Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Thái Nguyên: Chưa tổ chức đấu giá đã lộ chuyện bố trí kết quả |

(Xây đắp) - Báo Xây dựng vừa tiếp thu đơn tố cáo của đại diện một doanh nghiệp về việc bố trí kết quả đấu giá quyền dùng đất cho thuê đất để chấp hành Công trình đầu tư xây đắp chợ, siêu thị tại thị phố Phổ Lặng, thức giấc Thái Nguyên.

Trong đơn gửi tập đoàn báo, ông Phạm Minh Tuấn, sinh năm 1977 thường trú tại phố Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, thức giấc Thái Nguyên cho biết: Ngày 25/11/2016 sau khi nhân thức Trung tâm phục vụ bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên bán đấu giá quyền sử dụng đất cho thuê đất để thực hiện Công trình đầu tư xây đắp chợ, siêu thị nhỏ lẻ An Thái Bình tại thị phố Phổ Im; ông đã trực tiếp đến trung tâm này và được bà Nguyễn Thị Quyên- Giám đốc- và ông Nguyễn Duy Hòa- cán bộ- đưa cho Quy dè bỉu đấu giá Quyền sử dụng đất; 01 phiếu hoàn thành thủ tục tham gia đấu giá đất để chấp hành dự án đầu tư để tự phân tích và không hướng dẫn gì thêm.

Sau khi phân tích kỹ các qui định của luật pháp, ông Tuấn đã hoàn thành thủ tục, giấy má pháp lý để nộp nhập cuộc đấu giá tại Trọng tâm, gồm: Phiếu đạt yêu cầu tham gia đấu giá ghi ngày 25/11/2016; Bạn dạng chắc chắn thi hành công trình đầu tư ghi ngày 25/11/2016; Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Công ti TNHH phát hành thị trấn nhà Việt do chính ông Phạm Minh Tuấn khiến Giám đốc); Giấy xác thực số dư ngày 25/11/2016 của Nhà băng thương nghiệp cũ kĩ phần Công thương nghiệp vietnam chi nhánh Lưu Xá số tiền 13.470.000.000 đồng và Phiên bản sao Giấy chứng nhận tiền gửi có kỳ hạn số VB 0086302 của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương nghiệp vietnam chi nhánh Lưu Xá số tiền 11.470.000.000 đồng.

Vào hồi 15h38 phút ngày 25/11/2016 đại diện Trọng điểm phục vụ bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp thức giấc Thái Nguyên là ông Nguyễn Duy Hòa đã tiếp nhận đầy đủ giấy tờ nói trên của Tổ chức kinh doanh TNHH phát triển đô thị nhà Việt duyệt y Biên phiên bản được xác thực giữa hai bên.

Ngày hôm sau, 26/11/2016 bất ngờ ông Phạm Minh Tuấn thu được laptop trực tiếp của bà Nguyễn Thị Quyên- Giám đốc Trọng điểm dịch vụ bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên. Tại cuộc thì thầm này, Giám đốc Trọng điểm phục vụ bán đấu giá của cải Thái Nguyên đã buộc phải ông Tuấn rút giấy má tham gia đấu giá với lý lưỡng lự án đã được sự chỉ đạo của các sếp tại thị phường Phổ Yên, dành cho đơn vị địa phương. Bà Quyên còn năn nỉ: “em vì chị, giúp chị rút hồ sơ này!”- ông Tuấn cho biết thêm.

Với ước muốn được chấp hành dự án, tự tin là một đơn vị khiến cho ăn có lợi nhuận, có vốn thuộc quyền sở hữu để chấp hành dự án không thấp hơn 12,6 tỷ đồng; song song có kỹ năng huy động vốn để thực hiện dự án từ các công ty nguồn vốn vay, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các tổ chức, cá nhân khác nên ông Phạm Minh Tuấn quyết định từ chối lời yêu cầu “tế hai” của bà Giám đốc Trọng điểm phục vụ bán đấu giá của nả thuộc Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên.

Đương nhiên, ngày 02/12/2016, ông Phạm Minh Tuấn được cán bộ Trung tâm dịch vụ bán đấu giá của nả đưa cho Biên bản đánh giá giấy má và Báo cáo công bố kết quả thẩm định hồ sơ hoàn thành thủ tục nhập cuộc đấu giá. Theo đó, Tổ chức kinh doanh TNHH sản xuất thành phố nhà Việt do ông Phạm Minh Tuấn làm Giám đốc bị loại không đạt yêu cầu để nhập cuộc đấu giá với lý do “không bảo đảm khả năng tài chính”.

Mua bán với tạp chí, ông Tuấn nghĩ rằng thủ tục nộp tại Trọng điểm đã chứng minh năng lực tài chính của công ty có số dư account là 13.470.000.000 đồng tại thời gian ngày 25/11/2016. Ngoài ra đó, 3 công ti được cho là “đạt yêu cầu tham gia đấu giá” là Công ty CP Toàn Mỹ, Công ty CP Tư vấn kiến trúc xây dựng Hà Nội, Công ty TNHH Xây dựng và Thương nghiệp Tấn Đức thủ tục năng lực tài chính chỉ là công bố tài chính năm ngày 31/12/2015, không có xác thực số dư account tại nhà băng hoặc tổ chức nguồn đầu tư.

Ông Tuấn nghĩ là, với những dữ liệu như trên Hội đồng đánh giá lấy hạ tầng nào để chứng minh 3 công ty nói trên đủ điều kiện tài chính tham gia đấu giá?

Những người thành thạo hoạt động đấu giá tại Thái Nguyên đều nghĩ là thực tại việc nhập cuộc đấu giá của 3 công ti trên về tư cách pháp nhân khác biệt, nhưng thực chất chỉ là một kết hợp. Bởi vậy, bằng việc loại không cho doanh nghiệp “ngoài luồng” tham gia đấu giá, thì cuộc chiến giá sẽ được thao túng cả về kết quả lẫn chi phí trúng đấu giá.

Không những thế, bằng việc giao thông báo về việc không được tham gia đấu giá cho doanh nghiệp tham gia ngày làm cho việc sau cuối trong tuần sẽ khiến cho công ty muốn tố giác hay kiến nghị sẽ phải “bó tay” vì nhị ngày trước khi diễn ra trận đấu giá (dự kiến tổ chức hồi 8h30 phút sáng thứ nhì) là ngày nghỉ (thứ bảy và chủ nhật).

Với ước muốn thi hành tham gia đấu giá một cách thức lành mạnh, chân thực, minh bạch, đại diện Công ti TNHH sản xuất thị trấn nhà Việt đề xuất tổ chức tạp chí và tập đoàn tác dụng và chỉ đạo thức giấc Thái Nguyên cần vào cuộc làm cho rõ những việc khiến thiếu sáng tỏ, vì ích lợi lực lượng của chỉ đạo thị phường Phổ Yên ổn và Trọng điểm dịch vụ bán đấu giá của nả thuộc Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên; tránh việc gây thất thoát tài sản của nhà nước cũng như mếch lòng tin của tập thể tổ chức trên địa bàn.

Báo Xây dựng sẽ tiếp diễn thông tin.

Thái Nguyên Nhân


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét