Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Hà Nội: Giá trông giữ xe cao kều, dịch vụ Grab và Uber càng sôi động? |

Nhằm hạn giễu cợt sự tăng thêm của dụng cụ tư nhân, thành phố Hà Nội đã nhất tề ứng dụng tăng chi phí dùng hè phố, hè xã mới khá cao mở màn trong khoảng ngày 1/1 vừa qua. Tại vài điểm trông giữ xe, lượng công cụ sụt giảm khá lớn so với trước khi tăng giá.


Nhằm hạn chế giễu sự ngày càng tăng của công cụ tư nhân, thành phố Thủ đô đã nhất loạt áp dụng tăng giá bán sử dụng lòng phố, hè xã mới khá cao. (Ảnh: Nguyễn Hằng/Việt Nam+)

Phổ quát chủ xe xế hộp tỏ ra ca cẩm vì giá trông giữ xe cao dông ngưởng, cùng lúc cũng tính toán đến hướng dùng taxi công nghiệp như Grab và Uber làm cho dụng cụ vận động cho giảm chi tiêu bãi đỗ, xăng xe.

Nhà giàu cũng phải… “khóc”

Theo đó, mức phí dùng vỉa hè hè phường sẽ tăng khoảng 300% đối với các tuyến phố cần hạn chế, số đông nằm trên 12 tuyến phường thuộc quận Hoàn Kiếm. Các khu vực tính từ trọng điểm thành phố đến tuyến phố vòng đai 3 cũng tăng ngả nghiêng trong khoảng 130-250%; giữ nguyên mức phí từ ngoài vòng đai 3 tới khu vực ngoại thành.

Riêng đối với các điểm ứng dụng công nghệ trông giữ xe lanh lợi (iparking), được bắt buộc thu phí theo tỷ trọng 30% doanh thu. Mức phí trông giữ phương tiện xe máy tăng 3.000-5.000 đồng/xe/lượt, siêu xe tăng 30.000-50.000 đồng/xe/lượt. Có những khu vực giá bán trông xe tháng sẽ tăng trong khoảng 1,7 triệu tiền việt lên 2,6 triệu tiền việt/ôtô. Các trọng tâm thương mại, tòa nhà, giá trông giữ công cụ vẫn giữ nguyên.

Đỗ gọn chiếc xe nhãn hàng Toyta Vios sát lòng đường Lý Thường Kiệt, anh Nai lưng Văn Thắng, khiến việc tại tòa nhà trên phố này bảo, lúc trước, đỗ 2 tiếng mất 30.000 đồng nhưng giờ áp dụng quy định mới thì giá tăng gấp đôi. Chưa kể, chủ xe đỗ từ giờ thứ 3 và thứ 4 thu 35.000 đồng; từ giờ thứ 5 trở đi mỗi giờ thu 45.000 đồng.

Do đặc trưng công việc phải dùng ôtô vận động phổ biến nên anh Thắng ước lượng, mỗi ngày giả dụ chỉ để xe khoảng hạn độ 8-9 tiếng thì phải móc hà bao khoảng trên dưới 300.000 đồng/ngày.

“Điểm trông giữ xe ở tuyến tuyến đường này lúc trước rất đông, từ khi giá trông giữ xe tăng, lượng xe tham gia gửi giảm hẳn. Giá cao ‘cắt cổ’ như này sẽ khiến đa dạng chủ xe phải ‘chùn tay’ khia ra các con phố vì cần tính toán tới doanh thu để trang trải chi tiêu ngoài xăng xe còn giá bến bãi đỗ,” anh Thắng san sẻ.

Thở dài và lắc đầu chán ngấy, anh Thắng cũng tính tới chuyện sẽ chuyển sang dùng đi taxi công nghệ như Uber hay Grab bởi lượng xe này phổ thông, hơn nữa lại có phổ biến chương trình ưu đãi và giảm giá nhằm hấp dẫn hành khách đi xe.

Tại các điểm trông giữ xe dọc tuyến tuyến phố Nai lưng Quang quẻ Khải và È Nhật Duật, lượng khách vắng hẳn đi sau khi giá gửi xe tăng từ ngày đầu năm nay, chỉ được người tình so với trước.

Theo một viên chức trông giữ ở tuyến các con phố này, trước đây, tuyến phố này xe ra vào gửi sôi động, thậm chí còn không có chỗ gửi ban ngày do xe đông. Hiện thời, xe gửi chủ chốt là theo bốn tuần nhưng giá cũng lên tới 2 triệu đồng nên một số chủ xe cũng đang cân nhắc, tính toán không nhân thức tháng sau sẽ ra sao.

Riêng với xe máy, giá bán trông giữ tăng nhẹ nên đa số các chủ xe ít giận dữ.

Xe cá nhân có giảm?

Thống kê của Sở Giao thông Vận vận chuyển Thủ đô, hiện nay tổng diện tích liên lạc tĩnh trên khu vực đô thị là 91,1ha, chiếm đoạt 0,21% đất xây đắp đô thị, mới chỉ phục vụ được 8-10% yêu cầu đỗ xe. Dường như đó, hiện Thủ đô có khoảng 5,5 triệu phương tiện, mỗi năm tăng thêm 17% lượng xế hộp, 11% lượng xe máy tạo nên áp lực liên lạc rất lớn.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Liên lạc Vận vận chuyển Hà Nội cho biết, việc tăng giá để cư dân cân nhắc khi sử dụng dụng cụ, từ đó đạt chỉ tiêu hạn nhạo báng công cụ cá nhân, thúc đẩy vận vận chuyển công cộng tạo ra.

Một vài chuyên gia giao thông nghĩ rằng, ùn tắc giao thông đang là vấn nạn tại các thành phố trên quả đât. Ngoài các biện pháp tạo ra cơ sở vật chất, vận chuyên chở công cộng, thu phí vào nội đô giờ cao điểm, vận dụng liên lạc lanh lợi.. thì việc tăng giá phục vụ trông giữ xe cũng là một biện pháp mạnh để hạn nhạo báng xe tư nhân.

“Xe cá nhân sẽ giảm nhưng bây chừ lượng xe Grab, Uber đang ‘nhộn nhịp’ dù các thành phố đều đủ kỹ năng và thẩm quyền để khống chế nhạo về số lượng xe thử nghiệm phù hợp đồng điện tử này. Bởi thế, việc hạn chế xe tư nhân chỉ giảm được quá ít. Cái cần thiết đó là số lượng xe máy hiện đang phát triển với vận tốc chóng mặt và là một trong các thủ phạm gây ùn tắc liên lạc thị trấn trong bối cảnh hạ tầng chưa được cải thiện đa dạng,” vị chuyên gia này phân tích.

Hơn nữa, thây mặt tổ chức điều hành Nhà nước và chuyên gia cũng nhìn kiếm được, cơ sở bây chừ không đủ sức để gánh thêm lượng xe buýt ngày càng tăng trên mặt đường. Ô tô buýt chỉ là kết nối với các tuyến tuyến phố sắt thành phố. Do vậy, Thủ đô cần đẩy với tốc độ cao tiến độ các tuyến tuyến đường sắt đô thị khối lượng lớn đã được phê phê duyệt và quy hoạch đi qua các huyện mới là giải pháp căn cơ để giảm ùn tắc liên lạc thị trấn.


Theo VIỆT HÙNG (VIETNAM+)


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét