Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Cư dân mệt trườn vì vé xe đồng giá, 'nhồi nhét' khách sau nghỉ Tết |

Sau 3 ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch, người địa phương ngoại tỉnh đổ xô về Thủ đô để chuẩn bị tương lai đi làm. Đến 16 giờ chiều nay (ngày 1/1), một số tuyến tuyến đường vào lối vào các phương tiện vẫn lưu thông tầm thường.


Hành khách lỉnh kỉnh đồ đoàn trở về thủ đô sau kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Trong ở dọc đường và nhà ga, từng dòng người với lích kích đồ đạc, đờ đẫn sau chuyến đi bị “nhồi nhét” và “hét giá” vé xe khách.

Để chiếc ba lô vào ngay góc nhà chờ trạm xe buyt Giáp Bát, chị Nguyễn Thị Phượng (thành phố Ninh Bình) khuôn mặt tỏ vẻ mỏi mệt sau hành trình dài.

Chị bảo, khiếp sợ việc tắc các con phố và không có chỗ ngồi, ngay từ 13 giờ chiều nay, chị vội vàng ra bắt xe dọc trục đường. Chen chân lên được chiếc xe biển kiểm soát 29B-017.31 (chạy Ninh Bình-Hà Nội), chị mới tá hỏa khi chỉ còn hàng ghế giữa dọc lối đi.

“Xe chỉ có 29 chỗ ngồi nhưng khi đi dọc tuyến đường, nhà xe tiếp diễn ‘nhồi nhét’ thêm hành khách. Lái và phụ xe chỉ bắt những khách ít đồ đạc để tận dụng quy mô nhét thêm người đi các con phố,” chị Phượng thành thật kể.

Đi hạn độ 10km, lái xe xuống thu tiền tài khách với giá 80.000 đồng, cao hơn so với giá ngày thường 10.000 đồng vì lý do ngày lễ Tết (giá ngày thường 70.000 đồng). Quần chúng kêu ca giá đắt thì lơ xe buông một câu cộc lốc: “không đi, xuống xe”.

Chặc lưỡi và nhắm mắt, chị Phượng cùng nhiều hành khách khác móc vội ví thanh toán vì e sợ nếu như không đi giờ thì chắc tối mới lên được thủ đô.

Đến đoạn Phủ Lý và Đồng Văn, một số hành khách cố bắt xe được nhà xe nhồi ngồi và đứng ngay cửa lên xuống. Khác lạ, giá vé bị “chặt chém” đồng giá.

Phía dọc tuyến phố Quốc lộ 1 từ thành phố Ninh Bình-nút giao Cầu Giẽ, rất đông người dân đứng 2 bên trục đường chờ xe khi trời về chiều mỗi lúc một với tốc độ cao.

Theo phản ảnh của một số hành khách, các xe chạy tuyến Thái Bình, Thanh Hóa cũng bị vài nhà xe hét giá vé cao hơn khoảng trong khoảng 10-20% trong tổng giá vé so với ngày thường.

Trước cổng ở dọc đường, mỗi khi ô tô buýt tạo dựng cửa, rất đông học sinh và người công phu chen chân nhau lên. Đông nhất là các tuyến như 03 (Giáp Bát-Gia Lâm), 32 (Giáp Bát-Nhổn), 27 (Giáp Bát-Im Nghĩa)… khi đi qua phổ thông trường đại học.

Phía bên hông ở dọc đường, đội quân xe ấp ủ truyền thống và Grab, Uber “chèo kéo” hành khách. Do để xe lộn xộn dưới lòng đường, Công an và đội ngũ Thanh tra Giao thông phối hợp với đội ngũ công viên yếu tố tiết và bảo đảm đơn độc tự giao thông.

Vấn đề khác biệt năm nay là tại nút giao tuyến đường cao tốc Pháp Vân, các công cụ đi tham gia khá thuận lợi một phần là nhờ tuyến tuyến phố này đang được upgrade, mở rộng thêm 2 làn nên không xảy ra ùn tắc cục bộ như các năm trước đây.

Ngoài ra đó, nhóm Cảnh sát liên lạc và Thanh tra liên lạc cũng công ty phân làn xe ngay phía trước nút giao để giảm thiểu trạng thái ùn tắc, đảm bảo phương tiện chuyển di bình yên khi qua con đường này.

Theo một số nhà xe, lượng khách năm nay lên đa dạng kĩ năng sẽ dải đều trong ngày bữa nay và mai (2/1). Hơn nữa, hiện nay với điều kiện kinh tế phát hành, khách có khuynh hướng đi xe cá nhân về quê và số khác cũng chọn lựa xe hợp đồng chất lượng tốt vốn đang "tấp nập" thời điểm qua dẫn đến ảnh hưởng phân khúc lượng khách đi xe.

Lãnh đạo Công viên Giáp Bát, kỳ nghỉ Tết năm nay chỉ có 3 ngày nên lượng khách chỉ tăng chút xíu so với ngày thường. Người đi xe chủ quản là các tuyến có cự ly ngắn và làng nhàng dồn vào một chỗ ở các thành thị có khoảng bí quyết 300km trở lại.

“Do sát với Tết Nguyên đán, rộng rãi người cũng chọn lựa ở lại thủ đô nên cả lượt đi và về trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch cảm giác khu vui chơi không có gì khác mấy so với ngày thường,” chỉ đạo tiệm tạm hóa Giáp Bát chia sẻ.

Một số hình ảnh cư dân đi về thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch.


Khách vội vàng lấy hành lý ký gửi sau xe để về nhà. (Ảnh: Việt Hùng/Việt Nam+)


Từng chiếc xe mang biển số cặp bồ chở hành khách vẫn liên tục đổ về khu vực chợ Giáp Bát. (Ảnh: Việt Hùng/Việt Nam+)


Nút giao Pháp Vân khá lác đác phương tiện và xe chuyển di bình thường. (Ảnh: Việt Hùng/Việt Nam+)


Càng về cuối chiều, lượng công cụ đổ về càng đông những vẫn không bị ùn tắc cục bộ như các đợt nghỉ lễ trước đây. (Ảnh: Việt Hùng/Vn+)


Theo Việt Hùng (Vn+)


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét