Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Căn số hẩm hiu của tấm banner "Người được chọn" ở sân Old Trafford

Bữa nay 26/12, David Moyes trở lại sân Old Trafford với tâm thế là HLV của đội bóng đối địch, Sunderland. Khác hẳn với 3 năm trước, Moyes khi đó còn là HLV của đội bóng giàu thành quả hàng đầu nước Anh, và phía trên khán đài vẫn có một biểu ngữ mang tính lịch sử: "Người được chọn".

Số phận hẩm hiu của tấm banner Người được chọn ở sân Old Trafford - Ảnh 1.

Sau khi HLV Alex Ferguson về hưu, Moyes được bổ dụng thay thế vào giữa năm 2013. Sir Alex dĩ nhiên có ngôn ngữ quyết định để sắm ra người kế nhiệm. Cho nên, cựu HLV Everton được gán cho biệt danh "Người được lựa chọn". 

Một đội ngũ CĐV Man Utd đã bỏ ra 450 bảng để khiến cho biểu ngữ này và treo khăng khăng lên một góc khán đài sân Old Trafford. Biểu ngữ này cứ mãi ở đó trong suốt 10 bốn tuần Moyes nắm quyền, và rồi một ngày bặt tăm trong im thin thít.

Những CĐV bất mãn đã cố gắng xé tấm banner sau trận thua 0-3 của Man Utd trên sân nhà trước Man City tham gia tháng 3/2014. Nhân viên của sân chuyển động đề nghị can thiệp để tấm banner không bị đám đông CĐV đang giận dữ xé nát.

Số phận hẩm hiu của tấm banner Người được chọn ở sân Old Trafford - Ảnh 2.

Một 04 tuần sau, một chiếc phi cơ đã bay qua bầu trời sân Old Trafford trước khi cuộc chiến giữa Man United và Aston Villa diễn ra. "Wrong One: Moyes Out" (Người được lựa chọn nhầm: Moyes cút đi) là dòng chữ được ghi trên tấm banner do chiếc tàu bay này kéo đi. 

Moyes bị sa thải, biểu ngữ này cũng được Man Utd ném tham gia kho. Đương nhiên, có đông đảo người có hứng thú với nó. Nhóm CĐV từng cất công in ấn và đem treo lên muốn sắm lại với giá 2.000 bảng nhưng bị Man Utd khước từ. Viện bảo tàng bóng đá non sông ở Manchester cũng ngỏ ý mượn biểu ngữ này để giới thiệu.

"Biểu ngữ đã nằm trong kho một thời gian nhưng rồi không còn ở đó nữa", một thành viên của lực lượng CĐV Man Utd cho biết. "Tôi không nhân thức chuyện gì đã xảy ra với nó. Không biết liệu nó có lại hình thành chợt ngột trên sân hay không".

Sunderland của Moyes hiện xếp thứ 18, vất vả khó khăn thoát khỏi khu vực rớt hạng. Thi đấu tham gia mùa cuốn hút nhất năm, Moyes chờ đợi sẽ có nhân tố kỳ diệu trong ngày ông quay về Old Trafford. Hoặc có thể, HLV người Scotland lại tặng quà cho đội bóng cũ trong ngày Boxing Day. 

Trận Man Utd - Sunderland diễn ra tham gia 22h00 ngày 26/12 (giờ vn).


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét