Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Dự trữ ngoại hối hận lên 54,5 tỷ đô la, về trước mục tiêu năm 2020

Theo Thống đốc Nhà băng Nhà nước Lê Minh Hưng, dự trữ ngoại hối đạt 54,5 tỷ đô la Mỹ là con số kỷ lục, củng cố vị thế, niềm tin giang sơn, tăng thêm niềm tin với nhà đầu tư nước ngoài.

Phát biểu tại hội nghị khai triển nhiệm vụ năm mới của Nhà băng TMCP Ngoại thương vietnam sáng 12/1, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng cho nhân thức dự trữ ngoại hối hận tính đến nay đạt 54,5 tỷ đô la Mỹ, là con số kỷ lục. Báo cáo kỷ lục này giúp củng cố vị thế, niềm tin quốc gia, ngày càng tăng niềm tin với chủ đầu tư nước ngoài.

Thanh khoản, lãi suất được giữ định hình, lãi suất trong năm qua cũng đã giảm 0,5-1%, số đông tổ chức không còn ca cẩm về lợi nhuận suất cho mượn. Đơn vị tốt đều được tiếp xúc vốn ngân hàng với mức lợi nhuận suất phù hợp. Tỷ giá và hoạt động mua bán ngoại tệ đã hoạt động trên thị trường ngoại tế nối liền.

Du tru ngoai hoi len 54,5 ty USD, ve truoc muc tieu nam 2020 hinh anh 1
Dự trữ ngoại ăn năn vượt chỉ tiêu 50 tỷ đô la Mỹ đến năm 2020, đạt hơn 54 tỷ USD. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Thống đốc bình chọn kết quả tích cực này ngoài đóng góp của lĩnh vực ngân hàng còn nhờ môi trường bình ổn, bền vững.

Ông Lê Minh Hưng cho nhân thức kết quả của ngành nghề ngân hàng làm được trong năm qua là tích cực.

“Hình như nỗ lực, ngân hàng cũng cần ý thức được các kết quả có được nhờ môi trường ổn định, bền vững, nên cần cảm ơn Chính phủ, Nhà băng Nhà nước trong quản lý. Giả dụ không có không gian buôn bán ổn định, không giữ được lạm phát thì không có môi trường tốt cho các ngân hàng hoạt động”, Thống đốc san sẻ.

Theo người đứng đầu Nhà băng Nhà nước, suốt năm qua, Chính phủ bền chí, nhất quán quan điểm chính sách, chỉ tiêu xuyên suốt là giữ ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, tạo môi trường cho kinh tế sản xuất vững bền, định hình niềm tin của chủ đầu tư. Thực tế thì ngành nghề nhà băng suốt năm qua bình an, không có biến động thanh khoản hay tỷ giá, lợi nhuận suất giảm. 

Lúc trước, phát biểu lãnh đạo Hội nghị khai triển nhiệm vụ năm 2018 của lĩnh vực ngân hàng chiều 9/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá rất cao ngành nghề đã xong xuôi sớm “ước mong” dự trữ ngoại ăn năn đạt 50 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020. Hiện thời, dự trữ ngoại ăn năn đã vượt mức 53 tỷ USD.

Theo Thủ tướng, chính sách tỷ giá hợp lý chính là đà thúc đẩy giúp dự trữ ngoại ăn năn tăng nhanh năm qua.

Thủ tướng: Nhà nước luôn kiểm soát an ninh quyền lợi người gửi tiền

Nhìn nhận quá trình tái cơ cấu hệ thống tín dụng và giải quyết nợ xấu, Thủ tướng chắc chắn Nhà nước luôn kiểm soát an ninh quang minh chính đại lợi quyền của người gửi tiền trong mọi tình huống xảy ra.

Gần 4 tỷ USD kiều hối hận chảy về TP.HCM trong 10 bốn tuần đầu năm

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM dự đoán sẽ kiếm được thêm khoảng 1,3 tỷ USD trong những tháng cao điểm cuối năm.

dự trữ ngoại ăn năn việt nam dự trữ ngoại ăn năn ngân hàng nhà nước nhnn lê minh hưng thống đốc nhnn


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét