Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Biến chất thải nguy nan thành đồ vật hữu ích |

(Xây dựng) - Những vật liệu vô tri, tiềm tàng mối nguy khốn với không gian như con chíp trong linh kiện điện tử, dây điện bỏ đi, hộp nhựa đựng sản phẩm… đã được các học sinh Trường Đại học Kiến trúc (ĐHKT) TP.HCM “biến” thành những vật có lợi trong đời sống như: đèn, ghế, giá sách, vòng đeo…


Cắt băng lễ mở màn các nhà máy như Phòng thu âm chụp ảnh Việt Nam.

Những ý tưởng này do 27 học sinh sáng sản xuất các sản phẩm được trưng bày vật phẩm trong phạm vi công trình “The Factory as Studio Viet Nam” giữa Trường ĐHKT TP.HCM và Đại học Sydney (Australia) do TS.Gavan, Khoa Kiến tạo và Nghệ thuật hướng dẫn.

Theo TS. Lê Văn Thương, Hiệu trưởng Trường ĐHKT TP.HCM, việc trường cấu kết, giao lưu với các trường quốc tế sản xuất những hoạt động ngoại khóa cho học sinh sẽ giúp học sinh có rộng rãi ý tưởng thông minh hơn và nhân thức cách thức khai triển trong thực tiễn sau này.

Ông Craig Chittick, Đại sứ Australia bình chọn: Chính phủ Australia kiếm được thấy đổi mới sáng tạo trong mọi ngành nghề bao gồm giáo dục, tìm hiểu, công nghệ và kĩ nghệ là chìa khóa phù hợp tác giữa Australia và Việt Nam trong tương lai.


Sinh viên trình bày sản phẩm và trình bày ý nghĩ đó.

Workshop xoay quanh chủ đề sáng tạo các item công nghiệp trong khoảng những nguyên vật liệu nhiều chủng loại và có tính ứng dụng cao từ các vật dụng thải hoặc tái nhạo báng từ nhà máy nhằm kiến tạo ra các item công nghiệp để phục vụ đời sống hàng ngày. Qua đó giúp sinh viên hiểu rõ hơn về sự gắn kết giữa những nhà máy đóng gói và người thiết kế, thợ tay chân.

Bùi Nhân hậu


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét