Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Buýt với tốc độ cao BRT chạy thử trên phố xã Thủ đô |

Sáng 20/12, Sở GTVT Thủ đô cho chạy thử ô tô buýt BRT tuyến số 99, lịch trình trong khoảng Kim Mã tới trạm xe buyt Im Nghĩa. Xe xuất phát lúc 8h30 sáng, khi liên lạc thị trấn đã qua giờ cao điểm, hoàn thành lộ trình khá "chơn chu" với phổ quát nghiệp vụ vận vận tải hành khách mới mẻ.


Sáng 20/12, Sở GTVT Thủ đô đã cho chạy thử tuyến buýt BRT số 99, lộ trình từ Kim Mã tới công viên Yên Nghĩa.


Xe xuất hành lúc khoảng 8h30, từ ở dọc đường Kim Mã, khi giao thông đô thị cách đây không lâu giờ cao điểm.


Buýt BRT chạy ở làn trục đường được dành đầu tiên riêng, dừng ở các bến cố định nằm trên dải phân cách thức, giữa nhị chiều tuyến đường.


Xe được vũ trang một vài tính năng hiện đại như cảm biến cửa không người điều khiển đồng bộ với nhà chờ để tạo dựng cửa xe. Xe cũng
thiết bị chuỗi hệ thống số không người điều khiển, phanh 3 lớp.


Trên xe lắp một vài camera, hiển thị trên màn hình khoang lái.


Chuỗi hệ thống đai nịt được lắp đặt ngay chính giữa xe để khăng khăng xe lăn cho người khuyết tật.


Camera độ nét cao được lắp đặt để tài xế dễ quan sát hành khách.


Cửa xe, cửa bến đỗ và bậc lên xe được đồng bộ bằng chuỗi hệ thống tự động, đảm bảo an toàn cho hành khách lên xuống.


Ô tô buýt nhanh BRT được vũ trang chuỗi hệ thống nâng đỡ không người điều khiển. Khi sàn xe và sàn nhà chờ chênh lệch độ cao, lái xe có thể nâng hoặc hạ sàn xe sao cho ngang bằng với nhà chờ chỉ bằng một nút bấm.


Do cảm biến giữa xe và nhà chờ tự động gắn kết nên yên cầu lái xe phải nhân tố khiển rất chính xác, đảm bảo cửa xe vào đúng địa điểm cầu lên xuống của nhà chờ.


Sàn xe và nhà chờ được kết nối với nhau bởi một sàn đỡ không người điều khiển thành lập ra mỗi khi cửa mở.


Hành khách khi đi xe không còn phải lo ngại bước hẫng chân khi lên xuống xe.


Trên xe được lắp đặt bảng điển trong khoảng công bố tuyến con đường xe chạy, đoàn kết với loa công bố. Nội dung hiển thị và phát trên loa tự phát động nhờ hệ thống giám sát hành trình.


Trên lịch trình, đèn tín hiệu dành đầu tiên dành riêng cho xe buýt với tốc độ cao BRT được lắp đặt ở vài điểm giao cắt. Khi xe buýt BRT đến gần, đèn tín hiệu sẽ bật sáng để cảnh báo con đường dành đầu tiên cho xe buýt nhanh đi qua.


Mở màn từ ngày 25/12/2106, đô thị Thủ đô sẽ chấp hành hạn dè bỉu một số dụng cụ như taxi, xe chuyển vận... chạy trên tuyến tuyến phố xe buýt nhanh đi qua.


Hành khách đi ô tô buýt BRT sẽ được đi hoàn toàn miền phí trong vòng một 04 tuần mở đầu từ ngày 1/1/2017. Giá vé cho toàn tuyến sau khi xe được đưa tham gia khai thác dịch vụ hành khách dự kiến là 9 nghìn đồng/lượt.


Thời điểm chuyển di từ điểm đầu Kim Mã tới điểm cuối là bến xe Lặng Nghĩa dự kiến là 45 phút với tần suất từ 5 đến 10 phút một chuyến. Đương nhiên, có nhiều quan điểm nghĩ là tuyến buýt này sẽ không dễ dàng bảo đảm được thời gian đi hết tuyến đúng như chiến lược do trạng thái liên lạc trên suốt lịch trình vốn rất căng thẳng.

Theo Mạnh Thắng/Dantri.com.vn


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét