Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Phó thủ tướng đòi hỏi rà soát toàn vẹn tiêu chuẩn nước mắm

Bộ Nông nghiệp và Phát triển vùng quê được yêu cầu tìm hiểu, rà soát vừa đủ tiêu chuẩn vietnam về nước mắm.

Để bảo đảm sáng tỏ, bảo vệ quyền lợi người tiêu xài, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đòi hỏi Bộ Nông nghiệp và Sản xuất vùng quê đơn vị kiểm tra tiêu chuẩn vn về nước mắm (TCVN 5107:2003). Việc rà soát này để làm rõ định nghĩa nước mắm truyền thống, phân biệt với các loại item pha chế giễu trong khoảng nước mắm.

Theo Bộ Nông nghiệp và Sản xuất vùng quê, bây giờ, các văn phiên bản qui định, tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm nước mắm tương đối đầy đủ.

Pho thu tuong yeu cau ra soat toan dien tieu chuan nuoc mam hinh anh 1

Phó thủ tướng đòi hỏi rà soát trọn vẹn tiêu chuẩn nước mắm

. Ảnh: K.L.

Đương nhiên, Bộ này cho rằng vẫn chưa có văn phiên bản nào pháp luật chi tiết về khái niệm nước mắm truyền thống (nước mắm thuần chất, nước mắm cốt) và nước mắm pha chế trong khoảng nước mắm truyền thống (nước mắm công nghệ). Vấn đề này, dẫn tới các cách thức hiểu rất khác biệt về nước mắm truyền thống.

Do nguồn nguyên liệu chế biến nước chấm và nước mắm, rủi ro an toàn vệ sinh thực phẩm (như kim khí nặng) khác nhau, Bộ Nông nghiệp và Sản xuất vùng quê cũng sẽ rà soát xây dựng tiêu chuẩn riêng về nước chấm và quy định về danh mục mục tiêu, mức giới hạn an ninh riêng cho nước chấm và nước mắm.

Bộ Nội vụ kiểm tra hoạt động của Vinastas

Bộ Nội vụ vừa có văn phiên bản gửi Bộ Tư pháp và Bộ Công Thương yêu cầu nhì đơn vị này cử công chức lãnh đạo cấp Vụ tham gia đoàn rà soát của bộ này tại Vinastas.


kiểm tra vừa đủ nước mắm nước mắm kiểm tra nước mắm kiểm tra nước mắm


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét