Sau 3 năm kể từ “Hương Ga”, Kim Lý đã có cuộc trở lại chẳng thể thất vọng hơn với “Vệ sĩ Sài Gòn”, bộ phim Việt mang dáng dấp của một nồi lẩu thập cẩm.
Nhà đóng chai Vệ sĩ Sài Gòn tập hợp được những khuôn mặt nổi trội của các dòng sao tại hoạt động mua bán vn. Một ông vua hài - “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa, một sao hành động có mẫu mã hấp dẫn Kim Lý, hai ngôi sao trẻ có lượng follow nhất nhì mạng phường hội Bê Nai lưng và Chi Pu…
Họ cùng liên hiệp trong bộ phim hành động hài của một đạo diễn Nhật Bạn dạng, vì vậy khiến cho khán giả mày mò và chờ đợi. Thế nhưng, việc tập kết dàn sao ấy lại là điểm yếu chết người của Vệ sĩ Sài Gòn, khi đa số không phân thành một chỉnh thể của cảm xúc, mà là những mảng miếng lặt vặt ghép vụng về trong một kịch bản lạ lẫm.
Vệ sĩ Sài Gòn hấp dẫn dàn sao nhiều người biết đến nhập cuộc. Ảnh: ĐPCC. |
Ngây ngô, thiếu thuyết phục
Vệ sĩ Sài Gòn bắt đầu bằng một cảnh huống chẳng thể khiên cưỡng hơn. Một đám ma của ông chủ hãng sữa, nơi mà người đến lễ viếng thì cười hớn hở nói chuyện, nữ sát thủ (Diệp Lâm Anh) đột nhiên hóa cô dịch vụ bỏ thuốc mê tham gia sữa tươi, cười như hoa mời anh vệ sỹ (Thái Hòa) uống.
Mục tiêu là bắt cóc người thừa kế của hãng sữa Lê Milk - Henry Lê (Bê È cổ). Và trong khoảng đó, hàng loạt các tình huống quái dị xuất hiện. Henry Lê bị bắt cóc, và nhị vệ sỹ Trịnh - Viễn (Kim Lý -Thái Hòa) phải bằng mọi giá cứu được thân chủ.
Các nhân vật cứ kéo nhau trong khoảng bối cảnh này qua bối cảnh khác, mục đích để có thể phát triển những cảnh tấn công đấm thích mắt, bất chấp câu chuyện trở thành vô lý và thiếu thuyết phục, bất chấp cả cảm xúc của khán giả khi nỗ lực bám theo 40 phút đầu của phim và bị đạo diễn bỏ rơi quá phổ biến lần.
Kịch bạn dạng phim xa lạ với bối cảnh vn, từ những chi tiết mang tính chất thắt nút - thành lập nút, từ bằng cớ duy nhất để nhì vệ sĩ Trịnh - Viễn cáo buộc thủ phạm cho tới việc tự dưng có một anh hùng “xuất hiện đầy thiên nhiên, hoặc chuyện tình cảm giữa Trịnh và em gái Viễn (Chi Pu) đầy giả tạo...
Việc các nhân vật luôn kiêu hãnh và kiểm soát phẩm hạnh của nghề vệ sỹ truyền thống của mái ấm, có vẻ như đúng với các nước khác, chứ không phải với một phường hội mà nghề vệ sỹ còn quá mới mẻ và bị tấn công đồng là nghề bảo vệ (vốn mặc định là công việc thời vụ của những ai chưa nhận việc khiến vĩnh viễn) tại vietnam.
Lời thoại của các diễn viên rất khô nóng, thiếu thuyết phục. Rất không dễ dàng tin đây là một bộ phim về người Việt Nam, và dành cho khán giả vietnam. Cực điểm cho sự bất hợp lý chính là cái kết, khi cảnh cảnh sát để mặc 2 vệ sĩ vùng vẫy bất chấp mọi nguyên tắc, nhân tố vừa xa lạ với thực tiễn, vừa làm cho hình ảnh cảnh sát vn ngơ ngơ, gây phản cảm.
Chi Pu và Kim Lý chưa gây được tuyệt vời trong phim. Ảnh: ĐPCC. |
Dàn diễn viên thiếu cảm xúc
Ưu điểm của bộ phim là hero và diễn xuất của Diệp Lâm Anh. chậm triển khai là một vai diễn tốt cho thấy sự sản xuất đúng hướng của nữ người mẫu, sau Siêu nhân X 3 năm trước. Bê Nai lưng cũng đã tròn vai kép “What the Phuc” và Henry Lê.
Thái Hòa đã quá lão luyện với những anh hùng như Viễn, nên nhường nhịn như anh không chạm chán khó khăn nào để vào vai. Dẫu vậy, anh vốn là người phát hành phong cách hài đặc biệt của sàn diễn kịch Sài Gòn, và được đẩy lên thành hiện tượng phòng vé với Để mai tính, Long ruồi, Tèo em…
Với Vệ sĩ Sài Gòn phong cách ấy đã bị tiết chế giễu lại, và anh đã không lấy được đa dạng tiếng cười. Tròn vai là từ đúng mực cho Thái Hòa trong phim này. Tiếc là anh đã chẳng thể tỏa sáng với một vai tưởng như dành riêng cho mình.
Nữ diễn viên Diễm My vốn xưa nay chịu tiếng là bình hoa điện thoại, và lần này chị đã chứng minh những lời đồn trong dân gian không sai. Vai nữ giám đốc công ti vệ sỹ luôn tấn công phấn quá trắng, môi son quá đỏ, và nói bằng một tone đều đều giống nhau, thực thụ không cảm xúc.
Chi Pu từng được hy vọng lớn sau Hương ga và Yêu đã quay trở lại lối diễn xuất sitcom không xa lạ trong vai giám đốc Chi của Vệ sĩ Sài Gòn. Lối diễn với cách thoại y như sinh viên học thuộc lòng đã gây cảm giác thiếu thuyết phục ngay từ đầu phim.
Và người đáng bế tắc nhất chính là Kim Lý. Sau một vai ngắn trong Hương Ga, ngay tức khắc anh và Trương Ngọc Ánh biến thành cặp đôi đáng lưu ý. Nhưng những gì anh trình bày trong Vệ sĩ Sài Gòn lại chỉ đang ở mức một diễn viên tập sự.
Ngoài những cảnh sở trường hành động đẹp mắt, Kim Lý cho thấy một khuôn mặt thiếu biểu cảm, khóc cười hệt nhau nhau. Chính vì vậy, những cảnh cần diễn nội tâm và xúc cảm như cảnh giãi bày tình cảm hay những cảnh giằng xé vì người đồng đội thân thương Viễn (Thái Hòa) bỏ đi đã tạo cảm giác giả tạo.
Và việc cố gắng nói cho đúng khẩu hình tiếng Việt nhằm dịch vụ cho việc lồng tiếng đã khiến cho việc biểu cảm của Kim Lý không tự nhiên, mỗi khi anh cất giọng lại tạo cảm giác xa lạ và khó tính, không đáng tin yêu.
Sau Fan cuồng, vai diễn của Thái Hòa trong Vệ sĩ Sài Gòn chưa ghi được dấu ấn. Ảnh: ĐPCC. |
Dẫu vậy, Vệ sĩ Sài Gòn có lối dựng phim với tốc độ cao, mạnh, giải quyết hoàn toàn không khí vụng về và thiếu mạnh mẽ của phim hành động vietnam. Yếu tố này đã giúp cho mạch phim được tốc độ hơn, phần nào khắc phục sự rời rạc trong kịch bản và tuyến truyện chính của phim.
Thế mạnh thứ hai, chính là những cảnh quay trong phim rất đẹp, được quay khá đẽo gọt. Điểm hay thứ ba, đây là phim làm cho kỹ xảo và có những cảnh hành động thích mắt.
Vệ sĩ Sài Gòn giống một nồi lẩu thập cẩm, đáng tiếc nuối là không đủ ngon để giữ chân khán giả.
Review Phim Vệ sĩ Sài Gòn Phim Vệ sĩ Sài Gòn Vệ sĩ Sài Gòn diễn viên thiếu cảm xúc trong Vệ sĩ Sài Gòn
Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét