Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Suboi: "Đừng bao giờ nghĩ bản thân mình là người Việt Nam thì không bằng người nước ngoài"

Nếu có một người Việt trẻ nào năm 2016 đã chắc chắn, ghi dấu ấn, tên tuổi chính mình trên trường quốc tế thì không khách hàng nào khác chính là nữ rapper Suboi. Cô gái trẻ sinh năm 1990 này đã biến thành hình mẫu cho bao giới trẻ vietnam khi có thời cơ được nói chuyện, đọc rap cùng Tổng thống Barack Obama trong chuyến thăm của ông tới Việt Nam và song song biến thành người mẫu cho nhãn hiệu bắt mắt H&MxKenzo.

Người ta nhân thức tới Suboi không chỉ là một trong những nữ rapper tiên phòng trong làng Rap Việt; còn đó một Suboi cương trực, dám sống hết chính mình và cố gắng cho những yếu tố mình tin cậy. Những tuyên ngôn sống đầy cam đoan "là mình" hay "nỗ lực cố gắng cho giấc mơ của mình" đã khiến Suboi trở thành người truyền ngẫu hứng cho tuổi teen trong năm mới đây.

Suboi: Đừng bao giờ nghĩ mình là người Việt Nam thì không bằng người nước ngoài - Ảnh 2.

Hình thành trong buổi chuyện trò Wetalk với chủ đề "Tạo dựng cửa ra là trái đất", cùng với nhà văn Khải Đơn, người mẫu Trang Khiếu và đại sứ tuổi teen Thái Hoàng Dũng, Suboi đã cùng bàn cãi và san sẻ đa dạng vấn đề can dự tới cách giới trẻ bước ra ngoài nhân loại, tiếp xúc với cuộc sống trên đa dạng giác độ và bình diện mới mẻ.

Với Suboi, cô nghĩ là có những rào cản trong suy nghĩ, lối sống tác động không nhỏ tới các bạn trẻ, tới việc mở rộng góc nhìn của bản thân. Chúng ta đứng ở vietnam và luôn nghĩ ở bên ngoài luôn là cái gì đó cao cấp hơn, hiện đại hơn nhưng rõ ràng, đó là một lối suy nghĩ không hẳn đã đúng mực, ăn sâu vào nghĩ suy của bao người.

"Bản thân mình sống trong một phường hội có tâm lý phán xét. Khiến cho gì cũng phải nghĩ xem người khác có nhìn tham gia hay không. chậm tiến độ là một khó khăn cho sự tạo ra".

Ở mỗi ngưỡng cửa cuộc đời, chúng ta luôn bị mắc kẹt trong những nỗi lo cuộc sống: học hành, công danh sự nghiệp, kết hôn... Trong phường hội mà thành kiến có thể giết mổ chết mỗi người, thoát ra được yếu tố đó đôi lúc tưởng chừng mực như gian khổ không tưởng. Với cô gái trẻ 26 tuổi, Suboi luôn tâm niệm rằng, then chốt của mọi tiêu chí trong cuộc sống là mang lại niềm vui vẻ cho mình. Điều đó quan trọng hơn tất thảy trị giá vật chất hay những phán xét của quần chúng xung quanh.

Suboi: Đừng bao giờ nghĩ mình là người Việt Nam thì không bằng người nước ngoài - Ảnh 3.

Trong khi đó, Suboi cũng san sẻ câu chuyện và những kỷ niệm khó quên khi cô đi khiến việc tại nước ngoài. Trong đầu nữ rapper trẻ vẫn còn hình ảnh một nước Nhật với những điều khác biệt. Một trong những kỷ niệm mà Suboi nhớ nhất là khi khiến cho việc với những người thuộc giới Yakuza - tầng lớp phường hội đen nổi tiếng tại xứ sở mặt trời mọc.

Mở cửa ra quả đât đôi khi không phải lúc nào cũng màu hồng như những gì chúng ta tưởng. Nhưng dù va vấp, người nào cũng sẽ có bài học cho riêng bản thân. Với Suboi, nhạc rap đem đến cho cô cảm giác được là bản thân, được sống trong quả đât đa màu, sáng tạo và thỏa mãn cái tôi tư nhân. Nhưng cảm giác ngột ngạt, tù nhân khi làm ở Nhật Bản đã khiến cô không muốn tiếp diễn công tác.

Cô gái trẻ này cũng đột nhiên trông thấy rằng, ở vn, Suboi mới được là chính mình. Như MC Phí Linh chia sẻ, đó chẳng phải bước lùi mà là một thời kỳ để trông thấy và trân trọng những giá trị mà chính mình đang có.

Suboi: Đừng bao giờ nghĩ mình là người Việt Nam thì không bằng người nước ngoài - Ảnh 4.

Trong con mắt của nữ rapper trẻ, đôi lúc cuộc sống cần yếu điểm dừng, một chút chầm lờ lững để nhìn lại những gì mình đã có. Là một người nóng nảy, nhiều khi Suboi nhân thức chọn lựa "điểm rơi" cho cuộc sống của mình. Cô gái trẻ không muốn gửi những nỗi bi quan, sự bực dọc túc trực của bản thân mình vào trong các công trình nên khi đó, Suboi nhân thức rằng, một chút nghỉ dưỡng với các nụ cười trong cuộc sống như nấu ăn sẽ giúp cô thoải mái hơn.

"Mỗi ngày, tôi đều tập thở và thấy vui với hơi thở của chính mình để tĩnh tâm và thấy chính mình còn sống", đó là cách mà nữ rapper 26 tuổi học cách thức để kiềm dè bỉu bản thân. Giữa thế cục bận rộn, con người luôn ngược xuôi mệt mỏi, một phút nghỉ ngơi nhiều khi lại giúp ta nhìn lại mọi thứ rõ ràng hơn.

Suboi: Đừng bao giờ nghĩ mình là người Việt Nam thì không bằng người nước ngoài - Ảnh 5.

Khi được hỏi về việc mở cửa trái đất ưng chuẩn các trang mạng thị trấn hội như Facebook, Suboi được đánh giá là một người nổi tiếng nhưng không quá hiện ra nhiều trên MXH. Cô chia sẻ về việc ngày xưa được một người bạn cùng trường lập cho một fanpage cách đây vài năm. Tuy nhiên, dù có fanpage hay hoạt động trên Facebook cá nhân, Suboi cũng nghĩ rằng mạng thị trấn hội ko phải để khoe mẽ, làm đỏm mà để những người quan tâm mình biết được bản thân đang sống ra sao.

Chia sớt trên mạng phố hội cần sự thẩn trọng; và với Suboi, cô gái trẻ này sẽ nhân thức cân bằng giữa cái được và mất để san sẻ hay cất riêng chuyện gì cho mình. Rõ ràng, cuộc đời của chính mình là một trái đất thực chứ chẳng phải những yếu tố "ảo" như kìa. Thành lập ra trái đất thỉnh thoảng đòi hỏi người trẻ phải vững tiến thưởng, nếu không muốn cuộc sống của mình trám thêm những mảng tối.

Suboi: Đừng bao giờ nghĩ mình là người Việt Nam thì không bằng người nước ngoài - Ảnh 6.

Để khép lại bài thì thầm của mình, Suboi đã khảng khái cất lên tiếng nói với một thông điệp khỏe khoắn: "Đừng bao giờ nghĩ bản thân mình là người vn thì không bằng người nước ngoài. Tất cả lòng quyết tâm, sự can trương thì mọi người đều có tương đồng".

Khởi hành và bước ra ngoài trái đất, mỗi người Việt trẻ cần trang bị phổ biến hơn nữa cho riêng bản thân mình, nhưng dù gì đi nữa, cũng đừng quên lòng tự hào dân tộc. Cánh cửa thế giới có thể đóng khép với bạn và bước ra ngoài kia có thể làm bạn bật khóc, nhưng sẽ luôn có 1 đoạn đường cho bạn quay về, một nơi được gọi là nhà.

Và bạn nhìn thấy rằng, thành lập cửa quả đât chính là mở cánh cửa kính yêu nhiều hơn cho quê hương.


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét