Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Định mức phá đá đào hầm bằng khoan nổ tại Công trình thủy điện Đăkđrinh |

(Xây đắp) - Ngày 04/11/2016, Bộ Công thương gửi công văn xin ý kiến Bộ Xây dựng về định mức công việc phá đá đào hầm bằng khoan nổ trong giai đoạn thẩm định tổng mức đầu cơ yếu tố chỉnh (lần 2) Dự án thủy điện Đăkđrinh.


Công trình Thủy điện Đăkđrinh. (Ảnh minh họa)

Về vấn đề trên, Bộ Xây đắp có Công văn số 2651/BXD-KTXD ngày 24/11/2016 phúc âm Bộ Công thương nghiệp như sau:

Hợp đồng xây dựng được ký kết thích hợp với pháp luật về đầu tư xây đắp nhà cửa là căn cứ cao nhất để các đối tác thanh toán, quyết toán hợp đồng.

1.Việc vấn đề chỉnh thích hợp đồng phải căn cứ tham gia các luật pháp của thích hợp đồng và các pháp luật của quy định vận dụng cho thích hợp đồng.

2.Công việc phá đá đào hầm bằng khoan nổ đã được Bộ Xây đắp lên tiếng định mức tại văn bản số 1776/BXD-VP ngày 16/8/2007, cho các loại hầm ngang (tiết diện bình quân từ 10-15m2; < 25m2; < 50m2 và > 50m2) và hầm đứng, hầm nghiêng, theo vài công nghiệp xây đắp tầm thường. Tổn hao nguyên liệu, nhân công, máy thành lập trong các định mức này được tính toán để kết thúc khối lượng 1m3 hoặc 100m3 đá nguyên khai theo kiến tạo, cho các công việc từ khâu chuẩn bị mặt bằng, máy móc, vũ trang, định vị, khoan lỗ, tạo viền, thông lỗ, nạp thuốc, đấu dây, lấp bua, đi lại trang bị ra khuôn khổ bình an, nổ mìn, rà soát bãi nổ, giải quyết các lỗ mìn câm (nếu như có) trước khi bắt đầu công tác bốc xúc vận tải, chọc đá om theo đúng đòi hỏi khoa học. Không bao gồm các hao phí cho phần khối lượng kết thúc vượt ngoài khối lượng định mức trên.

Cam đoan Trang


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét