Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Vì sao cả Bill Gates và Steve Jobs đều cấm con cái dùng đồ công nghiệp do chính mình làm ra?

Tới thời gian này chắc khách hàng nào cũng nhân thức tăm tiếng của Steve Jobs và Bill Gates - đều là những tiếng tăm gạo cội bậc nhất làng công nghiệp - từng là đầu tàu cho 2 nhãn hàng vẫn đang làm mưa làm gió là Apple và Microsoft. Thế mà họ lại có một quyết định có vẻ khá "ngược đời" so với cách phổ thông người nghĩ: Bắt con trẻ trong nhà mình giảm thiểu xa công nghiệp phổ thông nhất có thể.

Hiểm họa khôn lường

Té ra việc 2 ông lớn này quyết định tương tự đều có nguyên cớ sâu xa cả. Ví như bạn không nhân thức thì trong khoảng lâu, điện thoại thông minh đã được chính thức công nhận là có ảnh hưởng rất tiêu cực đến não bộ của trẻ bé xíu cho tới tuổi bạn teen.

Tại sao cả Bill Gates và Steve Jobs đều cấm con cái dùng đồ công nghệ do chính mình làm ra? - Ảnh 1.

Smartphone ảnh hưởng không tốt đến độ tuổi còn nhỏ dại.

Những số liệu can dự cho thấy tỷ trọng trầm cảm tăng cao tới 27% khi người mua trẻ thường xuyên sử dụng mạng phố hội, và thậm chí có khuynh hướng trầm mình cao hơn ví như liên tiếp sử dụng smartphone quá 3 giờ/ngày.

Cho nên, không quá khó khăn nắm bắt khi cả Steve Jobs và Bill Gates lại hạn chế nhạo con của chính mình sử dụng chính những vật phẩm do bản thân mình hiến đâng biết bao lao động để tạo nên. Và họ đã tiên đoán trước được một điều mà ít ai nhận thấy về công nghệ: Tính gây nghiện.

"Chúng tôi hạn chế nhạo hết sức thời gian sử dụng đồ công nghiệp của con cái!"

Bill Gates đã mách nhỏ, khi còn khiến CEO của Microsoft tham gia năm 2007, ông đã đặt tác dụng tự tắt màn hình máy tính sau thời gian khăng khăng vì con gái ông quá mải chơi game. Ngoài ra, ông cũng không cho con trẻ trong nhà dùng máy tính bảng riêng trừ khi đã đủ 14 tuổi. Còn bây giờ, độ tuổi mà các ông bố bà mẹ cho con dùng điện thoại là 10, thấp hơn tất cả.

Tại sao cả Bill Gates và Steve Jobs đều cấm con cái dùng đồ công nghệ do chính mình làm ra? - Ảnh 2.

Bill Gates và con gái.

Steve Jobs khi còn giữ chức CEO của Apple tham gia năm 2012 thì còn "thậm tệ" hơn, cấm cả các con được sử dụng chính chiếc iPad mà mình đã thông minh nên và tự hào.

Nghĩ lại thì ví như còn sống đến hiện tại, có nhẽ Steve Jobs sẽ bi lụy lắm vì các bến xe ở nước nhà ông đều coi iPad như một tiêu chuẩn phải được cấp ở mỗi lớp học rồi.


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét