Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Ích lợi không ngờ của nước gạo đối với da và tóc

Giàu vitamin, khoáng vật, nước gạo có đặc tính chống viêm, giúp khiến sạch da mặt, nhân tố trị mụn, song song đem lại mái tóc mềm mại, suôn mượt.

Phổ thông người có lề thói vo gạo rồi đổ bỏ nước đi. Tất nhiên, họ không nhân thức rằng nước gạo mang đến rộng rãi lợi ích cho làn da và mái tóc. Nguyên do là nước gạo giàu vitamin, khoáng vật và chất oxy hóa cao. Chứa axit ferulic và allantoin, nước gạo có đặc tính chống viêm hiệu quả. Dưới đây là một vài ích lợi khiến đẹp của nước gạo.

Nước rửa mặt

Theo Boldsky, nước gạo có thể được sử dụng như chất tẩy rửa mặt vì nó giúp vứt bỏ bụi bẩn khỏi da. Rất nhiều những gì bạn cần làm là lấy một miếng bông gòn, nhúng tham gia nước gạo và massage khuôn mặt theo hướng hình tròn. Sau đó để nước gạo tự khô trên mặt, rồi rửa lại bằng nước lạnh. 

Làm sạch da mặt bằng nước gạo hàng ngày có thể giúp phục hồi độ bầy đàn hồi của da, làm cho da luôn mượt mà, tinh ma và rạng ngời.

Loi ich khong ngo cua nuoc gao doi voi da va toc hinh anh 1
Bạn có thể dùng nước gạo để rửa mặt hiệu quả. Ảnh: Boldsky.

Nhân tố trị mụn

Nước gạo có tác dụng kiểm soát sự sản xuất của mụn trứng cá trên mặt, cùng lúc xóa mờ những đốm sậm màu, vết thâm trên da. Nó hoạt động như chất khiến se, thắt chặt lỗ chân lông, giảm cơ hội mụn hiện ra quay về.

Giảm viêm da

Nước gạo cũng được sử dụng để vấn đề trị da bị kích ứng, khiến giảm hiện trạng viêm, ửng đỏ trên mặt. Theo tìm hiểu về da trên bệnh nhân bị viêm da dị ứng, các nhà khoa học cho nhân thức tắm với nước gạo trong 15 phút 2 lần/ngày có thể cải thiện tình trạng viêm da đáng kể.

Làm sáng da

Rửa mặt bằng nước vo gạo có thể cung ứng cho bạn làn da sáng, tươi trẻ hơn. Do giàu các chất dinh dưỡng và protein cần thiết, nước gạo giúp tăng đóng hộp collagen cho da.

Nước xả cho tóc

Nước gạo có tác dụng làm cho tóc mượt mà, sáng bóng và suôn mượt. Bạn lấy một ít nước gạo, thêm vài giọt tinh dầu (tùy sở thích của từng người), sau đó bôi lên tóc trong vài phút, rồi gội tinh khiết bằng nước lã.

Điều trị tóc khô

Những người có mái tóc khô nên thử sử dụng nước vo gạo vì nó giúp làm ẩm mái tóc của bạn. Sau khi sử dụng dầu gội, bạn xả tóc bằng nước vo gạo, để một số phút rồi gội tinh khiết bằng nước. Sau một số lần, mái tóc của bạn sẽ không còn khô, xơ mà trở thành mượt mà.

Tính năng khiến đẹp của nước gạo nước gạo làm đẹp bằng nước gạo tóc khô da mềm mại


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét