Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Thừa Thiên Huế: Đầu cơ xây mới cầu Phú Lương B |

(Xây đắp) – Ngày 6/1, ông Nguyễn Đình Đức - Chủ toạ UBND thị xã Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết: Cầu Phú Lương B nối giữa thị trấn Quảng An và Quảng Phước bất ngờ bị sập làm cho hàng nghìn cư dân đi lại gian nan. Quận đang cho khắc phục lâm thời để đảm bảo giao thông cho cư dân di chuyển, về lâu dài sẽ xin chủ trương thức giấc để đầu tư cầu mới.


Phần bê tông mặt cầu gãy đôi

Mưa bè bạn liên tục, khiến cho cầu Phú Lương B bắc qua nhánh sông Bồ nối giữa xã Quảng An và Quảng Phước (quận Quảng Điền) bất thần sập đổ mố cầu phía thị trấn Quảng Phước hướng đi lên trọng điểm quận Quảng Điền. Trạng thái sạt lở ở nhị bên mố cầu đã từng xảy ra ở các trận bạn bè 04 tuần 11/2017. Đến cuối năm 2017, cầu Phú Lương B bất thần bị sập mố cầu, phần bê tông mặt cầu gãy đôi, mố cầu sụt lún xuống sông. Từ khi cầu sập người địa phương chuyển động chạm chán tất cả gian khổ, giao thông trì trệ. Hàng ngày, người địa phương muốn vận động, học sinh đi học phải đi tuyến đường vòng rất xa.


Mố cầu bị sụt lún rơi xuống sông

Ông Phan Cảnh Phương - Trưởng thôn Phú Lương B cho nhân thức: Cầu Phú Lương B được xây dựng cách thức đây gần 30 năm. Kết cấu cầu được xây dựng bằng bê tông, cốt thép, có chiều dài hơn 80m, bề ngang cầu rộng 3m, nhị bên có lan can để đảm bảo an ninh cho người địa phương tương hỗ. Từ năm 1986 đến nay, cầu mở đầu bị xuống cấp nghiêm trọng. Từ khi cầu bị sập, người địa phương chẳng thể chuyển động được, muốn lên trọng tâm huyên phải đi vòng qua các tuyến con đường liên thôn. Nếu các tổ chức công dụng không sớm giải quyết, tu sửa kịp thời và đầu cơ xây mới thì cư dân nơi đây gặp mặt gần như gian truân trong quá trình đi lại. Hy vọng của người dân là được các đơn vị quản lý chính quyền lưu ý đầu tư cầu mới để giúp người dân vận động được an toàn, bất biến cuộc sống.

"Không chỉ sập cầu, tình trạng sạt lở hai bên bờ sông diễn ra ngày càng nguy hiểm, kéo dài hàng km, ví như không có phương thức xây đắp kè về lâu dài nguy cơ sạt lở ngày một nghiêm trọng hơn", ông Lê Công Danh, ở thôn Phú Lương B sốt ruột.

Ông Đặng Viết Nước - Phó Chủ toạ UBND phố Quảng An cho biết: Cầu Phú Lương B dùng lâu năm đã bị xuống cấp hiểm nguy, cuối năm 2017 cầu bất ngờ bị sập khiến cho giao duyệt cầu bị tê liệt, gây ảnh hưởng đến việc chuyển động, làm ăn của gần 8.000 người địa phương ở xã Quảng An và 2.000 cư dân ở phố Quảng Phước. Ngay khi xẩy ra sự cố sập cầu, địa phương đã lên tiếng sự việc với lãnh đạo quận để ý có hướng giải quyết để tiện lợi cho người địa phương đi lại


Cho gia cố trợ thời để đảm bảo liên lạc chờ đầu cơ cầu mới

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Đình Đức - Chủ toạ UBND huyện Quảng Điền cho nhân thức: Để bảo đảm giao thông đi lại, UBND huyện đang cho tu sửa trợ thì. Phía doanh nghiệp kiến thiết đang cho gia cố rọ đá ở phần móng và bắc tấm đan qua phần cầu bị gãy giúp bảo đảm liên lạc cho cư dân vận động, ổn định cuộc sống. Thị xã cũng đã mời Sở Liên lạc Vận tải về dò la, lập thiết kế, khi có kết quả sẽ làm thông báo gửi UBND tỉnh giấc xin chủ trương đầu cơ mới cầu Phú Lương B, với kinh phí dự định khoảng 7 tỷ đồng.

Anh Thảo


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét