Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Vntrip cảnh báo vn thất thoát 10 nghìn tỷ đồng vì Agoda trốn thuế |

(Xây dựng) – Chiều ngày 6/12, Công ti Vntrip OTA – Đơn vị cơ bản của startup ngao du Vntrip.vietnam vừa báo cáo chiêu thức trốn thuế của Agoda tại vietnam. Theo thông tin được công bố, Việt Nam có thể thất thoát 10 nghìn tỷ đồng bởi hành vi trốn thuế giả dụ không kiểm soát và có chế tài đối với hoạt động của trang web đặt phòng ngao du này.

Sự kiện này thu hút giới truyền thông bởi ngọn ngành quan hệ giữa đối tác làm ăn của Vntrip mới lên tiếng hợp tác kế hoạch là Booking.com và đơn vị bị tố trốn thuế lại là quan hệ “gà cùng một mẹ” có trụ trở tại Singapore. Vấn đề được đặt ra là liệu đây có phải là một chiến dịch truyền thông quảng cáo cho sự hình thành mới trong khoảng trào lưu startup hay là những thông tin được báo cáo là có hạ tầng cần được nhận thức?


Ông Lê Đắc Lâm tại buổi gặp mặt tạp chí ngày 5/12 tại Thủ đô

Được biết, Vntrip.vn là một startup mới nổi trong lĩnh vực đặt phòng khách sạn trực tuyến tại Việt Nam, được kiến tạo bởi các nhà đầu tư trong khoảng vn và Hongkong. Đồng sáng lập và quản lý Vntrip là Lê Đắc Lâm – một CEO trẻ thuộc thế hệ 8X và là con trai ông Lê Đắc Sơn – nguyên Giám đốc điều hành VPBank, hiện là Chủ toạ HĐQT trường ĐH Đại Nam.

CEO Vntrip lật tẩy chiêu thức trốn thuế của Agoda

Là người nhiều năm kinh nghiệm làm cho việc ở mảng khách sạn của Công ty Indochina, ông Lâm đã vạch ra “chiêu thức trốn thuế” của Agoda. Theo đó, khi đối tượng mua hàng Việt trả 100 USD tiền phòng cho Agoda, doanh nghiệp này thu 20 USD tiền phí, 80 USD trả cho khách sạn tại Việt Nam. Như thế, 20 USD đó nằm ngoài Việt Nam và vietnam không thu được đồng thuế nào.

Ông Lâm tính toán, giả dụ như năm 2020, chỉ cần 50% thu nhập đến từ khách nội địa sẽ đóng góp 5,25 tỷ USD tiền phòng cho toàn lĩnh vực ngao du và nếu không có dè bỉu tài giữ vững Agoda, vn có thể thất thoát 10.000 tỷ đồng tiền thuế.

Cũng xuất hiện tại sự kiện này, 2 luật sư có mang tai mang tiếng Trương Quốc Hòe – Trưởng văn phòng luật sư Interla và Trương Anh Tú – Trưởng văn phòng luật sư Trương Anh Tú cũng liệt kê hành động trốn thuế của Agoda.

Trạng sư Trương Anh Tú nghĩ rằng, trong cuộc chơi này, Agoda không chơi một bản thân mình, họ có đối tác với các khách sạn ở vn. Do đó, khi các bên chiếm được 80% của Agoda thì theo luật, các doanh nghiệp cũng có nhiệm vụ phải có biện pháp nộp thuế. Bằng cách này, chúng ta từ từ tiếp cận để tận thu được nguồn “trốn thuế” mập mạp này.

“Ngoài tập đoàn dò hỏi, không khách hàng nào có thể chính thức lấy được tin tức đàm phán của tổ chức và đối tượng mua hàng sử dụng phòng. Dĩ nhiên, có thể giữ vững được các dòng tiền của doanh nghiệp nước ngoài như Agoda dựa trên cơ chế của các tổ chức thống kê nhà nước” – Luật sư Hòe cho biết.

Bảo vệ mô phỏng hoạt động không trốn thuế

Động thái cáo giác Agoda trốn thuế của Vntrip được truyền thông lưu ý một đa số khác bởi mối quan hệ giữa 2 bên. Agoda.com là một tổ chức kinh doanh hỗ trợ du lịch trực tuyến cho người mua có trụ sở tại Singapore. Đây là công ty con của Princeline Group – công ty thế giới chuyên về lữ hành và các phục vụ trực tuyến can hệ ngao du, lữ khách. Ngoài Agoda.com, Priceline Group còn sở hữu phổ biến công ti tên tuổi khác như Booking.com, Priceline.com, Kayak.com…

Vào tháng 4 năm nay, Vntrip từng công bố đa dạng việc kí liên hiệp tác chiến lược với Booking.com để biến thành công ti đầu tiên của vietnam được cấp quyền truy nã cập tham gia màng lưới nơi nghỉ ngơi của Booking.com trên toàn quả đât.

Việc Vntrip ký liên kết tác ý tưởnrg với Booking.com nhưng lại đi khởi kiện Agoda.com – vốn là 2 công ti cùng một hệ thống được cho là một động thái lạ.


Giao diện trang agoda trên mạng internet

Phổ quát quan điểm nghĩ là, cuộc khởi động khởi kiện, tố giác Agoda trốn thuế là chiêu trò PR của Vntrip bởi Booking – công ty đối tác ý tưởnrg của Vntrip và Agoda vốn là 2 công ti cùng một hệ thống. Đương nhiên, ông Lâm chắc chắn không có mục đích này.

Ông Lâm cho nhân thức, Booking – đối tác làm ăn của VNtrip.Việt Nam và Agoda là “2 anh em cùng một mẹ”. Đương nhiên, 2 tổ chức này có hoạt động và pháp nhân hoàn toàn chủ quyền và khó khăn với nhau.

Theo ông Lâm, hành vi trốn thuế của Agoda là rõ ràng, có thể đưa ra viện dẫn cụ thể rất dễ dàng và bất cứ lúc nào. Trong khi đó, Booking.Việt Nam, đối tác làm ăn trực tiếp về đặt phòng khách sạn của Vntrip.vietnam hoàn toàn không trốn thuế ở Việt Nam.

“Mô phỏng hoạt động của Booking không giống Agoda, bởi nó hoạt động theo phương án là môi giới, tức là khi đối tượng mua hàng đặt qua Booking thì họ sẽ thanh toán trực tiếp cho nơi nghỉ ngơi. Và trong phần đó, khách sạn sẽ trích phần huê hồng cho Booking. Cho nên Booking là hoạt động chuẩn. Hiện tại Booking có văn phòng đại diện ở Việt Nam” – ông Lâm cho biết.

Ông Lâm san sớt Vntrip.vn rất mong muốn được cùng những người khiến cho pháp lý hăng hái tậu những cơ sở vật chất pháp lý tố giác Agoda về tội trốn thuế ở vietnam. “Mặc dù chủ đề này khá khó khăn, nhưng sớm hay muộn Chính phủ Việt Nam cũng cần vào cuộc” – ông Lâm kiến nghị.

Thực hư các thông tin thông báo tại buổi gặp mặt tin báo này như thế nào, phóng viên Báo Xây đắp sẽ khám phá đa chiều và đăng vận chuyển trong thời gian sớm nhất.

Tuấn Anh


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét