Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Yamaha NVX chạy 40 km hết 1 lít xăng trong thành phố

Yamaha NVX chỉ phao phí khoảng 2,5 lít xăng cho 100 km khi chạy trên đường phường, cảm giác tăng tốc nhanh, mượt và động cơ êm ái, thải trừ hoàn toàn hiện tượng giật cục.

Yamaha NVX là mẫu xe tay ga 155 phân khối mới công bố tại vietnam. Theo Yamaha, NVX không đối đầu trực tiếp với bất kỳ mẫu xe nào đang bán trên thị trường. Điều đó có nghĩa hãng xe Nhật Bạn dạng muốn tạo một phân khúc hoàn toàn mới - xe tay ga thể thao.

Kiến tạo

Về bề ngoài, NVX mang đẳng cấp “ngoại lai” do được kiến tạo thông thường cho hoạt động mua bán Đông Nam Á. Thuận tiện kiếm được thấy những trục đường nét khấp khểnh, cơ bắp thường thấy trên những mẫu xe trong khoảng Indonesia, Malaysia hay Thái Lan. Về mọi kích thước, NVX lớn hơn đa số so với các dòng Nouvo tiền nhiệm.

Mẫu mã hoành tráng, sport gây cảm giác không thể tinh được với những người lần đầu tiếp xúc. NVX không to bè và thấp lùn như Yamaha NM-X hay Honda PCX, cũng không cao ráo như Honda SH. Mẫu xe này như đứa con lai, có tư thế ngồi cao cùng kiểu dáng lực lưỡng.

Để phù hợp với vóc dáng mập mạp của phần vỏ ngoài, Yamaha trang bị cho NVX cặp bánh béo không săm với chiều rộng lốp trước lên đến 110 mm và lốp sau 140 mm. Cặp bánh này lớn hơn hầu hết so với bánh Honda Air Blade, dù rằng cả hai đều sử dụng vành 14 inch.

Yamaha NVX chay 40 km het 1 lit xang trong thanh pho hinh anh 1
Yamaha NVX tạo một thị phần riêng trên hoạt động mua bán xe máy vietnam. 

Phần đầu NVX có thiết kế phức tạp, với chuỗi hệ thống dụng cụ chiếu sáng LED, đèn định vị và xi-nhan trước halogen. Cặp đèn pha hơi cúi xuống và sắc sảo tương tự người anh em YZF-R3.

Do sử dụng bóng LED, đèn xe sáng hơn tất cả so với các thế hệ Nouvo trước đó, nhất là khi chạy qua những con đường không có đèn trục đường. Tất nhiên, do thiết kế hơi chúi xuống thấp, khoảng phương pháp chiếu sáng của cụm dụng cụ chiếu sáng này không xa, vì vậy khách hàng sẽ gặp một tẹo gian truân ví như phóng nhanh trên phố tối.

Kiến tạo đèn định vị và xi-nhan bằng bóng halogen khiến mất đi vẻ thảnh thơi. và sắc sảo mà cụm đèn chính mang lại.

phần trước của xe mỏng, thanh thản và có tấm kính chắn gió khí động học nhằm giảm lực cản, cùng lúc hướng luồng gió lên phía trên, hạn chế nhạo thổi trực diện vào mặt người điều khiển. Các cụm công tắc yếu tố khiển hai bên nằm ở vị trí thân thuộc nên người dùng mới không mất thời điểm để khiến quen.

Một chi tiết được bình chọn cao trên Yamaha NVX là cụm đồng hồ LCD rộng 5,8 inch. Cụm đồng hồ này hiển thị rất rõ các tham số hành trình như tốc độ tua máy, vận tốc, quãng tuyến phố đã đi hay lượng xăng trong bình…

Độ sáng màn hình ở mức chấp nhận được, có thể xem hoàn toản các tham số khi chạy ngoài nắng, tất nhiên khi nhiếp ảnh cho cảm giác không rõ bởi mặt kính phản xạ ánh sáng phía trên. Vào ban đêm, màn hình phát ra ánh sáng xanh khá hấp dẫn, mang đến cảm giác hiện đại như trên những chiếc xe hơi đời mới. Gương chiếu hậu khá rộng, có thể dễ dãi quan sát phía sau.

Trên version cao cấp, Yamaha NVX được bố trí ổ khóa thông minh smartkey khởi động bằng cách căn vặn công tắc và không cần tra chìa vào ổ. Một chìa khóa keyless bé dại bằng dầu ngón tay có tính năng kích hoạt hệ thống điện khi chủ xe bước lại gần.

Chỉ cần để chìa khóa ra xa, chiếc xe sẽ chẳng thể khởi động. Chuỗi hệ thống này là upgrade giá trị cao, khi tình trạng ăn trộm xe máy tại vn tình tiết tinh vi.

Yamaha NVX chay 40 km het 1 lit xang trong thanh pho hinh anh 2
Mẫu mã thiết kế thể thao với phần lặng sau khá cao.

Ngoài ra ổ khóa là công tắc bật nắp bình xăng và thành lập cốp sau. Vị trí bình xăng được đưa xuống bụng xe nhằm chừa môi trường dưới lặng cho hành lý. Đây là kiểu thiết kế được Honda ứng dụng trên dòng Air Blade trong khoảng rất lâu. Bình xăng dung tích 4,6 lít, đủ chạy khoảng 200 km ví như đi trục đường dài.

Hình như, một một thể ích lần đầu được Yamaha đưa tham gia xe tay ga cỡ trung của hãng là cổng sạc 12 volt cho điện thoại và các điện thoại được giấu trong hộc trước. Thiết kế phần hộc này làm cho đầu xe hơi thô, tất nhiên bù lại cho cảm giác sử dụng thoải mái, nhất là những giới trẻ thích chạy tour trục đường dài.

Phần bụng xe không có chỗ gắn thêm ba-ga để chở đồ. Với định hướng item hướng tới những giới trẻ trẻ, Yamaha sa thải những chi tiết rườm rà không quan trọng.

Yên xe nhì cấp độ và phía sau cao hơn đa số so với phía trước. Người ngồi sau có cảm giác ngồi trên những chiếc xe côn tay thể thao, khi mà người ngồi trước khá dễ chịu, không còn hiện tượng bị tụt về đầu yên như những thế hệ Nouvo trước đó. Đương nhiên, thiết kế này chỉ thích hợp với nhị người lớn, giả dụ có thêm trẻ thơ ngồi giữa hơi phiền phức.

Tay nắm phía sau được đào thải và thay thế bằng lốc lõm bên dưới đuôi. Cảm giác cầm nắm, dắt xe thuận lợi và không bị đau tay.

Dù rằng nặng 118 kg khi đổ đầy bình xăng, cảm giác dắt xe, chống đứng khá nữ tính, một phần do cách phân bổ trọng tâm xuống thấp và khá bằng vận.

Cụm đèn LED phía sau thiết kế khá thích mắt, lấy ngẫu hứng từ mẫu xe côn tay cỡ bé nhỏ TFX 150. Đèn LED mỏng nhưng vẫn đảm bảo độ chiếu sáng, khi mà nhị đèn xi-nhan được thiết kế tách rời tương tự thời Nouvo 4. Chi tiết này do yêu cầu của tập đoàn đăng kiểm nhằm bảo đảm độ bình an.

Thành lập yên xe, bên dưới là cốp chứa đồ rộng với dung tích lên đến 25 lít. Đối với một mẫu xe dành cho nam, 25 lít là con số khá xuất sắc, bởi có thể bỏ vừa một chiếc ba lô bé bỏng hoặc nhị mũ bảo hiểm nửa đầu, căng thẳng tay, áo mưa…

Cụ thể Yamaha NVX: Kích thước lớn, dáng sport

Yamaha NVX được vũ trang động cơ blue core 155 phân khối, công suất 14,7 mã lực. Xe được bổ sung hệ thống Stop & Start, chìa khóa thông minh, màn hình LCD.

Cảm giác lái

Vấn đề khiển NVX đem lại cảm giác dễ chịu, phấn khích bởi khối động cơ Blue Core có hiệu suất nổi bật so với các dòng Nouvo trước đây. Sử dụng tầm thường động cơ với mẫu xe tay ga cao cấp NM-X nhưng trọng lượng nhẹ hơn mang đến cảm giác tăng tốc tốt hơn NM-X.

Chỉ cần vít nhẹ tay ga, chiếc xe đã đạt tốc độ cần thiết. Không không dễ dàng để NVX đạt tốc độ trên 80 km/h. Do dùng lốp lớn, khi vào cua, phóng với tốc độ cao, xe khá bất biến, không có hiện tượng rung đầu hay nhấc bánh. Nhìn chung, NVX mang lại cảm giác lái định hình, cam kết.

Dường như, một điểm đáng lưu ý trên NVX là phanh đĩa trước được vũ trang chống bó cứng phanh ABS, cho cảm giác yên ổn tâm trong những trường hợp nguy cấp, xe sẽ không bị trượt bánh, văng đầu. Đương nhiên, chuỗi hệ thống phanh sau vẫn dùng phanh tang trống, phần nào khiến giảm sự lôi cuốn đối với một mẫu xe tay ga thể thao.

Yamaha NVX chay 40 km het 1 lit xang trong thanh pho hinh anh 3
Lốp rộng giúp NVX vào cua định hình, không lo trượt bánh.

Bổ sung đáng chú ý trên NVX là chuỗi hệ thống ngắt động cơ tạm thời Stop Start System. Chuỗi hệ thống này thực thụ nhạy và hoạt động tốt trong vấn đề kiện liên lạc đông đúc trong thành phố. Chỉ cần dừng lại khoảng 2 giây, động cơ sẽ ngắt nhất thời thời nhằm dành dụm nhiên liệu.

Một điểm không được bình chọn cao trên NVX là phuộc sau khá mỏng tanh và dựng thẳng. Trong khi chiếc xe hầm hố, thể thao, bộ phuộc tạo cảm giác không hợp mắt. Dù đã được các kỹ sư Yamaha tính toán đảm bảo điều hành ổn định, nhưng nếu như sử dụng phuộc với bình dầu lớn gần giống phiên bản thể nghiệm, NVX sẽ được đánh giá cao hơn.

Hệ thống khởi động trên NVX êm ái một cách thức đáng kinh ngạc. Nếu như so với các thế hệ động cơ trước đây của Yamaha, thậm chí những mẫu xe đời mới nhất như Janus hay Acruzo, chuỗi hệ thống đề trên NVX là một bước tiến đáng ghi nhận.

Động cơ hoạt động êm ái, không còn hiện tượng kêu, hú hay giật cục. Kỹ năng tăng tốc nhanh nhưng khá mượt, thậm chí người ngồi sau cũng không bị giật ngửa ra sau ví như xe tăng tốc đột nhiên ngột. Kỹ năng tăng tốc của NVX mượt như một cỗ máy tuyến tính, kéo người và xe vút về phía trước. Tiếng pô vừa phải, không quá nhỏ dại nhưng cũng không rầm rĩ như Exciter.

Chặng đường chạy thử dài 108 km trong thị trấn (chỉ số đồng hồ từ 128 tới 236 km) với yếu tố kiện đi hai người, xe chạy tốc độ vừa phải, không rồ ga. Tuyến các con phố thí điểm đủ cảnh huống giao thông hàng ngày, có đoạn xe đông cũng có đoạn đường vắng. Xe lãng phí 2,74 lít xăng. Tính trung bình, NVX chạy được khoảng 39,4 km cho một lít xăng khi chạy trong thị trấn.

Đây là mức chấp chiếm được đối với một chiếc xe tay ga mạnh 15 sức ngựa, dung tích 155 phân khối và dùng trên đường xã. Dù chưa có con số thử nghiệm đúng đắn trên xa lộ, mức lãng phí nhiên liệu được dự đoán khoảng 50 km/lít.

Video

Bình chọn Yamaha NVX: Máy mạnh, phổ biến tính năng văn minh

Yamaha NVX được vũ trang khối động cơ 155 cc, công suất 14,7 sức ngựa, cho tài năng tăng tốc rất với tốc độ cao. Trên xe có phổ thông chức năng văn minh như ổ khóa thông minh, màn hình LCD.

Kết luận

Yamaha NVX là mẫu xe tay ga hoàn toàn mới, phù hợp với những người trẻ tuổi, muốn một chiếc xe tay ga sport phong cách, động cơ mạnh, phổ quát công dụng tân tiến.

Yamaha vừa thông báo giá niêm yết chính thức bỏ ra cho mẫu xe này là 44,99 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, và 50,99 triệu đồng cho version cao cấp có ABS, hệ thống khóa thông minh với tác dụng Idling Stop. 

Đoạn ghi hình

So sánh Yamaha NVX và Honda Air Blade

Về mọi thông số cũng như tính năng, Yamaha NVX nổi trội hơn hẳn Honda Air Blade, phổ thông tài năng NVX sẽ có giá cao hơn kẻ thù đến trong khoảng Honda.


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét