Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Những "thủ phạm" làm bạn tăng cân vù vù trong mùa đông này

Mùa đông là "mùa ăn ngon, ngủ ngon"

Không thể phủ kiếm được, thời tiết mùa đông vô cùng "thuận lợi" cho việc thưởng thức và ngủ nghỉ. Bạn sẽ cảm thấy thưởng thức ngon miệng hơn, muốn ăn phổ quát hơn. Còn chuyện sáng nào cũng "mèo lười" muốn ngủ nướng và nhất mực không chịu dậy thì nhịn nhường như quen thuộc với phần lớn người. Chính vì vậy mà cân nặng cứ tăng cao "vù vù" một cách thức không hoàn thành nghỉ.

Một nguyên do nữa là do mùa đông ít ánh nắng, gây cản trở não bộ dẫn truyền thần kinh, làm chúng ta cảm thấy thèm ăn, thèm carbohydrate, trong khoảng đó dẫn đến tăng cân.

Những thủ phạm khiến bạn tăng cân vù vù trong mùa đông này - Ảnh 1.

Thân thể hay "thèm" chất béo hơn

Căn nguyên là do thời tiết mùa đông khá lạnh, thân thể chúng ta sẽ có khuynh hướng cần đa dạng chất béo hơn để giữ ấm. Đó cũng là nguyên nhân làm cho bạn cảm thấy ăn các món nướng, cừu chiên trong thời tiết này ngon hơn so với các mùa khác. Thế nhưng, đây cũng chính là "thủ phạm" khiến cho chúng ta tăng cân mất kiểm soát trong mùa này.

Trầm cảm theo mùa

Theo Live Strong, thời tiết mùa đông rất dễ gây trầm cảm và rối loàn tâm lý, nhất là ở những người dễ bi thương, người hay nghĩ suy... Cỗi nguồn là do thời tiết mùa đông thiếu ánh nắng mặt trời, không khí bi tráng, ngoài việc khiến cho tâm cảnh ủ rũ và khổ sở còn gây đảo lộn đồng hồ sinh vật học, tác động tiêu cực đến giấc ngủ và việc chế biến hormone. Gần như những nhân tố này làm cho việc ăn uống cũng bị rối loạn theo, khiến bạn ăn nhiều hơn...

Những thủ phạm khiến bạn tăng cân vù vù trong mùa đông này - Ảnh 2.

Lười vận động

Trời lạnh sẽ làm cho hồ hết dân chúng trở nên biếng nhác hơn, ngại di chuyển và chuyển di hơn. Việc số đông dục trong mùa này cũng thường bị trì hoãn. Chính bởi vậy, mỡ thừa càng có "thời cơ" tích tụ, làm chúng ta béo lên không ngừng.

Mùa đông - mùa của lễ hội

Quá rộng rãi thời điểm ăn uống, tiệc tùng trong thời điểm mùa đông này như Giáng sinh, tất niên, năm mới... Và tất nhiên, chuyện thưởng thức thả ga là điều không thể giảm thiểu khỏi rồi. Các món ăn đa dạng đạm và con đường bột, cùng với các đồ uống như rượu bia, nước ngọt, đồ uống có ga... trong các bữa tiệc sẽ khiến bạn tăng cân hối hả. Thế nên, đừng cảm thấy lạ giả dụ chỉ sau vài bữa tiệc đã thấy mình tăng cân nhé!


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét