Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Đông Triều, Quảng Ninh: Thị trấn lên phố từ nền tảng xây dựng vùng quê mới |

(Xây dựng) – Lịch trình phát hành thành phố của thị xã Đông Triều, Quảng Ninh được xác định: Trên hạ tầng thị trấn hiện có được tăng cấp, mở rộng, trong đó, Để ý việc xây dựng các phường thành phố giai đoạn 2016-2020 trong khoảng nền móng xây dựng nông thôn mới.


Khuôn viên trụ sở UBND phường Bình Khê.

Bình Khê là 1 trong số 8 phố nằm trong lộ trình lên thị trấn thời kỳ 2016-2020. Trong khoảng nền móng xây dựng vùng quê mới, đến nay, Bình Khê đã xây dựng chương trình, chiến lược để thực hiện Nghị quyết “từ thị trấn lên phố”. Ngoài ra chờ quy hoạch phân khu, quy hoạch cụ thể thành phố của thị xã, Bình Khê tập trung chỉ đạo xây dựng 10 thôn nông thôn tiên tiến. 9 tháng đầu năm nay, phố chủ động phân bổ 1,4 tỷ đồng cho 14 thôn trên địa bàn triển khai các tòa tháp hạ tầng phục vụ cho lịch trình lên phố, như: Mở rộng tuyến đường, upgrade nhà văn hoá thôn bảo đảm sáng - xanh - sạch sẽ - đẹp.


Đông Triều phổ biến phường 100% thôn có nhà văn hóa khang trang.

Ông Vũ Đình Thanh, Trưởng thôn Trại Mới A, cho nhân thức: “Trong khoảng vốn đầu tư 100 triệu tiền việt của phố phân cấp về thôn, thôn đã doanh nghiệp họp dân, thống nhất đóng góp thêm 43 triệu tiền việt để thi hành các tòa tháp cơ sở, nhằm đạt danh hiện Thôn hiện đại trong năm 2016 và dịch vụ cho lịch trình lên xã của phường. Thôn đã xây đắp ngừng hệ thông con đường tiểu mạch liên thôn, liên xã bằng bê tông kiên cố. Lòng đường các ngõ xóm tối thiểu cũng đạt 3m trở lên. Đoạn đường trục chính nối thôn với thức giấc lộ, điểm cuối vào nhà văn hoá thôn, trước đó rộng 3m nay dân mặt tiền hành lang hiến đất đã mở rộng lên 5m, mặt tuyến đường đổ bê tông cam đoan. Bình Khê quyết tâm mở rộng và chắc chắn hóa toàn cục các tuyến tuyến phố giao thông nội bộ, còn lắp đặt chuỗi hệ thống đèn pha sáng công cộng, đèn trang trí, lung linh trong tiết xuân này.


Trục các con phố Bình Khê rộng thành lập, hoa nở tiết xuân về.


Lắp đặt điện chiếu sáng công cộng trong các khu cư dân.


Chi nhánh phố Bình Khê vừa xây ngừng chuẩn bị họp chợ xuân 2017.

Còn tại thị trấn Hồng Phong, ông Nguyễn Tiến Hồng, Bí thơ Đảng ủy, Chủ toạ UBND thị trấn, cho biết: Căn cứ vào các mục tiêu xây đắp thành phố gắn với giai đoạn xây đắp vùng quê mới, xã đã và đang triển khai mở rộng các tuyến các con phố liên thôn, ngõ xóm, các tuyến kênh mương thoát nước đạt tiêu chí thị trấn loại IV. Hầu hết các thôn đều đã gắn biển số nhà, đặt tên tuyến phố ngõ xóm.

Về dịch chuyển cơ cấu công phu, phố Hồng Phong có hơn 1km bám trục Quốc lộ 18 sẽ định hướng tập trung phát hành dịch vụ. Hàng năm, phố phối hợp với các cấp LĐ-TB&XH công ty các lớp đào tạo công phu phi nông nghiệp để từng bước nâng cao tỷ trọng công trạng phi nông nghiệp trên khu vực, gắn với mục tiêu nâng cao thu nhập cho người dân. Cũng như Hồng Phong và Bình Khê, 8 phường của Đông Triều dự định tạo ra thành xã công đoạn 2016-2020, đều xây đắp thị trấn trên nền tảng nông thôn mới.


Đa dạng phường ở Đông Triều các con phố thông hè thoáng.

Theo đánh giá của Phòng Điều hành đô thị thị thị trấn, hiện các phố đều đã xây dựng được chương trình, ý tưởnrg để chỉ huy thi hành quyết nghị, có đánh giá hiện trạng của địa phương bản thân mình. Dĩ nhiên, chưa xây đắp được chương trình phát hành thành phố cụ thể của địa phương, như: Kế hoạch hoàn thành các chỉ tiêu còn yếu, còn thiếu; việc bình chọn thực trạng chưa có bảng biểu với số liệu chi tiết dẫn đến việc xác định vị trí hiện tại (chấm điểm) còn mang thuộc tính chủ quan. Hình như đó, đồ án quy hoạch xây dựng của các địa phương là quy hoạch xây dựng vùng quê mới không còn thích hợp với xác định phương hướng phát hành thông thường của TX Đông Triều, cần được điều chỉnh, cập nhật, bổ sung cho thích hợp. Hiện mới chỉ có 3/8 thị trấn là Bình Dương, Việt Dân, Hoàng Quế có quy hoạch cụ thể xây đắp tỷ trọng 1/1000 xây dựng trọng tâm xã.


Công viên ở Đông Triều.

Theo định hướng sản xuất, Phòng Điều hành thành phố thị xã đang lập quy hoạch phân khu các phường phố, địa giới hành chính thị thị trấn, nhằm cụ thể hoá Quy hoạch bình thường thị xã, khiến cho cơ sở cho các phường xây dựng chương trình sản xuất thị trấn. Ngoài ra đó, các phường cũng sẽ tập trung nguồn lực để đầu cơ hạ tầng hạ tầng, tăng cường thú vị đầu cơ tạo ra kinh tế - phố hội và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu công lao. Khác biệt là vận động nguồn lực trong khoảng ngân sách, phố hội hoá tham gia chỉnh trang, xây đắp phát hành thành phố của địa phương, như: Nguồn hỗ trợ xi măng của thị xã, nguồn phường hội hoá và quần chúng đóng góp để xây đắp các nhà cửa phúc lợi phố hội. Cùng với đó là xác định các khu dân cư tự xây, các đô thị mới xuất hiện trong chế độ mới. Chú trọng tạo quỹ đất, bán đấu giá nhằm vận động nguồn lực cho sản xuất đô thị; và quỹ đất tham gia tay đơn vị sẽ sinh lời, dựng lên các tòa tháp cơ sở vật chất phát triển kinh tế-xã hội, nâng vị thế đô thị.

Vũ Phong Cầm


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét