Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

HLV Park Hang-seo: Tôi có chút sợ hãi với trận ra quân

Theo HLV Park Hang-seo, U23 vn cần giữ được sự tự tin khi chơi bóng trước U23 Hàn Quốc ở cuộc chạm trán giữa đôi bên mai sau, 11/1.

Đây là trận ra quân của nhị đội ở bảng D, VCK U23 châu Á 2018. Trước buổi họp báo, HLV Kim Bong-gil và ông Park Hang-seo đến khá sớm so với đại diện Úc, Syria. Nhị người đồng hương ngồi chuyện trò với nhau rất vui lòng.

Tại cuộc họp báo sau đó, HLV Park Hang-seo cho biết U23 vn ở bảng D gồm 3 kẻ thù đều rất mạnh, có khả năng giành chức vô địch. Trong đó, U23 Hàn Quốc là đội bóng “rất, rất mạnh”.

Theo ông Park Hang-seo, ông có chút lo lắng trước trận ra quân với U23 Hàn Quốc. Do U23 Hàn Quốc bảo mật thông tin nêu ông không nắm được nhiều dữ liệu về kẻ thù. Thêm vào đấy, nhiệt độ ở Côn Sơn (Chiết Giang, Trung Quốc) hiện rất lạnh.

HLV Park Hang-seo: Toi co chut lo lang voi tran ra quan hinh anh 1
HLV Kim Bong-gil và HLV Park Hang-seo dự họp báo trước trận.

“Dĩ nhiên, tôi cũng phần nào có thể hiểu được cách chơi của họ qua cách chơi bóng của các đội bóng Hàn Quốc. Nhân tố quan trọng là U23 vietnam cần giữ được sự tự tin khi đối đầu với họ”, HLV Park Hang-seo cho nhân thức.

Theo HLV Park Hang-seo, U23 vietnam đã có thời kỳ chuẩn bị kỹ trong một 04 tuần cách đây không lâu. Đội cho nên sẽ nỗ lực để có thể làm được nhân tố đặc biệt ở giải đấu.

Trong khi đó, HLV người Hàn Quốc cũng san sẻ về sự sẵn sàng của U23 vietnam. "Chúng tôi tập trung trước giải đấu khoảng 1 04 tuần để sẵn sàng cho lần thứ 2 dự Vòng tầm thường kết U23 châu Á. Tất nhiên khi sang đến China, thời tiết rất lạnh. Để thích nghi với nó không dễ ợt, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo thể lực cho trận chiến ra quân gặp U23 Hàn Quốc", HLV Park Hang-seo cho biết. 

Bên kia chiến tuyến, HLV Kim Bong-gil cho biết chỉ tiêu của U23 Hàn Quốc là đoạt chức vô địch. Cho nên, đội bóng của ông sẽ phải dồn vào một chỗ cho mọi cuộc chiến. HLV Kim Bong-gil đánh giá ông Park Hang-seo là một HLV chuyên nghiệp.

“U23 vn vì thế chắc chắn sẽ được doanh nghiệp tốt. Tôi cũng thấy người mua là đội bóng có tinh thần thi đấu rất cao, năng động”, HLV Kim Bong-gil nói.

Theo ông Kim Bong-gil, U23 Hàn Quốc chỉ chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018 ở trong nước. Đội vì vậy rất tự tin khi bước tham gia giải đấu. Về trận đấu với U23 vn tương lai, HLV Kim Bong-gil chỉ nói, ông hy vọng đây sẽ là một trận chiến hay.

Theo lịch, chiều nay Công Phượng và các đồng đội sẽ có thêm một buổi tập tại sân phụ Trọng tâm sport Côn Sơn. Trước đây vào tối 9/1, U23 Việt Nam đã có buổi tập làm quen với sân chính trong 1 tiếng đồng hồ.

Theo trợ lý Lê Anh Khoa, mặt sân chính Côn Sơn rất phẳng và đẹp. Tuy nhiên do trời lạnh, phần đất ở dưới cỏ rất cứng, như “đóng băng”. Yếu tố này sẽ gây gian nan cho việc thi đấu của cầu thủ. Ông Lê Anh Khoa cho nhân thức BTC sân sẽ phải tưới nước để mặt đất mềm hơn, tạo độ nhún. 

VCK U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra trong khoảng ngày 9 đến 27/1 tại 4 đô thị của Trung Quốc là Thường Châu (Changzhou), Côn Sơn (Kunshan), Giang Âm (Jiangyin) và Thường Thực (Changshu). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt trong bảng để chọn lựa ra nhị đội có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng tứ kết.

U23 Hàn Quốc thua U23 Nhật Phiên bản 2-3 dù dẫn trước 2-0 năm 2016 U23 Hàn Quốc không muốn lặp lại chiến thắng bi quan như VCK U23 châu Á 2016, nơi họ thua kẻ thù láng giếng 2-3.

Bí quyết đây 2 năm, U23 Việt Nam ghi được 3 bàn, nhưng bị thủng lưới 8 lần tại vòng chung kết diễn ra tại Qatar năm 2016. Năm nay, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ còn gặp mặt nhiều gian khổ hơn bởi phải chạm trán U23 Hàn Quốc (11/1) và Australia (14/1) ở vòng bảng. Tại VCK U23 châu Á 2016, các cầu thủ tới từ xứ sở kim chi giành địa điểm á quân sau khi thua ngược Nhật Bản 2-3 dù dẫn trước đến 2 bàn.

Kẻ thù còn lại của U23 vietnam ở bảng D là Syria (17/1). Đây là đội tuyển cũng dự vòng thông thường kết U23 châu Á 2016 và xếp địa điểm thứ ba bảng A với chiến thắng độc nhất trước TQuốc (3-1). Để vào vòng chung kết năm tới, U23 Syria xong xuôi vòng loại ở địa điểm thứ hai bảng C khi có 5 điểm cùng hiệu số bàn thắng phụ +2.

Các đối phương U23 Việt Nam chuẩn bị thế nào cho VCK châu Á?

Chiến lược đá giao hữu với U23 Malaysia của U23 Syria đã đổ bể tham gia phút chót do bão tuyết tại TQuốc. Ngược lại, U23 Australia có thể hài lòng khi tiến công bại U23 Thái Lan 2-1.

  • Đội tuyển U23 vn

    Đội tuyển U23 Việt Nam gồm các cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi, được thiết kế từ năm 1999, do Liên đoàn bóng đá Việt Nam điều hành. U23 Việt Nam mang nhiệm vụ thi đấu ở các giải như Thế vận hội, Á vận hội và SEA Games. Giải trẻ trước tiên U23 vietnam tham gia là Vòng loại Olympic Sydney 2000. Ở Á vận hội (ASIAD), thành quả tốt nhất của U23 vn là lọt tới vòng 1/16.

    Bạn có biết: U23 Việt Nam từng gây "chấn động trái đất" khi giành chiến thắng 4-1 trước Iran và vào vòng 1/16 ASIAD 2014 tại Hàn Quốc.

    • Hiệp hội: Liên đoàn bóng đá Việt Nam
    • Sân nhà: SVĐ Giang sơn Mỹ Đình
    • Mã FIFA: VIE

Tô Dung (từ Côn Sơn, China)

HLV Park Hang-seo giải đáp họp báo Họp báo trước trận U23 Việt Nam vs Hàn Quốc U23 vn vs Hàn Quốc lịch thi đấu U23 Việt Nam


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét