Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Nghệ An: Xử phạt Bệnh viện GTVT Vinh 17 triệu tiền việt vì xây đắp tòa tháp không có giấy phép |

(Xây đắp) - Xây dựng tòa tháp nhà yếu tố trị bệnh nhân kiên cố, cao tầng nhưng không có giấy phép cũng như bất cứ một giấy tờ nào với tập đoàn quản lý Nhà nước, Bệnh viện Liên lạc vận tải (GTVT) Vinh đã bị UBND TP Vinh (Nghệ An) ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 17 triệu tiền việt.


Công trình được xây dựng được 1 tầng mà không có giấy phép của Bệnh viện GTVT Vinh.

Theo Quyết định, trong thời hạn 60 ngày, Bệnh viện GTVT Vinh phải lập hồ sơ trình tập đoàn có thẩm quyền xin phê chuẩn y dự án đầu tư công trình giả dụ không sẽ bị cưỡng chế giễu phá túa.

Bệnh viện GTVT Vinh (có địa chỉ tại 31 Lệ Ninh, thị trấn Quán Bàu, TP Vinh) là bệnh viện đa khoa hạng II, tổ chức tương lai trực thuộc Cục Y tế GTVT (Bộ GTVT). Thời điểm qua, người dân khu phố 4, phường Quán Bàu đề đạt bệnh viện xây đắp một tòa nhà bê tông cốt thép 2 tầng (quanh đó tòa nhà chính của bệnh viện) không có giấy phép, công trình không được che lấp mất an ninh công huân cũng như bụi đất bay vào nhà dân.

Qua kiểm tra thực tại thì thấy hiện nay Bệnh viện GTVT Vinh đã làm cho chấm dứt tầng 1, các người lao động tiếp diễn đổ trụ khiến tầng 2. Tại công trường ngổn ngang cát đá, không có bất cứ một che giấu nào gián đoạn giữa công trình với nhà dân bao quanh. Ngoài tòa tháp hai tầng này, Bệnh viện GTVT Vinh cũng đang cải tạo, xây đắp mới vài hạng mục khác nhưng không có bất cứ một giấy má, giấy phép nào do tổ chức công dụng cấp.

Theo đó, ngày 27/12/2017, UBND phố Quán Bàu, TP Vinh đã tới rà soát, lập biên bạn dạng vi phạm hành chính và yêu cầu kết thúc xây dừng xây dựng công trình vi phạm. Tiếp đó ngày 3/1/2018, UBND TP Vinh đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 41/QĐ-XDVPHC đối với Bệnh viện GTVT Vinh.

Tại Quyết định ghi rõ, Bệnh viện GTVT Vinh đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Khởi công xây đắp, cơi nới tòa tháp nhà điều trị bệnh nhân khi chưa đủ điều kiện để khởi công. Hiện trạng tầng 1 đã đổ hoàn thành phần khung nhà, chưa xây tường tầng 2, đổ 16 trụ bê tông, đang xây tường bằng gạch chỉ đỏ, cao 3m, diện tích cơi nới là 25,40m x 6 =152,4m2 x 2 tầng = 304,8m2. Luật pháp tại Khoản 2, Vấn đề 12, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.


Quyết định giải quyết của UBND TP Vinh đối hành vi vi phạm hành chính trong xây dựng của Bệnh viên GTVT Vinh.

Bị vận dụng hình thức xử phạt, biện pháp giải quyết hậu quả như sau: Phạt tiền với mức phạt là 17.500.000 đồng, đòi hỏi Bệnh viện GTVT Vinh lập hồ sơ trình tổ chức có thẩm quyền xin phê phê chuẩn công trình đầu tư nhà cửa nhà vấn đề trị bệnh nhân theo pháp luật của qui định trong thời hạn 60 ngày kể trong khoảng ngày ban hành hình định. Giả dụ quá thời hạn trên, chủ đầu tư không xuất trình được quyết định phê thông qua công trình thì sẽ bị cưỡng giễu cợt phá toá nhà cửa vi phạm và phải chịu trách nhiệm chi trả kinh phí toá tháo.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Hòe - Phó Giám đốc Bệnh viện GTVT Vinh công nhận: “Nhà cửa trên không có giấy phép xây dựng vì đây là tòa tháp xây đắp thuộc ngân sách chi phí không nhiều lần của Nhà nước cấp cho bệnh viện. Do bệnh viện quá chật hẹp, nên để phục vụ ý định của người địa phương thì tu sửa được chỗ nào thì sữa chữa chỗ đó chứ nói về nguyên lý để xin cục bộ giấy phép trong quy hoạch thì người ta chẳng thể ghi cho anh sửa chữa chỗ này, sửa chữa chỗ kia”.

Với việc sai phép trong xây dựng của nhà cửa nhì tầng này, Bệnh viện GTVT Vinh cũng đang cải tạo, xây đắp mới một vài hạng mục khác nhưng không có bất kỳ một thủ tục, giấy phép do tổ chức tính năng cấp tới nay tập đoàn tác dụng TP Vinh đã tham gia cuộc và xử lý vi phạm. Tuy nhiên, để xử lý triệt để điều vi phạm bơ vơ tự xây đắp nói trên cần có sự vào cuộc quyết liệt và xong xuôi điểm hơn nữa của các ngành chức năng nhằm trách sự dây dưa, chây ì như các sai phạm trước đây của các công trình trên khu vực TP Vinh.

Quang Hợp – Phương Dung


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét