Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Quốc hội đang phân tích qui định xử lý cán bộ về hưu có sai phạm |

Ngày 4/12, Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri huyện Ninh Kiều, thị xã Cái Răng, đô thị Cần Thơ.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Xuân, Phó Đoàn đại biểu Quốc hội doanh nghiệp đô thị Cần Thơ đã công bố với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ nhị Quốc hội khóa XIV.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi tiếp xúc. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Rộng rãi quan điểm cử tri đô thị Cần Thơ đánh giá cao chất lượng Kỳ họp thứ nhị Quốc hội khóa XIV, đặc biệt các phiên chất vấn đã thể hiện sự tranh luận làm cho rõ và chuỗi hệ thống được các nhân tố.

Cử tri đã kiến nghị với các đại biểu Quốc hội nhiều nhân tố như: Cần tiếp diễn đầu cơ cho vùng đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Cần Thơ; nghiên cứu thấu đáo về những chế độ góp phần thiết thực nâng cao đời sống quần chúng nhất là vùng sâu, vùng xa; về kỷ luật cán bộ can hệ vụ Trịnh Xuân Thanh; xây đắp thương hiệu gạo non sông, bạo lực học con đường...

Tiếp thụ, ghi nhận các ý kiến cử tri huyện Ninh Kiều và huyện Cái Răng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt các đại biểu Quốc hội bình chọn các quan điểm phát biểu của cử tri rất chất lượng, thể hiện sự quan tâm đến những vấn đề cần thiết của tổ quốc; đồng thời đã mua bán, làm rõ thêm, tư vấn các nhân tố cử tri ân cần.

Thu nạp quan điểm của cử tri Vũ Cao Quân, thị trấn Cái Khế, huyện Ninh Kiều nghĩ rằng, hiện nay, vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chưa được đầu tư đa dạng, Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết cả nước có khoảng 700km trục đường cao tốc thì đồng bằng sông Cửu Long mới chỉ có hơn 40km đoạn Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương. Theo đó, xây dựng trục đường cao tốc từ Trung Lương về Cần Thơ đã được phát động với việc giải phóng mặt bằng và sẽ sớm có các con phố cao tốc trong khoảng Trung Lương về Cần Thơ. Cùng với đó, kế hoạch dùng vốn đầu tư công trung hạn 5 năm đến mà Quốc hội mới duyệt, sẽ dành nguồn lực đầu cơ cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Cần Thơ; tài chính hỗ trợ từ Trung ương sẽ tập trung tham gia xây đắp những tuyến tuyến đường huyết mạch bảo đảm tính kết nối giữa các địa phương với nhau.

Đối với thắc mắc của cử tri Nguyễn Xuân Xinh, phố An Nghiệp, huyện Ninh Kiều về tình hình nợ công tăng cao, Chủ toạ Quốc hội nêu rõ, Quốc hội cố gắng giữ vững để giữ nai lưng nợ công không vượt quá 65% GDP và sẽ kiểm soát bằng việc giám sát chặt chẽ trong thời điểm đến. Về tình trạng đầu cơ công gây phung phá, thất thoát của cải Nhà nước như 5 dự án "đắp chiếu" mà Quốc hội đã nêu lên tại kỳ họp cách đây không lâu, Chủ toạ Quốc hội nêu rõ, bên cạnh những dự án không hiệu quả, phổ quát dự án đầu tư đã và đang phát huy hiệu quả. Đối với 5 công trình được nêu lên tại Kỳ họp thứ nhị mới đây, Quốc hội đã đòi hỏi Chính phủ lưu ý, khắc phục và có công bố cụ thể với Quốc hội trong kỳ họp đến trong năm 2017 và việc này sẽ được công khai đến cử tri và quần chúng. # cả nước theo dõi.

Giải đáp quan niệm cử tri về công việc phòng chống tham nhũng, Chủ toạ Quốc hội nhấn mạnh Đảng, Nhà nước rất kiên quyết trong phòng chống tham nhũng và không có vùng cấm đối với bất cứ người nào. Căn cứ tham gia Hiến pháp và luật pháp, Quốc hội đang ủy quyền Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân tích để ban hành hoàn thiện chế độ pháp luật xử lý kỷ luật sau khi cán bộ chuyển công tác, đã về hưu mà nhận thấy có sai phép.

Chiều 12/4, tại huyện Cái Răng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn cử tri đã tin yêu và luôn theo dõi sát sao những hoạt động của Quốc hội tại Kỳ họp thứ nhì cũng như các yếu tố hệ trọng khác của giang sơn. Trước đề xuất phụ cấp cho người già chỉ ứng dụng với người không có lương, khi mà đó những người về hưu, có hiến đâng lại không có tiền phụ cấp người cao tuổi; nhân tố hạ độ tuổi việc từ 80 xuống 75 tuối đối với người già trong thực hiện chế độ bảo trợ người già, Chủ toạ Quốc hội cho nhân thức, bảo đảm vô tư phố hội là vấn đề Quốc hội luôn hướng đến trong xây dựng, giám sát thực hiện các chính sách, luật pháp về an sinh-xã hội, buộc phải này và sẽ được xem xét phân tích khi sửa Luật người cao tuổi.

Đối với quan niệm của cử tri Dương Thanh Trọn, xã Ba Láng, thị xã Cái Răng nêu lên về thực trạng thiếu việc khiến cho học sinh tốt nghiệp tốt nghiệp, Chủ toạ Quốc hội nghĩ là có đa dạng nguyên nhân dẫn đến hiện trạng này. Thứ nhất là do nghĩ suy của rộng rãi gia đình hy vọng phải cho con đi học đại học. Thứ nhì là còn vài trường có chất lượng đào tạo chưa tốt, chưa theo ý định việc làm. Còn nếu như có trạng thái quen thân, có người thân mới có việc khiến là nhân tố đáng lên án, phê phán và phải nhất quyết phòng chống.

Trước phản chiếu của cử tri về tình trạng tai nạn liên lạc chưa được giải quyết và kiểm soát chặt chẽ gây ra phổ thông thiệt hại về người và của, Chủ toạ Quốc hội khẳng định đây là điều cần thiết mà phổ biến đại biểu Quốc hội đã phản chiếu. Để khắc phục tình trạng này, Chủ toạ Quốc hội cho rằng, cần thiết nhất là người địa phương khi nhập cuộc liên lạc phải chấp hành nghiêm túc luật pháp. Thực tiễn vi phạm khi tham gia giao thông là khá bình thường, trạng thái uống rượu bia cũng phần đông, Chủ toạ Quốc hội chỉ rõ.

Chiều cùng ngày, Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu Quốc hội đã đến thăm Hoa Phượng đỏ Tân Cảng-Cái Cui thuộc Tổng công ty Tân Hoa phượng đỏ Sài Gòn.


Theo Hoàng Thị Hoa (TTXVN/Vn+)


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét