Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Lương khởi điểm 2000 đô/ tháng? Làm cho ơn tỉnh giấc dậy dùm!

"Em phải học thế nào để lương bắt đầu là 2000 đô/ bốn tuần?" - Đây ko phải lần đầu tiên mà phát ngôn về mức lương khởi đầu hy vọng của người trẻ gây bão dư luận. Bí quyết đây khoảng 5 năm, cũng đã từng có một bạn sinh viên Ngoại Thương vỗ ngực tuyên bố lương lậu dưới 1.000 đô/ tháng thì không làm cho! 5 năm trôi qua, đồng tiền rớt giá nhưng giấc mơ thì leo lên thêm phổ quát tầng mây! Một đám đông mộng du giữa khi trời sáng đích thực cần một cú tát để tỉnh giấc dậy và học bí quyết đặt chân xuống mặt đất này!

"Không ai tấn công thuế mong ước"? Đừng có YOLO ngụy biện!

Cũng giống như cái bí quyết mà slogan "YOLO – you only live once" trở thành lí lẽ ngụy biện của những kẻ nông nổi và hời hợt, "Không người nào tấn công thuế mơ ước" cũng biến thành lời ru cho tất cả người thích viển vông, mộng tưởng.

Một cái slogan không bao giờ chỉ có thể phiên ra nghĩa đen, gói gọn trong một chục chữ. Bạn muốn đu theo một phong cách sống nào, cũng cần phải nắm bắt rõ câu châm ngôn của nó trong một văn cảnh toàn vẹn.

Lương khởi điểm 2000 đô/ tháng? Làm ơn tỉnh dậy dùm! - Ảnh 1.

"Không người nào tấn công thuế mong ước" không chỉ là cứ mơ đi vì cuộc thế cho phép! Nhiêu đó chỉ là trailer xinh xắn mở đầu thôi. Nguyên cả bộ phim đằng sau mới là nội dung cần thiết nhất. Bạn có thể đặt chỉ tiêu thật cao, có thể mơ về một điểm đến xa xăm, nhưng đừng quên cái vế mang tính quyết định ở đằng sau, đó chính là bạn cần phải thức dậy để có thể đi tới đích! Thậm chí, mơ ước càng xa vời, bạn càng phải tỉnh giấc táo!

Lương khởi điểm 2000 đô/ tháng? Làm ơn tỉnh dậy dùm! - Ảnh 2.

Tôi đã thấy quá rộng rãi người trẻ mơ những giấc mơ đính kèm chữ "ngàn", nhưng rút cục thế cục trả cho họ bằng một doanh nghiệp tiền tệ khác, là "ngàn đồng" chứ chẳng phải "ngàn đô"! Đây chính là lúc chúng ta thu được cái tát để tỉnh dậy, và nhận ra mặt đất gồ ghề lắm, chả có con đường nào trải thảm nhung cho mình bước đi!

Tôi đã từng ở kế bên những người trẻ như thế, tham gia cái lúc họ rất nhiều trầm cảm vì thuyệt vọng, tôi vẫn sẽ nói với họ, mơ ước nhị ngàn đô chẳng có gì sai, nhưng mai sau không đến được ngay lúc này, em phải mở đầu từ bước chân trước tiên có khi chỉ được trả nhị ngàn đồng! Chỉ khi em hiểu được nhị ngàn đồng không hề là tiền lẻ, thì em mới có được hai ngàn đô của tương lai!

Cuộc thế bản thân đi lạc, vì bản thân mình đặt sai câu hỏi!

Tôi kể bạn nghe một câu chuyện. Có một vị khách bộ hành đi đến ngã ba con đường, anh dừng lại hỏi người chăn trâu, "Con đường nào thì đến núi A?". Người chăn trâu ân cần đáp: "Lối bên trái!". Lời hướng dẫn rõ ràng như thế, nhưng cuối cùng tại sao mà vị khách ấy mãi không thể nào tới được đỉnh núi A?

Hóa ra, trước khi tới được đỉnh núi A, vị khách bộ hành bị mắc kẹt lại bởi một con sông lớn, không nhân thức phải làm sao để vượt lên.

Một vị khách bộ hành khác, cũng đến ngã 3 ấy, gặp gỡ người chăn trâu ấy, nhưng anh ta hỏi: "Khiến cách nào để tôi đến được núi A?". Người chăn trâu đáp: "Lối bên phải! Đi mua người lái đò, người tình sẽ đưa anh qua sông. Ở bên kia con sông, chính là núi A".

Lương khởi điểm 2000 đô/ tháng? Làm ơn tỉnh dậy dùm! - Ảnh 3.

Cuộc đời chính là vậy, chúng ta thường đi lạc, là vì đã đặt sai thắc mắc!

Khi bạn ra đời đi khiến, không thể tư duy theo kiểu, đây, tôi có tấm bằng này, doanh nghiệp có thể trả cho tôi bao lăm? Tấm bằng đại học chỉ là vé vào cổng, không có trị giá mua bán, doanh nghiệp chỉ xét vé để thấy okie bạn có đủ nhân cách để tham gia bàn phỏng vấn, chứ không bạn nào thanh toán để mua tờ giấy đạt yêu cầu của bạn cả.

Lương khởi điểm 2000 đô/ tháng? Làm ơn tỉnh dậy dùm! - Ảnh 4.

Bạn cần đặt một câu hỏi khác, chính là phải hỏi phiên bản thân mình trước, bạn có thể mang tới bao nhiêu cho đơn vị này?

Nhân tố tiếp theo, thời điểm nào thì nên đặt câu hỏi này? Chẳng hề là lúc ngồi trên bàn tuyển nhân viên đâu, phải tự hỏi mình câu này ngay trong khoảng khi còn là sinh viên năm 1 kìa! Bạn càng muốn đi xa, càng nên đi sớm! Chính là để bạn chăm nom vào việc thiết bị những thứ bản thân mình có thể mang tới cho doanh nghiệp, chả hạn như trình độ ngoại ngữ, tin học, kiến thức chuyên môn, khả năng mềm về giao du, ngoại hình ngăn nắp tinh khiết không khiến cho khách hàng nào thấp thỏm…

Bạn muốn mức lương nào cũng được, nhưng nó phải chính đại quang minh. Thử mường tưởng bạn bước ra chợ, bị bà bán giết mổ quăng nửa cân giết thịt heo vào mặt rồi đòi lấy giá của mười cân giết thịt bò Úc, bạn cũng cảm thấy quá phi lí có phải không?

Lương khởi điểm 2000 đô/ tháng? Làm ơn tỉnh dậy dùm! - Ảnh 5.

Chúng tôi tuyển những người thích hợp nhất, chứ chẳng hề những người giỏi nhất, thậm chí chẳng phải là người chuyên nghiệp, mà là một sinh viên bình thường thôi. Mới ra trường, trừ khi bạn là thần đồng trong ngành bạn đang đeo đuổi, còn không, phải chấp nhận thực tế là bạn hoàn toàn có thể bị thay thế bởi một ngàn người ngoài kia.

Lương khởi điểm 2000 đô/ tháng? Làm ơn tỉnh dậy dùm! - Ảnh 6.

Vậy nên cần kiên nhẫn, tĩnh tâm, bước trên mặt đất để thấm được thực tại này như thế nào. Đã đến lúc phổ biến người trẻ cần được nhận một cái tát để nắm bắt hóa ra kì kèo mấy ngàn đô với doanh nghiệp là chuyện chỉ mộng mị! Sẽ đến lúc bạn hiểu rằng, điều đáng quý nhất chỉ là khách hàng nào đó cho bạn một thời cơ để mở đầu bước tham gia tuyến đường đua!


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét