Thời điểm gần cuối năm, hiện trạng đào con đường lại rộ lên trên khắp các tuyến tuyến phố thị trấn. Các tòa tháp dựng “lô cốt”, chiếm hữu dụng lòng đường gây gian nan cho người đi lại, nhất là dịp cuối năm mật độ giao thông tăng lên.
Trên địa bàn các quận 5, 6, 11 (Thành phố Hồ Chí Minh) có phần lớn “lô cốt” án ngữ trên các tuyến đường, gây khó khăn cho giao thông chuyển di, nhất là giờ cao điểm.
“Lô cốt” choán tất cả hết con đường Đỗ Ngọc Thạnh và tràn ra đường Hải Thượng Lãng Ông (thị xã 5)
Trước chợ Kim Biên (quận 5), “lô cốt” chiếm đoạt dụng lòng đường, khiến cho việc lưu thông chạm chán nhiều gian nan. Ống cống, nguyên liệu xây đắp nằm ngổn ngang, tràn ra mặt đường rất nhếch nhác
Đường Ngô Nhân Tịnh (quận 6) bị rào chắn cạn kiệt, chỉ có xe máy mới đi qua được
Rào chắn công trường chiếm đoạt hơn nửa con đường Hồng Bàng (hướng trong khoảng Kinh Dương Vương về thị xã 5) dưới chân cầu vượt Cây Gõ. Các công cụ tương hỗ rất gian truân, khác lạ là ùn ứ tham gia giờ cao điểm
Biển thông báo “hố sâu nguy khốn” chiếm hết nửa lòng đường Hàn Hải Nguyên (huyện 11)
Bí quyết đó không xa là “lô cốt” nằm giữa con đường Hàn Hải Nguyên, phổ biến tuyến hẻm đang tu sửa, nâng cấp tràn lan vật liệu xây đắp
Khu vực trọng tâm thị trấn cũng xuất hiện nhiều “lô cốt” như Bình Thạnh, thị xã 1. Trong ảnh là công trình tu bổ, nâng cấp cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh
“Lô cốt” trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (hướng trong khoảng Bình Thạnh về huyện 1), khu vực xây cất tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên
Theo Sở Giao thông vận vận tải TP, tính đến cuối tháng 11/2016, Thành phố Hồ Chí Minh có 85 vị trí rào chắn trên 38 tuyến các con phố dịch vụ kiến tạo các tòa tháp. Trong đó, chủ chốt là các nhà cửa có vốn ODA như hệ thống thoát nước, metro và các dự án giao thông… tập trung ở các huyện 1, 4, 5, 6, 8, 9, 11, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp và tăng 30 vị trí rào chắn so với cùng kỳ năm 2015.
Việc rào chắn, lấn chiếm lòng phố để thi công các dự án sẽ tác động tới tình hình giao thông thời điểm cuối năm. Song, ví như không cấp phép đào tuyến phố sẽ ảnh hưởng tới tiến độ các dự án trọng điểm. Nhằm hạn giễu cợt thấp nhất việc ảnh hưởng đến giao thông, đời sống người địa phương dịp cuối năm, Sở GTVT TP lãnh đạo thanh tra Sở bắt đầu các đợt cao điểm rà soát việc chấp hành qui định về thiết kế. Cơ quan công dụng sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, khác lạ là gây mất an toàn liên lạc.
Dự án có diện tích đào trục đường lớn nhất là công trình cải thiện môi trường nước TPHCM quá trình 2. Gói thầu K của dự án kéo dài hơn 3 năm, gồm các hạng mục lắp đặt 10km cống thoát nước và khôi phục nhị đoạn kênh Hàng Bàng dài hơn 1,8 km; lắp đặt 3 trạm bơm chống ngập nước tại Phan Văn Khỏe, Cầu Mé và Phạm Phú Thứ.
Một vài tuyến đường trên địa bàn huyện 6 bị rào chắn một phần để xây dừng công trình gồm: Hùng Vương, Minh Phụng, Hậu Giang, Bình Tây, Mai Xuân Thưởng và Phạm Phú Thứ. Huyện 11 có các con đường Bình Thới, Lạc Long Quân, Phú Thọ - Hàn Hải Nguyên, Lạc Long Quân, Tôn Thất Hiệp và Đỗ Ngọc Thạnh.
Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét