Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Mẹo lát gạch cho 4 không gian chủ đạo trong nhà |

(Xây đắp) - Một trong những khâu cần thiết góp phần tạo nên vẻ đẹp riêng của một tòa tháp, ngôi nhà đó là khâu ốp lát gạch nền và tường. Song, để khâu này thực sự hiệu quả, giúp tôn lên ưu thế của cả ngôi nhà thì đòi hỏi gia chủ cũng như các nhà thầu, thợ ốp lát cần thông đạt cả về việc chọn lựa loại gạch cũng như nguyên lý ốp lát gạch phù hợp.

Phòng khách sang trọng

Phòng khách được xem là không gian quan trọng nhất của cả ngôi nhà, bởi đây là nơi để lại tuyệt vời trước tiên cho khách tới thăm. Dường như đó, phòng khách cũng được xem là “bộ mặt”, giúp gia chủ biểu thị số đông “gu” thẩm mỹ, đẳng cấp độc đáo, sự tao nhã trong tính cách duyệt việc kiến tạo, bày trí. Chính vì vậy, tùy theo đẳng cấp mà gia chủ có thể trang trí cầu kỳ, nổi bật hay nữ tính, đơn giản.


Những loại gạch có họa tiết rất dị chắc chắn sẽ là chọn đống ý cho một phòng khách cầu kỳ, lạ mắt.

Nếu như gia chủ là người yêu thích sự dễ chơi, hãy chọn lựa lát gạch có khổ thống nhất, vừa phải, họa tiết dịu dàng với viền đơn giản. Còn với gia chủ ưa thích sự nổi trội thì những loại gạch có nhiều khổ lớn gầy khác nhau, họa tiết khác biệt, lạ mắt như hình ảnh Long Phụng, chim đại bàng, hoa hồng, hoa sen,… với viền cầu kỳ cam kết sẽ là những lựa chọn đồng tình. Song, ứng với phần lớn các đẳng cấp trên, loại gạch hoa cương bóng kính, hay gạch porcelain hiện thời vẫn đang được ưa thích nhất.

Nhà bếp ấm êm, sum họp

Nhà bếp được xem là nơi giữ hơi ấm hạnh phúc cho mái ấm, vì vậy, dù gia chủ là người có đẳng cấp dễ chơi hay cầu kỳ thì với họ, nhà bếp vẫn là nơi cần lắm gu thiết kế mang tới sự đầm ấm. Theo khoa học, môi trường nhà bếp rét mướt, vui mừng sẽ tạo cảm giác ngon miệng. Màu trắng, xanh lá cây và màu quà được các chuyên gia phong thủy đánh giá là màu sắc khác biệt thích hợp cho nhà bếp.


Theo công nghệ, môi trường nhà bếp rét mướt, sung sướng sẽ tạo cảm giác ngon miệng.

Phòng ngủ lặng tĩnh, lãng mạn

Là nơi để tái hiện năng lượng sau một ngày dài hoạt động, phòng ngủ cần sự yên tĩnh, lãng mạn nhằm tạo cảm giác rét mướt, giúp giấc ngủ thêm sâu hơn. Bởi vậy, gia chủ nên chọn lựa những loại gạch có hoa văn tối giản, hạn dè bỉu lát các loại gạch có hoa văn cầu kỳ, phổ quát chi tiết rườm rà gây cảm giác khó chịu và nặng nề hà. Màu gạch chủ quản cho phòng ngủ cần dịu dàng, tạo cảm giác thanh bình và ấm áp, giúp chủ sở hữu dễ đi vào giấc ngủ. Một số màu được ưa thích bây giờ gồm có màu tiến thưởng, vàng nhạt, màu kem, hồng nhạt,…

Hình như, giả dụ muốn phá bí quyết một tẹo, chủ nhà có thể ốp gạch trên tường theo hướng trục đường nghiêng, hay con đường chéo thay vì lát vuông vức tầm thường theo hình dáng căn phòng.


Với phòng ngủ, gia chủ nên chọn loại gạch có hoa văn tối giản.

Phòng tắm tiến bộ

Hiện giờ, kiểu thiết kế cho phòng tắm đang được giới xây đắp ưa chuộng chính là kiểu hướng đến tính tiến bộ và phổ thông dễ dãi. Khi được hỏi, vài gia chủ còn nghĩ là phòng tắm tân tiến, dễ dàng tạo cảm giác vui vẻ và thư giãn cho những lúc riêng tây. Với phòng tắm, bạn có thể chọn lựa gạch ốp tường với loại trơn tru, sau đó điểm xuyết với những mảng tường hoặc những đường gạch trang hoàng có hoa văn nổi trội. Gia chủ không nên dùng loại gạch có kích thước quá lớn, tạo cảm giác thu tí hon căn phòng.


Phòng tắm tiến bộ, thuận lợi tạo cảm giác vui lòng cho những lúc riêng tây của gia chủ.

Với đặc tính ẩm ướt và suôn sẻ trượt, loại gạch phù hợp để lát sàn phòng tắm nên là loại gạch có độ nhám cao. Đồng thời, gia chủ cần để ý rằng giả dụ lát gạch không khéo và sử dụng keo chà ron không phù hợp sẽ khiến gạch trên tường ngấm nước, dễ trở thành ẩm thấp và rơi vỡ vạc.

Với một số cách tinh tế trong cách thức lựa chọn gạch, hy vọng các gia chủ sẽ sắm được êm ấm đầy đủ với bốn căn phòng “trung tâm” hoàn hảo của ngôi nhà.

Keo dán gạch: Xu hướng mới trong nguyên lý lát gạch

Trong những năm trở lại đây, việc lát gạch bằng hồ dầu truyền thống đang dần bị lu mờ bởi những hạn chế giễu, và dần được thay thế bởi một cơ chế lát gạch văn minh, có rộng rãi ưu thế vượt trội hơn, đó là dùng keo dán gạch (hay còn gọi là vữa dán gạch). Đây được xem là một khuynh hướng mới đáng xem xét của lĩnh vực xây đắp Việt Nam.

Trên hoạt động mua bán Việt Nam bây chừ có khá phổ thông loại keo dán gạch, với đa dạng các nhãn hiệu trong và ngoài nước. Trong đó, nổi trội có các dòng keo dán gạch mang thương hiệu Weber - một trong những thương hiệu nhiều người biết đến của Cơ quan Saint-Gobain (Pháp). Với hàng ngũ phân tích và tạo ra vật phẩm giỏi, giàu trải nghiệm, Weber đã cho ra đời phổ quát dòng keo dán gạch chuyên biệt bỏ ra cho các loại gạch tân tiến và toàn bộ các khu vực khác nhau như weber.tai fix sử dụng cho phòng khách, phòng ngủ, weber.tai 2 in 1 dùng cho nhà bếp, nhà tắm, hay weber.tai gres cho khu vực hồ bơi,…

Tróc nã cập website http://www.weber.vn/ để nhân thức thêm tin tức về thương hiệu keo dán gạch nhiều người biết đến này.

Ninh Nhi


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét