Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thắp lửa giữa trời 0 độ

U23 vietnam nằm ở bảng D, chung bảng với các kẻ thù rất mạnh là Hàn Quốc, Australia và Syria. 

Cơ hội giành thắng lợi là không phổ thông, nhất là khi nhìn kết quả của các đội bóng đến từ Đông Nam Á khác, như U23 Thái Lan đã thua Triều Tiên và Malaysia cũng nhận thất bại trước Iraq. 

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thắp lửa giữa trời 0 độ - Ảnh 1.

Nhưng trong bóng đá, người ta vẫn nói bất kỳ nhân tố gì cũng có thể xảy ra. Và thầy trò HLV Park Hang Seo tự tin có thể làm cho nên bất ngờ trước U23 Hàn Quốc, Á quân giải 2 năm trước dù kẻ địch ở phong cách hoàn toàn nổi trội.

Tâm lý thoải mái

Trận U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc diễn ra vào 18h30 ngày 11/1. Trực tiếp trên Kenh14.vn

Được bình chọn là đội yếu nhất bảng và không đặt nặng chỉ tiêu nên tâm lý các tuyển thủ U23 vn đang khá dễ chịu trước giờ xung trận. 

Bí quyết đây 1 bốn tuần, U23 vietnam từng đối đầu U23 Hàn Quốc trên sân Thống Nhất ở vòng loại và thua tình địch 1-2. Đã biết trước đối thủ phần nào khiến các cầu thủ có tâm lý tự tin hơn. Thêm tham gia đó, U23 vn sang China từ rất sớm để khiến cho quen với nhân tố kiện thời tiết, đá giao hữu. Những bước sẵn sàng kỹ càng như thế cho thấy thầy trò HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị để gặp gỡ bất cứ địch thủ nào.

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thắp lửa giữa trời 0 độ - Ảnh 3.

"U23 Việt Nam rơi tham gia bảng đấu rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu tốt từng trận một và hy vọng tạo nên một vấn đề đặc biệt tại Trung Quốc", HLV Park Hang Seo chia sẻ. "Bằng phổ biến cách, tôi vẫn có thể nắm bắt được lối chơi của các cầu thủ Hàn Quốc để đưa ra phương thức trong cuộc đấu. Tôi luôn nhắc các học trò cần ra sân với tinh thần tốt nhất cùng tâm lý tự tín nhất có thể, đó mới là nhân tố quan trọng nhất".

Trước một đối phương mạnh như U23 Hàn Quốc, phòng ngự cam kết là yếu tố tiên quyết và nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ chơi 4-1-4-1. Trong tay nhà cầm quân người Hàn Quốc có những cầu thủ tấn công chặn khá tốt như Đức Huy, Tiến Dụng, hay Trọng Đại, cùng thủ có chiều cao trên 1m80.

Cái lạnh 0 độ C

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thắp lửa giữa trời 0 độ - Ảnh 4.

Các cầu thủ tập luyện giữa thời tiết mát mẻ. Ảnh: VFF.

Thử thách lớn nhất với các cầu thủ trẻ tham gia giải năm nay là thời tiết lạnh, nhiều lần ở mức 0 độ C và có khi rơi xuống nhiệt độ âm. Giữa nền trời lạnh như thế, chờ đợi các cầu thủ có thể thắp lên ý thức nỗ lực, khiến cho nên những điều khác biệt như hy vọng của HLV Park Hang Seo.

Như đã nói, U23 vietnam sang TQuốc hơn một tuần nay để làm quen với vấn đề kiện thời tiết. Điều đó giúp các cầu thủ dần thích nghi với cái lạnh ở Côn Sơn. Nhưng điều thấp thỏm tiếp theo là mặt sân xấu vì cỏ đa phần chết vì thời tiết nóng bức. Nhân tố này sẽ làm U23 Việt Nam phải yếu tố chỉnh chiến thuật cho thích hợp.

U23 Hàn Quốc tự tín có 3 điểm

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thắp lửa giữa trời 0 độ - Ảnh 5.

Ảnh: VFF.

"Chúng tôi đã phân tích rất kỹ lối chơi của U23 vn", đội trưởng Hwang Hyun-soo phát biểu. "Họ kiểm soát bóng tốt, nhanh nhẹn và chơi phản công tốt. Bởi vậy, chúng tôi phải phong tỏa tuyến giữa của đội bóng này. Chỉ cần chơi đúng sức, U23 Hàn Quốc sẽ thành công".

Bên cạnh đó HLV Kim Bong-gil của U23 Hàn Quốc lại dành cho vietnam những lời khen. Ông đánh giá U23 vn có phổ quát cầu thủ chuyên nghiệp, khoa học và hy vọng tham gia một trận chiến hấp dẫn.

Còn nhớ ở vòng loại, U23 Hàn Quốc từng suýt thua U23 Đông Timor khi kẻ địch chơi phòng vệ phản công rất hay. Bóng đá không mang thuộc tính bắc cầu như toán học, nhưng cam kết U23 Việt Nam xứng đáng thu được sự tôn trọng từ đối phương xứ Kim chi.


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét