Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Cục Cơ sở khoa học tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ 2018 |

(Xây đắp) – Ngày 04/01, tại hội sở Bộ Xây đắp, Cục Hạ tầng công nghệ đơn vị Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và khai triển nhiệm vụ năm 2018.


Toàn cảnh Hội nghị.

Tham gia Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh; Cục trưởng Cục Hạ tầng Khoa học Mai Thị Liên Hương cùng toàn cục công chức, cán bộ công nhân viên trong Cục.

Tại Hội nghị, Cục trưởng Cục cơ sở vật chất Khoa học Mai Thị Liên Hương đã giới thiệu báo cáo tổng kết công việc trong năm 2017 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2018. Chi tiết trong năm vừa mới đây, tổng công suất cấp nước thành phố đạt khoảng 8,5 triệu m3/ngđ, tăng 0,5% so với cuối năm 2016, tỷ trọng thất thu nước sạch 23%, tỷ trọng người dân thành phố được cung ứng nước sạch sẽ qua hệ thống cấp nước tập trung đạt khoảng 84,5%. Tổng công suất cơ sở giải quyết nước thải đạt khoảng 950.000m3/ngđ, tăng hơn 60.000 m3/ngđ, tăng 41 nhà máy so với cuối năm 2016. Ngoài những chỉ tiêu đó, Cục còn nâng tỷ trọng thu gom và giải quyết chất thải rắn sinh hoạt đô thị nhàng nhàng đạt khoảng 85,5%.

Năm 2017, để xây dựng chế độ điều hành vùng, liên vùng về chất thải rắn Cục Hạ tầng Kỹ thuật đã và đang tiếp diễn rà soát, bổ sung các công trình tham gia danh mục công trình đầu cơ xử lý chất thải rắn, phối thích hợp với địa phương và doanh nghiệp khai triển thực hiên dự án thử nghiệm phố Tú Sơn, Hải Phòng và bước đầu đã nhận được sự ủng hộ ân cần của nhân dân địa phương về mô hình phân loại, thu gom, giải quyết chất thải rắn sinh hoạt nông thôn, tiếp diễn chuẩn bị dự án thì điểm: “Phân loại, thu nhặt, xử lý chất thải rắn sinh hoạt vùng quê bằng công nghiệp đốt 1000kg/giờ tại thị xã Thanh Thủy, thức giấc Phú Thọ”.

Ngoài ngành chuyên ngành, công tác xây đắp Đảng cũng được Cục khác lạ nhiệt tình, trong năm 2017 đã đề nghị Đảng ủy Bộ Xây đắp hấp thụ 6 đồng chí Đảng viên mới. Tính tới nay, có 10 bằng hữu tốt nghiệp cao cấp chính trị chiếm giữ 50% so với số lãnh đạo tổ chức trong khoảng cấp phòng và tương đương trở lên.

Cục khai triển chấp hành các nhiệm vụ bám sát định hướng, quan niệm, các con phố lối của Đảng, Chính phủ và chỉ đạo Bộ Xây đắp, góp phần tham gia việc thực hiện thành công các nhiệm vụ của lĩnh vực Xây đắp năm 2017. Các đề án, văn phiên bản quy phạm luật pháp được xây dựng cơ bản đáp ứng đúng tiến độ về thời gian xin quan niệm, tổng thích hợp, tiếp nhận, giải trình và thời gian trình, một vài văn bản đã có tác động hăng hái vào cuộc sống ngay trong thời kỳ xây dựng, bước đầu thu được sự đồng thuận của người địa phương, tập đoàn quản lý, tổ chức ủng hộ về các yếu tố đang tồn tại được lưu ý và mua biện pháp giải quyết như công tác quản lý cao độ nền xây đắp thị trấn, chế độ về cấp nước an toàn, kiểm tra quy hoạch.

Ngoài ra những kết quả chung đạt được, vẫn sống sót những hạn chế nhạo về công việc lãnh đạo quản lý của chỉ huy Cục sau khi chuyển giao người đứng đầu có mặt chưa được kịp thời, sự phối thích hợp chưa ăn khớp, nhiều khi còn lúng tùng giữa cách thức, cách thức điều hành trước đây và sự thay đổi sau đó.

Vài nhiệm vụ chi tiết trong năm 2018 đó là hoàn thành thể chế nhạo, tiếp diễn rà soát, bình chọn bắt buộc sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế ví như thấy cần thiết các văn bản quy phạm pháp luật trong ngành nghề hạ tầng công nghệ để thích hợp với các đòi hỏi thực tại, thực tại phát triển, đảm bảo thích ứng với chuyển đổi khí hậu, khác lạ là các đô thị trực thuộc Trung ương, tăng nhanh rà soát công việc quản lý và một vài đơn vị thực hiện quy hoạch, nhất là tại các đô thị lớn theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ.

Cục Cơ sở vật chất Công nghệ tổ chức khai triển thi hành xác định phương hướng, kế hoạch, chương trình, dự án và công tác quy hoạch theo phương hướng dồn vào một chỗ phân tích cơ chế điều hành vùng và liên vùng, trong đó công việc quản lý Nhà nước về chất thải rắn, cấp nước ứng phó biến đổi khí hậu và dò hỏi, dò hỏi thoát nước ở điểm cư dân vùng quê liên minh đơn vị khai triển chấp hành kế hoạch, định hướng, chương trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê thông qua về cấp nước, thoát nước và chất thải rắn. Cục tiếp tục doanh nghiệp lập, đánh giá đồ án quy hoạch cấp nước vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và đồ án quy hoạch cấp thoát nước vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và tiếp diễn đôn đốc các địa phương kiểm tra, vấn đề chỉnh, lập và phê phê duyệt các quy hoạch chuyên ngành, triển khai các công tác sẵn sàng đầu tư Công trình Cấp nước an toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh thay mặt chỉ đạo Bộ Xây dựng biểu dương tất cả kết quả trong năm 2017 mà Cục Cơ sở vật chất Công nghệ đã làm được, Cục cần bổ sung bàn và sắm biện pháp tốt hơn thi hành trong năm 2018. Qua báo cáo tổng kết với những bình chọn tổng kết việc xây đắp văn bản luật pháp, triển khai các nhiệm vụ được giao của Chính phủ thì về cơ bản cũng được Thứ trưởng tán thành. Tuy nhiên báo cáo vẫn còn thiếu tấn công về việc khai triển các dự án có đảm bảo tiến độ và hiệu quả hay không? Bình chọn tiến độ và chất lượng xây dựng VBPL cần cụ thể hơn để có hướng đi trong năm 2018.

Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất Kỹ thuật Mai Thị Liên Hương tiếp thụ quan điểm góp ý của Thứ trưởng. Cục trưởng cũng hi vọng rằng với nỗ lực và phấn đấu của các cán bộ công viên chức đang khiến cho việc tại các bộ phận sẽ từng bước khắc phục những vướng bận bịu còn tồn đọng trong năm 2017 và chấm dứt chỉ tiêu đặt ra trong năm 2018.

Hà Đào – Việt Khoa


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét