Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Ông già Noel nhận bao nhiêu tiền? |

Những ông già Noel tại các trung tâm thương mại Mỹ có thể kiếm được từ 10.000 - 60.000 USD trong dịp lễ kéo dài 5-6 tuần này.

Đóng giả ông già Noel trong các trọng tâm thương nghiệp là một trong những công tác nhìn có vẻ thuận tiện. Đương nhiên, khách hàng nào cũng có thể đeo râu giả, mặc quần áo đỏ và ngồi ghế. Nhưng họ cũng phải rất nhẫn nại để cười và chụp ảnh với hàng chục, hàng trăm đứa trẻ trong phổ thông giờ liền.

Tuy vậy, phần nhiều ông già Noel thu được thù lao khá hậu hĩ cho lao động của mình. Họ có thể nhận từ 10.000 - 60.000 USD trong mùa lễ kéo dài 5-6 tuần này. Đây là số liệu của Iconic Group - một tổ chức kinh doanh chuyên cung cấp phục vụ chụp ảnh chuyên nghiệp cho hơn 10.000 sự kiện mỗi năm tại Mỹ.


Ông già Noel trong các trọng điểm thương nghiệp rất hút khách nhí. Ảnh: Herald Dispatch

Mỗi dịp Giáng Sinh, Iconic thuê 6.000 ông già Noel, cùng thợ tự sướng và các viên chức hỗ trợ. Những người này sẽ khiến việc tại 300 trọng tâm thương mại và 100 khu chợ Toys "R" Us, Babies "R" Us trên khắp nước Mỹ.

Chụp ảnh với ông già Noel là một lĩnh vực kinh doanh khá lớn. Số liệu của Iconic cho thấy các ông già Noel có thể tạo ra hơn 1 triệu USD thu nhập cho một trọng điểm thương nghiệp. Mỗi gói chụp ảnh có giá trong khoảng 40 USD tới 75 đô la. Tất nhiên, với các bậc phụ huynh, phút giây con mình tươi cười ngồi trong lòng ông già Noel là vô giá.

Hóa trang thành ông già Noel là công việc khá hấp dẫn. Tại Mỹ, một ngôi trường Michigan còn huấn luyện cả nam giới và thiếu nữ biến thành ông già và bà già Noel tuyệt vời. Họ nhiều người biết đến đến mức được gọi là "Harvard của các trường đào tạo ông già Noel".


Theo Hà Thu/VnExpess.net


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét