành kĩ nghệ hiểm yếu (cơ khí - chế tạo,điện tử - công nghiệp tin tức, kĩ nghệ hóa chất - nhựa - cao su; đóng chai tinh lương thực - thực phẩm) tăng bình quân 15,5% , cao hơn mức tăng phổ biến của toàn ngành. Khu kĩ nghệ cao nâng cao hiệu quả hoạt động với trị giá đóng hộp đạt 12 tỷ USD. Công việc khuyến nông, chuyển giao các tiến bộ về giống và ứng dụng kĩ nghệ cao công nghiệp sinh học được đẩy mạnh. Qua đó, trị giá đóng gói nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản ước tăng 6,3% (cùng kỳ tăng 5,8%). Trị giá đóng hộp bình quân đạt 450 triệu đồng/ha. Đặc biệt TP đã cố gắng thực hiện công việc thu ngân sách với kết quả đạt 347.982 tỷ đồng đạt100,03% dự toán tăng 12,94%.

Các hoạt động văn hóa xã hội được doanh nghiệp sôi nổi có ý nghĩa thiết thực, đạt nhiều thành tựu cao, góp phần cần thiết cùng cả nước thi đấu thắng lợi ở Seagame 29; tình hình Quốc phòng an ninh bất biến chơ vơ tự an toàn phường hội được giữ vững; hoạt động y tế chăm bẵm sức khỏe nhân dân được bảo đảm. Công tác giáo dục và huấn luyện được thân mật...

Thông báo đề án xây dựng thị trấn mưu trí

Ngày 23/11/2017 UBND TP đã chính thức phê duyệt và thông báo Đề án “Xây dựng TP Hồ Chí Minh biến thành thị trấn mưu trí”. TP xác định góc nhìn tới năm 2025 là lấy sản xuất kinh tế cao, vững bền là mục tiêu, khai thác tốt nhất các nguồn lực là nền tảng, cư dân của thành phố là trung tâm. Để thực hiện chiến thắng đề án trên, TP sẽ tập trung đầu tư xây đắp 4 trọng điểm lớn đó là trung tâm dữ liệu mở Trọng tâm mô phỏng dự đoán xây dựng ý tưởnrg sản xuất kinh tế phố hội trọng điểm điều hành đô thị lanh lợi và trung tâm bình an an ninh tin tức TP. Việc khai triển đề án của nhiều công việc được đề ra theo lộ trình chi tiết kỹ thuật và là một thời kỳ liên tục mang thuộc tính mở.

Hỗ trợ tổ chức thành lập công ty để khởi nghiệp thay đổi sáng tạo

Thực hiện chủ trương Chính phủ kiến tạo, liêm chính và hành động đồng hành cùng đơn vị, TP đã ban hành kế hoạch hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới thông minh ban hành ý tưởnrg hỗ trợ phát triển công ty với các giải pháp toàn diện xúc tiến các hộ cá thể chuyển lên sách nghiệp bằng những chế độ thiết thực về hỗ trợ giấy má chuyển đổi công việc kê khai thuế tài chính đơn vị... Nhiều lần doanh nghiệp chạm mặt hội thoại với doanh nghiệp trong và ngoài nước để túa gỡ khó khăn, hỗ trợ các công ty phát triển nhãn hàng vươn tầm trái đất, tạo dựng các lớp huấn luyện, hỗ trợ vốn mượn, quỹ. Khác biệt TP quyết định chủ trương đầu tư xây dựng trung tâm thành lập công ty để khởi nghiệp sáng tạo ở đây sẽ là nơi dồn vào một chỗ phân tích mua bán sản xuất những sản phẩm thành lập công ty để khởi nghiệp thông minh bậc nhất dịch vụ có hiệu quả cho phát triển kinh tế phường hội TP…

Thu hút hơn sáu triệu lượt khách quốc tế

Triển khai thực hiện Quyết nghị số 08-NQ/TW ngày 16 04 tuần 1 năm 2017 của Bộ Chính trị khóa XII về phát hành ngao du trở thành lĩnh vực kinh tế mũi nhọn và Chỉ thị số 07/16/2016 của Ban thường vụ Thành ủy về nhiệm vụ phát triển ngành nghề du lịch TP đến năm 2020, lĩnh vực Ngao du TP đã phổ thông cố gắng trong việc sản xuất kiếm tìm hướng đi nhằm phát huy tiềm năng ưu thế tạo bước phát triển khỏe mạnh hơn rộng rãi vật phẩm du lịch được đầu cơ phân tích đưa vào khai thác. Trong khoảng những cố gắng, đến ngày 16/12, TP đã đón vị khách quốc tế thứ 6 triệu dự kiến cả năm 2017 sẽ đón 6,4 triệu lượt khách quốc tế.

Nỗ lực lập lại đơn côi tự lòng đường vỉa hè

Nhìn lại toàn thể của một năm khai triển việc cương quyết lập lại đơn độc tự lòng đường lòng đường, mặc dầu tại phổ biến địa phương công tác khai triển còn chưa đồng bộ thời kỳ giải quyết tại hiện trường có lúc có việc chưa cẩn thận, thiếu thuyết phục, hiện trạng mua sắm dưới hè phố, tái xâm chiếm lòng phố vẫn xảy ra, tại một số khu vực hiện trạng xe ô tô dừng đỗ sai pháp luật các... Đương nhiên, những cố gắng sự kiên quyết trong chỉ huy điều hành của TP cũng đã mang đến đa dạng kết quả đó là sự đồng thuận của phần lớn người dân trên khu vực vì chỉ tiêu xây dựng mỹ quan đô thị nên trơ trọi tự lòng vỉa hè đã có chuyển biến, rộng rãi tuyến con đường thông, hè thoáng tình hình kinh doanh được bố trí tương đối bình ổn, phổ thông người dân tự giác tháo dỡ ứng dụng vật cản; tai nạn liên lạc tuyến đường bộ giảm. Kết quả giải quyết được bước đầu của năm 2017 sẽ là tiền đề quan trọng để thời gian tới TP cố gắng quyết tâm kiên định hơn và xác định việc tổ chức lập lại trơ trẽn tự lòng đường hè phố được thực hiện theo lộ trình với các giải pháp đồng bộ mang tính bền vững.

Dồn vào một chỗ giải quyết kẹt xe khu vực Trường bay Tân Sơn Nhất và cửa ngõ


Cầu vượt thép tại khu vực phi trường Tân Sơn Nhất

Tình trạng ùn tắc giao thông trên khu vực là mối nhiệt tình đặc điểm của TP. Trong Năm 2017, nhân tố kiện nguồn lực còn rộng rãi gian nan bên cạnh việc nỗ lực khai triển đồng bộ kế hoạch chương trình đã đề ra TP tập trung giải quyết ngay những điểm nóng ùn tắc trong đó nổi trội là khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái hai làm mối liên lạc quan trọng lối vào ra tham gia TP.

Bỏ hộ khẩu trong tuyển dụng công chức viên chức

Ngày 24/ 8, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 43/20 17 QD-UBND về việc bãi bỏ văn phiên bản. Theo đó, khởi đầu trong khoảng ngày 1/11/2017 TP bãi bỏ đòi hỏi về hộ khẩu trong giấy tờ vấn đề kiện tuyển dụng công chức viên chức tại các tổ chức công ty trực thuộc.

Với quyết định này, TP Hồ Chí Minh hài lòng tốt luật pháp luật pháp đồng thời tạo nhân tố kiện hấp dẫn nhân công chất lượng cao và đảm bảo tính vô tư cho các ứng cử viên dự tuyển, nhất là đối với sinh viên mới ra trường có ước vọng được làm việc ở một TP năng động thông minh.

Tầm thường tay hiến đâng cùng cả nước giải quyết thiên tai

Năm 2017, có tất cả trận bão, bầy đàn, gây hậu quả hiểm nguy thiệt thòi về người và của, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt, đóng hộp của đồng bào ta ở các địa phương. Dù rằng, còn rộng rãi gian khổ về điều kiện tạo ra KTXH nhưng với truyền thống nghĩa tình sâu đậm, TP đã chuyển di với tinh thần đóng góp tự nguyện đặt gần 40 tỷ đồng tổ chức 4 đợt với 13 đoàn công tác thăm hỏi hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên.

Hình như đó, các phong trào chung thủy vẫn duy trì hiệu quả; Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Đất nước” đã vận động gần 30 tỷ đồng để chăm lo các hoạt động lãnh hải đảo; Quỹ vì người nghèo chuyển động trên 159 tỷ đồng để xây đắp nhà tình thương, nhà chung tình tặng học bổng, cung cấp vốn thẻ bảo hiểm y tế trợ cấp khó khăn dụng cụ khiến cho ăn cho các hộ mái ấm có điều kiện kinh tế eo hẹp vượt không dễ dàng vươn lên... công việc đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ đảm bảo chăm lo chú ý các đối tượng mái ấm chế độ có câu thờ phụng mẹ vietnam anh hùng.

Đơn vị chiến thắng lễ hội văn hóa trái đất TP Hồ Chí Minh Gyeongju 2017

Năm 2017, hoạt động đối ngoại của TP Hồ Chí Minh rất hăng hái với hàng trăm đoàn khách quốc tế trong đó có phổ quát đoàn nguyên thủ quốc gia như tổng thống Ba Lan, Tổng thống Israel, Thủ tướng Canada, Thủ tướng Singapore đã tới thăm và khiến việc với TP.

Nổi bật, TP đã doanh nghiệp chiến thắng hội nghị quan chức cấp cao APEC lần 3 và Hội nghị Bộ trưởng các đơn vị tí hon và vừa. Qua đó, các nhà chỉ huy thế giới đã trình bày với đồng đội quốc tế về một TP Hồ Chí Minh thân mật thú vị và bình yên.

Đặc biệt, với chủ đề giao lưu văn hóa vì một châu Á thịnh vượng lễ hội văn hóa quả đât TP Hồ Chí Minh- Gyeongju 2017 được đơn vị diễn ra trong 23 ngày là chương trình giao lưu văn hóa đặc sắc giữa vietnam - Hàn Quốc và các nước.

Mai Thanh


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét