Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Hà Nội: Công bố và bàn giao giấy tờ quy hoạch bình thường thị trấn Kim Hoa |

(Xây đắp) - Ngày 20/12, Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội phối thích hợp với UBND thị xã Mê Linh tổ chức hội nghị báo cáo và bàn giao thủ tục quy hoạch phổ biến thị trấn Kim Hoa, tỷ lệ 1/5000.

Theo quy hoạch, thị trấn Kim Hoa có quy mô khoảng 213,79ha với quy mô dân số dự báo đến năm 2020 khoảng 9.870 người, đến năm 2030 khoảng 12.650 người thuộc địa gới hành chính phường Kim Hoa (bao gồm các thôn: Bạch Đà, Yên ổn Phú, Ngọc Trì và Bến Già), thị xã Mê Linh, TP Hà Nội.

Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch có phía Đông Bắc giáp với sông Cà Lồ; phía Tây Bắc giáp với thị xã Phúc Im thuộc thức giấc Vĩnh Phúc; phía Đông Nam giáp với tuyến phố vòng đai IV; phía Tây Nam giáp tuyến con đường sắt Hà Nội - Lào Cai.

Khu vực quy hoạch được phân chia thành 3 ô quy hoạch, giới hạn bởi các tuyến tuyến đường chính khu vực để giữ vững phát hành, có ký hiệu trong khoảng KH1 đến KH3, cụ thể:

Ô quy hoạch ký hiệu KH1 nằm ở phía Đông Nam được giới hạn bởi tuyến các con phố chính khu vực rộng B = 27m và B = 24m, có tổng quy mô đất khoảng 78,77ha; dân số khoảng 3.100 người. Bao phủ gồm các khu tính năng sử dụng đất chính: công cộng đô thị; cây cối, TDTT thị trấn; hỗn thích hợp, làng xóm...

Ô quy hoạch ký hiệu KH2 nằm ở phía Tây Bắc được giới hạn bởi tuyến tuyến đường chính khu vực rộng B = 27m và B = 24m có tổng diện tích đất khoảng 47,2ha; dân số khoảng 3.800 người. Bao bọc gồm các khu chức năng dùng đất chính: Công nghiệp; hỗn thích hợp; Trường THPT; làng xóm...

Ô quy hoạch ký hiệu KH3 nằm ở phía Đông Bắc được giới hạn bởi tuyến các con phố chính khu vực rộng B = 24m có tổng diện tích đất khoảng 77,89ha; dân số khoảng 5.750 người. Bao gồm các khu tính năng dùng đất chính: nông nghiệp - dự trữ sản xuất; đất đội ngũ nhà ở xây dựng mới; thôn xóm...

Môi trường đô thị đô thị Kim Hoa được sản xuất dựa trên cảnh quan tự nhiên hiện có, bao gồm: khu vực xóm thôn hiện hữu và môi trường mặt nước của sông Cà Lồ và ngòi Phù Trì.

Cấu trúc môi trường đô thị được doanh nghiệp theo các tuyến trục lõi trung tâm, trục đường ngang vuông góc với các tuyến giao thông chính thành phố. Các khu vực phát triển mới được sắp xếp thành các cụm, chủ quản là nhà cửa thấp tầng và trung tầng mật độ thấp, kết nối ngặt nghèo với nhau bằng không gian mặt nước ngòi Phù Trì và chuỗi hệ thống cây cối dọc hai bên:

Khu trọng tâm văn hóa, TDTT quận bố trí ở khu vực trung tâm của thành phố, gắn kết với khu quảng trường trung tâm và sân chuyển động là điểm thu hút về không gian công cộng của đô thị; là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, sport của huyện và đô thị, gồm các chức năng: Trọng điểm hội nghị, nhà văn hóa đa năng, nhà thi đấu, rạp chiếu phim, khu sân đi lại và tổ hợp các nhà cửa thể dục thể thao...

Khu trọng điểm hành chính - chính trị đô thị: bố trí xây dựng tại khu vực Tây Nam khu Trung tâm văn hóa, TDTT thị xã; tòa tháp văn minh, xây dựng phù hợp khối, kết nối với quảng trường trọng điểm, trục không gian xanh đô thị với hướng mở ra trục cảnh quan văn hóa và nghệ thuật.

Khu vui chơi dịch vụ hỗn thích hợp: là khu vực mua sắm kết hợp với khu văn phòng, ở,... được bố trí nhì bên các con phố chính của thị trấn là điểm đặc sắc về môi trường kiến trúc đô thị tại khu vực cửa ngõ phía Tây Nam của đô thị.

Trục cảnh quan văn hóa nghệ thuật: là điểm đặc sắc không gian đô thị cần thiết của thị trấn; gắn kết giữa không gian hiện hữu, không gian thành phố mới với khu vực trên hè phố cây cối mặt nước ngòi Phù Trì.

Khu vực kĩ nghệ, kho tàng: sắp xếp phía Tây Bắc thị trấn gắn kết với Khu công nghệ thị thị trấn Phúc Im.

Khu vực nhà thờ được bố trí thành cụm dồn vào một chỗ tại khu vực trung tâm bao gồm: Trường THPT, THCS, Tiểu học. Các trường măng non, các tòa tháp công cộng công ty ở bố trí xen kẽ tại trọng điểm của các nhóm ở bảo đảm bán kính phục vụ theo pháp luật.

Khu vực xóm thôn cũ: được cải tạo theo hướng tăng nhanh hệ thống cơ sở vật chất khoa học, giao thông, cây xanh cơ sở xã hội, giữ được cấu trúc thôn xóm cũ với mật độ xây dựng thấp, phổ biến sân vườn, hình thức công trình kiến trúc truyền thống. Hiện ra những vùng đệm giữa khu vực sản xuất thành phố mới cao tầng và khu thôn trang cũ tạo sự hài hòa biến đổi dần về không gian cũng như khắc phục các vấn đề về kết cấu cơ sở kỹ thuật.

Các công trình di tích đình chùa khác được tu bổ, quản lý về cơ chế kiến trúc, chiều cao khoảng phương pháp nhà cửa bao quanh di tích không khiến ảnh hưởng tới cảnh quan khu di tích.

Trục cảnh quan dọc sông Cà Lồ và ngòi Phù Trì được công ty trên cơ sở giữ lại các mặt nước sông suối hiện có, bổ sung và mở mang mặt nước đoàn kết khơi thông chuỗi hệ thống sông, kênh, gia cố các đoạn kênh bị xói lở hoặc bị lấp để phát hành những mặt cắt ổn định cho các dòng chảy được liên hoàn. Môi trường dọc các trục cần đảm bảo khang trang, tạo cảnh quan đẹp, bảo đảm sự hợp nhất về kiến trúc giữa các ô đất và hài hòa với khu vực phụ cận.

Quốc Bình


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét