Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Trừ phi bạn biết đúng mực chính mình béo dạng nào, không thì không bao giờ giảm cân được đâu!

Bạn có thể bị béo bụng, béo đùi, béo bắp tay, béo mặt,… nhưng đó chỉ là hình dạng bên ngoài thôi. Ít ai xác định rõ được căn nguyên việc béo lên của bản thân. Về căn bản, bạn sẽ "nặng cân hơn thông thường" do dư thừa calo kết nạp dẫn tới cơ thể tự tích trữ lại thành lipit dự trữ năng lượng. Căn nguyên ảnh hưởng tới việc dôi thừa này thì tới từ đa dạng phía. Hiểu rõ nguyên cớ và các lí do khiến cho người ta "bị béo" dưới đây, bạn sẽ có chọn tốt hơn trong công đoạn tập dượt và dinh dưỡng để giảm cân đấy!

Trừ phi bạn biết chính xác mình béo dạng nào, không thì không bao giờ giảm cân được đâu! - Ảnh 1.

Dạng 1: Béo do quá găng tay

Khi bạn bao tay, nồng độ hormone cortisol trong cơ thể tăng lên dẫn tới tăng mỡ nội tạng vòng vo các cơ quan, nhất là dạ dày. Loại béo này thường "tập trung mỡ" ở vùng bụng và là loại béo khá điển hình của dân văn phòng.

Trừ phi bạn biết chính xác mình béo dạng nào, không thì không bao giờ giảm cân được đâu! - Ảnh 2.

Để giải quyết tình trạng trên, tất nhiên việc trước tiên là bạn cần phải giải phóng bạn dạng thân khỏi tình trạng áp lực. Thư giãn bằng những buổi hẹn chạm mặt đồng đội hoặc một chuyến đi chơi xa sẽ giúp bạn cân bằng thân thể và lấy lại động lực.

Thêm vào đó, bạn nên lựa chọn các loại carbs phức tạp bao gồm ngũ cốc và rau quả trong bữa ăn để thúc đẩy serotonin trong chuỗi hệ thống tâm thần trung ương. 1 cốc yến mạch và 1 chút nước ấm là chọn bạn không nên bỏ dở.

Trên phần nhiều, nếu bạn béo theo dạng này thì cũng không nên ép mình với những bài tập cường độ cao. Các bài tập yoga, dãn cơ hay thiền sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng và thoải mái tinh thần hơn rộng rãi.

Dạng 2: Béo do nghiện đồ ngọt

Nếu bạn là một người hảo ngọt và thường xuyên ngốn các loại đồ ăn có tuyến phố thì căn nguyên cho việc béo lên là quá rõ ràng. Khi lượng đường trong máu tăng cao, thân thể đóng gói thêm insulin, cân nặng cũng vì vậy mà đổi mới. Trên thực tại, loại béo này và béo do căng thẳng thường đi kèm với nhau. Người bị stress hay có xu hướng ăn đồ ngọt và những người thích ngọt thường có khuynh hướng stress phổ thông hơn.

Trừ phi bạn biết chính xác mình béo dạng nào, không thì không bao giờ giảm cân được đâu! - Ảnh 3.

Để hạn chế đồ ngọt, chỉ có độc nhất vô nhị phương pháp là bạn ngừng ăn nó. Bạn có thể thêm các gia vị như quế, tỏi, rau kinh giới và các loại rau thơm để khiến cho giảm glucose trong máu lúc đói.

Về yếu tố tập dượt, dạng béo này nên thiên về các bài tập cardio với sự ngắt quãng để giúp cơ thể đốt cháy calo tốt hơn, cùng lúc cũng không bị "shock" khi lượng tuyến đường trong máu sụt đáng kể bởi cơ chế thưởng thức và thể dục.

Dạng 3: Béo do hormone estrogen

Nếu như bạn hay bị béo lên ở các vùng xung quanh hông, đùi thì rất có thể là do lượng hormone estrogen trong thân thể đang ở mức quá cao. Khác biệt, nguyên nhân này còn nhiều lần đi kèm với các hiệu ứng tiền kinh nguyệt của khách hàng nữ như: dễ khích động, trầm cảm, đau nhức, mệt mỏi, thèm ăn vô độ,…

Để "xử lý" kiểu béo này, bạn nên bổ sung thêm các loại rau, nhất là rau họ cải như bông cải, súp lơ,… vào thực đơn hàng ngày. Phytochemical trong các loại rau sẽ giảm ảnh hưởng của estrogen bao gồm cả giảm tài năng tăng cân của bạn.

Do béo đùi và vùng xung quanh hông là bộc lộ chủ công của kiểu béo do estrogen nên bạn có thể chọn lựa các bài tập squat và các biến thể của squat. Bạn nên tập liên tục trong khoảng trên dưới 50 lần/ngày trong 3 ngày rồi nghỉ 1 ngày trước khi khởi đầu 1 chu kì mới.

Trừ phi bạn biết chính xác mình béo dạng nào, không thì không bao giờ giảm cân được đâu! - Ảnh 4.

Dạng 4: Béo do hormone testosterone

Có béo do hormone nữ estrogen, tất nhiên cũng có béo do hormone nam testosterone. Mỗi người đều có cả 2 loại hormone này trong người chỉ có nhân tố là số lượng và tỷ trọng sẽ có sự không giống nhau giữa 2 giới. Giả dụ bạn kiếm được thấy bụng thì không đến nỗi nhưng phần nách lại tàng trữ phổ quát mỡ thừa thì duyên cớ cao là do thân thể không chế biến đủ testosterone.

Trừ phi bạn biết chính xác mình béo dạng nào, không thì không bao giờ giảm cân được đâu! - Ảnh 5.

Thêm phổ thông vitamin D có trong các loại cá hồi và hoa quả tham gia cơ chế thưởng thức của bạn sẽ là một giải pháp lí tưởng. Bạn cũng nên dành ra 15 – 20 phút mỗi ngày cho việc tắm nắng tự nhiên tham gia buổi sáng để thân thể thuận lợi hơn trong việc tổng phù hợp vitamin D.

Đối với yếu tố tập dượt, bạn nên chọn lựa những bài tập cho vùng bắp tay, nhất là tập tạ, vừa cải thiện vùng mỡ bắp tay và nách, vừa giúp tăng lượng testosterone trong thân thể.


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét